TIN 7 - TUAN 5 - TIET 9 + 10.
Chia sẻ bởi Lưu Thị Vương Anh |
Ngày 14/10/2018 |
29
Chia sẻ tài liệu: TIN 7 - TUAN 5 - TIET 9 + 10. thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 22/09/2012
Ngày dạy: 26/09/2012
GÕ PHÍM NHANH BẰNG PHẦN MỀM TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
2. Kĩ năng: Thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
3. Thái độ: Quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
2. Học sinh: Vở ghi, SGk
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức lớp: (1’)
- Giáo viên kết hợp ổn định lớp, chia thành từng nhóm mỗi nhóm 2 em/1máy
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
Câu hỏi: Nhắc lại cho học sinh về kiến thức lớp 6, đã học được các gõ bàn phím 10 ngón thông qua phần mềm Mario và yêu cầu học sinh trả lời 2 câu hỏi sau:
+ Nhắc lại lợi ích của việc gõ 10 ngón
+ Nêu sự thuận lợi và khó khăn của việc gõ 10 ngón bằng phần mềm Mario
Trả lời: Nhớ lại phần kiến thức đã được học ở lớp 6 và trả lời câu hỏi
- GV: Nhận xét
3. Bài mới: (37’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Typing Test (7’)
- GV: Phần mềm Typing Test là phầm mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.
- GV: Hướng dẫn cài đặt phần mềm Typing Test.
- HS: Chú ý lắng nghe
- HS: Chú ý quan sát, theo dõi và ghi bài.
1. Giới thiệu phần mềm Typing Test:
Phần mềm Typing Test là phầm mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.
Hoạt động 2: Khởi động phần mềm (12’)
Gv: Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm
Cách 1: Nháy chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình Desktop có hình như sau:
Cách 2: Vào Start/All Program/ Free Typing Test.
Nhập tên người chơi vào mục:
Hoặc chọn người đã có tên trong danh mục.
Tiếp đến nháy vào nút lệnh đẻ qua bước tiếp theo, trong hộp thoại tiếp theo ta nháy chuột vào lệnh Warm up Games để đến giao diện màn hình lựa chọn Games chúng ta sẽ có 4 trò tương ứng
+ Clouds (đám mây)
+Bubbles (bong bóng)
+ Worrdtris (gõ từ nhanh)
+ ABC (Bảng chữ cái)
Để bắt đầu vào chơi ta nháy chuột vào nút lênh Start và nháy tiếp vào nút lệnh
Để bắt đầu các trò chơi.
Giáo viên sau khi hướng dẫn xong cho học sinh thực hành trên máy, quan sát theo dõi các em thực hiện và hướng dẫn, chỉnh sửa.
- Hs: Chú ý lắng nghe
- HS: Thực hiện trên máy
2. Khởi động phần mềm Typing Test:
Cách 1: Nháy chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình Desktop có hình như sau:
Cách 2: Vào Start/All Program/ Free Typing Test.
Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (17’)
- Giáo viên giới thiệu màn lại hình trò chơi
- Ta chỉ cần gõ chính xác chữ cái có trong các bong bóng bọt khí đang nổi từ dưới lên, nếu gõ đúng bong bong sẽ bị vở tung và người chơi được tính điểm
- Khi gõ nhớ phân biệt chữ hoa và chữ thường
Score: Đánh giá kết quả của người chơi thông qua điểm
Missed: Số bong bóng bị bỏ qua
GV: Thực hiện mẫu trên máy
Gv: Yêu cầu h/s lên máy thực hiện trò chơi
Gv: Nhận xét.
- HS: Chú ý lắng nghe
- HS: Trả lời các câu hỏi
- HS: Chú ý lắng nghe
- Hs: Chú ý quan sát
- Hs: Lên máy thực hiện
3. Trò chơi Bubbles:
Yêu cầu gõ chính xác chữ cái có trong các bong bóng bọt khí đang nổi từ
Ngày dạy: 26/09/2012
GÕ PHÍM NHANH BẰNG PHẦN MỀM TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
2. Kĩ năng: Thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
3. Thái độ: Quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
2. Học sinh: Vở ghi, SGk
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức lớp: (1’)
- Giáo viên kết hợp ổn định lớp, chia thành từng nhóm mỗi nhóm 2 em/1máy
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
Câu hỏi: Nhắc lại cho học sinh về kiến thức lớp 6, đã học được các gõ bàn phím 10 ngón thông qua phần mềm Mario và yêu cầu học sinh trả lời 2 câu hỏi sau:
+ Nhắc lại lợi ích của việc gõ 10 ngón
+ Nêu sự thuận lợi và khó khăn của việc gõ 10 ngón bằng phần mềm Mario
Trả lời: Nhớ lại phần kiến thức đã được học ở lớp 6 và trả lời câu hỏi
- GV: Nhận xét
3. Bài mới: (37’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Typing Test (7’)
- GV: Phần mềm Typing Test là phầm mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.
- GV: Hướng dẫn cài đặt phần mềm Typing Test.
- HS: Chú ý lắng nghe
- HS: Chú ý quan sát, theo dõi và ghi bài.
1. Giới thiệu phần mềm Typing Test:
Phần mềm Typing Test là phầm mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.
Hoạt động 2: Khởi động phần mềm (12’)
Gv: Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm
Cách 1: Nháy chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình Desktop có hình như sau:
Cách 2: Vào Start/All Program/ Free Typing Test.
Nhập tên người chơi vào mục:
Hoặc chọn người đã có tên trong danh mục.
Tiếp đến nháy vào nút lệnh đẻ qua bước tiếp theo, trong hộp thoại tiếp theo ta nháy chuột vào lệnh Warm up Games để đến giao diện màn hình lựa chọn Games chúng ta sẽ có 4 trò tương ứng
+ Clouds (đám mây)
+Bubbles (bong bóng)
+ Worrdtris (gõ từ nhanh)
+ ABC (Bảng chữ cái)
Để bắt đầu vào chơi ta nháy chuột vào nút lênh Start và nháy tiếp vào nút lệnh
Để bắt đầu các trò chơi.
Giáo viên sau khi hướng dẫn xong cho học sinh thực hành trên máy, quan sát theo dõi các em thực hiện và hướng dẫn, chỉnh sửa.
- Hs: Chú ý lắng nghe
- HS: Thực hiện trên máy
2. Khởi động phần mềm Typing Test:
Cách 1: Nháy chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình Desktop có hình như sau:
Cách 2: Vào Start/All Program/ Free Typing Test.
Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (17’)
- Giáo viên giới thiệu màn lại hình trò chơi
- Ta chỉ cần gõ chính xác chữ cái có trong các bong bóng bọt khí đang nổi từ dưới lên, nếu gõ đúng bong bong sẽ bị vở tung và người chơi được tính điểm
- Khi gõ nhớ phân biệt chữ hoa và chữ thường
Score: Đánh giá kết quả của người chơi thông qua điểm
Missed: Số bong bóng bị bỏ qua
GV: Thực hiện mẫu trên máy
Gv: Yêu cầu h/s lên máy thực hiện trò chơi
Gv: Nhận xét.
- HS: Chú ý lắng nghe
- HS: Trả lời các câu hỏi
- HS: Chú ý lắng nghe
- Hs: Chú ý quan sát
- Hs: Lên máy thực hiện
3. Trò chơi Bubbles:
Yêu cầu gõ chính xác chữ cái có trong các bong bóng bọt khí đang nổi từ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lưu Thị Vương Anh
Dung lượng: 1,78MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)