TIN 7 - TUAN 6 - TIET 11 + 12

Chia sẻ bởi Lưu Thị Vương Anh | Ngày 14/10/2018 | 38

Chia sẻ tài liệu: TIN 7 - TUAN 6 - TIET 11 + 12 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:


Ngày soạn: 30/09/2012
Ngày dạy: 03/10/2012
GÕ PHÍM NHANH BẰNG PHẦN MỀM TYPING TEST (t3)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
2. Kĩ năng: Thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
3. Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
2. Học sinh: Vở ghi, SGk
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức lớp: (1’)
- Giáo viên kết hợp ổn định lớp, chia thành từng nhóm mỗi nhóm 2 em/1máy
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
Câu hỏi:
1) Tác dụng của phần mềm Typing Test?
2) Cách khởi động phần mềm Typing Test?
Trả lời:
1. Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh
Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
2. Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
3. Bài mới: (37’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng

Hoạt động 1: Thực hành trò chơi BUBBLES (19’)

GV: Yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của trò chơi Bubbles (Bong bóng)
GV: nhận xét và lưu ý:
- Khi gõ các chữ cái cần phân biệt chữ in hoa và chữ in thường
- Nếu không kịp gõ, các bọt bóng này sẽ chuyển động lên trên và vượt ra khỏi màn hình. Mỗi lượt chơi được phép bỏ qua 6 bọt bong bóng
- Chú ý các bọt màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bóng chuyển động nhanh hơn cần ưu tiên gõ trước. Tất nhiên làm nổ các bọt bóng này sẽ được điểm cao hơn.
- Có thể dừng cuộc chơi bằng cách nháy chuột tại nút Next hoặc Cancel phía dưới màn hình chính.
GV: Yêu cầu từng HS thực hành trò chơi Bubbles khoảng 10 phút
GV: Quan sát và theo dõi HS thực hành
GV: Nhận xét về bài thực hành của HS
HS: nhắc lại: Trên màn hình sẽ xuất hiện các bọt bong bóng, trong mỗi bong bóng sẽ có một chữ cái. Nếu gõ đúng thì bong bóng sẽ nổ tung và người chơi được tặng một điểm nhất định.
HS: lắng nghe








HS: Thực hành
HS: Lắng nghe


1. Trò chơi BUBBLES:

Hoạt động 2: Thức hành trò chơi ABC (18’)

GV: Yêu cầu HS nhắc lại luật chơi trò chơi ABC
GV: Lưu ý:
- Có thể chọn một trong các kiểu hiện dãy kí tự theo vòng tròn trong bảng chọn dưới đây
- Chú ý gõ phân biệt chữ in hoa và in thường
- Thực hiện trò chơi trong vòng 5 phút
GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi và lưu ý HS cần chú ý luật của trò chơi
GV: quan sát HS thực hành
GV: kiểm tra HS thực hành và nhận xét
HS: nhắc lại luật chơi: Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Xuất phát từ vị trí ban đầu, cần gõ chính xác các chữ cái có trên vòng tròn này theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng.
HS: Thực hành theo hướng dẫn của GV


HS: lắng nghe
2. Trò chơi ABC:

4. Củng cố: (2’)
- Nhận xét và đánh giá tiết thực hành, nhắc nhở một số lưu ý
5. Hướng dẫn về nhà: (1’)
- Về nhà thực hành nếu có máy
- Về chuẩn bị cho phần thực hành của của trò chơi Coulds và Wordtris
6. Rút kinh nghiệm:





Ngày soạn: 30/09/2012
Ngày dạy: 03/10/2012
GÕ PHÍM NHANH BẰNG PHẦN MỀM TYPING TEST (t4)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
2. Kĩ năng: Thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
3. Thái độ: Quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm.
II. CHUẨN BỊ:
1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lưu Thị Vương Anh
Dung lượng: 508,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)