TIN 8 - TUAN 17 - TIET 33 + 34

Chia sẻ bởi Lưu Thị Vương Anh | Ngày 14/10/2018 | 35

Chia sẻ tài liệu: TIN 8 - TUAN 17 - TIET 33 + 34 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 14/12 /2012
Ngày dạy: 17/12/2012
KIỂM TRA THỰC HÀNH (1 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố lại một số kiến thức đã học đối với Pascal làm bài kiểm tra
2. Kỹ năng: Viết được một chương trình đơn giản
3. Thái độ: Nghiêm túc và tích cực trong khi làm bài.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, giáo án, đề kiểm tra
2. Học sinh: Ôn lại bài, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định tổ chức lớp : (2’)
2. Đề bài: Em hãy cho biết Input, output, thuật toán và viết chương trình của chương trình sau: Nhập vào 3 cạnh của một tam giác và kiểm tra xem tam giác đó phải tam giác vuông không?
3. Đáp án:
Intput: 3 cạnh a, b, c
Output: kết quả kiểm tra tam giác vuông
Thuật toán:
B1: Nhập 3 cạnh a, b, c
B2: Kiểm tra 3 cạnh của tam giác có thỏa mãn điều kiện (a*a=b*b+c*c) or (b*b = a*a+c*c) or (c*c=b*b+a*a):
+ Nếu thỏa mãn: là tam giác vuông
+ Nếu không thỏa mãn: Không phải là tam giác vuông.
Nội dung chương trình:
Program baikt;
Uses crt;
Var a,b,c:real;
Begin
Write(‘Nhap canh a’); Readln(a);
Write(‘Nhap canh b’); Readln(b);
Write(‘Nhap canh c’); Readln(c);
If (a*a=b*b+c*c) or (b*b = a*a+c*c) or (c*c=b*b+a*a) then
Write(‘Ba canh da cho la 3 canh cua tam giac vuong’)
Else Write(‘Ba canh da cho khong phai la 3 canh cua tam giac vuong’)
Readln;
End.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Về nhà ôn lại toàn bộ kiến thức mà em đã được học với ngôn ngữ lập trình
4. Rút kinh nghiệm:






Ngày soạn: 16/12/2012
Ngày dạy: 20/12/2012
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn tập lại các kiến thức đã học trong ngôn ngữ lập trình
2. Kỹ năng:
Vận dụng các kiến thức đã học vào làm bài tập lí thuyết cũng như thực hành.
3. Thái độ:
- Tập trung cao độ, nghiêm túc trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, giáo án, máy chiếu, phòng máy
2. Học sinh: Đọc trước bài, SGK, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định tổ chức lớp : (2’)
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình ôn tập
3. Bài mới : (40’)

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng

Hoạt động 1: Tổng hợp kiến thức (20’)

Gv: Yêu cầu học sinh vẽ sơ đồ hình cây lên bảng.
Gv: Nhắc lại một số kiến thức cơ bản trong chương lập trình đơn giản.
Gv: Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?




-Gv? Tại sao cần viết chương trình?
GV? Ngôn ngữ lập trình dùng để làm gì?
Gv? Hãy nêu một vài từ khóa trong Pascal?
Gv? Quy tắc đặt tên như thế nào?
Gv? Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?


Gv? Kể một số kiểu dữ liệu thường dùng và các phép toán với dữ liệu kiểu số?
Gv? Biến và hằng dùng để làm gì?

Gv? Để giải 1 bài toán trước hết phải làm gì?

GV? Quá trình giải 1 bài toán trên máy tính?


GV? Cú pháp câu lệnh điều kiện dạng dủ và dạng thiếu
- Hs: Vẽ sơ đồ hình cây chương 1.



- Hs: Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện một công việc nào đó, con người đưa cho máy tính một hoặc nhiều lệnh, máy tính sẽ lần lượt thực hiện các lệnh đó.
- Hs: Để ra lệnh cho máy tính làm việc.
- Hs:Dùng để viết chương trình máy tính.
- Hs: Begin
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lưu Thị Vương Anh
Dung lượng: 18,39KB| Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)