TIN 7 HKI
Chia sẻ bởi Phan Hữu Hà |
Ngày 14/10/2018 |
36
Chia sẻ tài liệu: TIN 7 HKI thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 6 Ngày soạn:8/09/2011
Tiết: 11-12 Ngày dạy:14/09/2011
MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Biết cách luyện gõ bàn phím nhanh dựa vào các trò chơi của phần mềm Typing Test
2. Kỹ năng:
Thực hiện thành thạo cách chơi các trò chơi: bubbles (bong bóng), abc (bảng chữ cái), clouds (đám mây), wordtris (gõ từ nhanh).
3. Thái độ:
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- SGK, Giáo án, hình ảnh minh hoạ, phần mềm, máy tính
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách vở, bút thước, xem trước bài mới, học bài cũ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Tổ chức lớp: (1’)
- Ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
* Câu hỏi:
1. Cho biết cách chơi trò chơi Clouds (đám mây)?
2. Cho biết cách chơi trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)? Cách thoát khỏi phần mềm Typing Test?
* Đáp án:
(Gõ đúng theo từ vừa xuất hiện chữ tại vị trí đám mây thì từ dưới đám mây sẽ biến mất.
-Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
-Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua thì nhấn phím Backspace.
(Khi thanh chữ xuất hiện em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ hiện trên thanh. Kết thúc mỗi thanh chữ nhấn phím Space.
-Nếu gõ xong trước khi thanh chữ rơi xuống đáy khung, thanh chữ sẽ biến mất. Ngược lại thanh chữ sẽ nằm lại trong khung gỗ.
( Nháy chuột tại để thoát khỏi phần mềm.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài mới: (1’)
Như vậy các em đã được tìm hiểu về phần mềm Typing Test, tiết học hôm nay ta sẽ vận dụng lý thuyết vào thực hành.
* Hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nôi dung
5’
Hoạt động 1:Khởi động phần mềm
1. Khởi động và nhập tên đăng nhập
-Khởi động phần mềm.
-Đăng ký tên để luỵên tập.
-Chọn trò chơi.
- Yêu cầu HS khởi động phần mềm Typing Test và nhập tên đăng nhập vào
- Nhận xét: khi ta khởi động màn hình hiện yêu cầu nhập tên đăng nhập. Ta nhập tên đăng nhập vào nếu mới luyện tập lần đầu còn chọn tên đăng nhập trong danh sách.
- Chọn trò chơi luyện tập
- Lắng nghe và thực hành theo yêu cầu
- Chú ý lắng nghe
- Chọn trò chơi
10’
Hoạt động 2: Luyện tập
2. Luyện tập gõ phím:
+Trò chơi Bubbles: bong bóng.
+Trò chơi abc: bảng chữ cái
+Trò chơi Clouds: đám mây.
+Trò chơi Wordtris: gõ từ nhanh.
- Nhóm trưởng theo dõi kết quả thực hành của nhóm báo cáo lại với GV cuối tiết thực hành
- Yêu cầu các nhóm tích cực thực hành.
- Mỗi HS phải thực hành 4 trò chơi.
-GV theo dõi HS thực hành, hướng dẫn kịp thời những em không biết sử dụng phần mềm.
-Thường xuyên nhắc nhở HS gõ bằng 10 ngón.
-Giải đáp thắc mắc của HS.
-Quan sát, theo dõi HS tránh tình trạng làm việc riêng.
-Nghiêm khắc với những HS không thực hành
- Thực hành
- Thực hành
- Thực hành
- Theo dõi
- Báo cáo kết quả
10’
Hoạt động 3: củng cố
- Nhận xét tiết thực hành
- Kiểm tra 1 Nhóm HS
- Lắng nghe.
- Thực hành
4. Dặn dò: (1’)
- Học bài. Xem trước nội dung bài mới
IV. RÚT KINH NGHIỆM
— — —»(((((«— — —
Tiết: 11-12 Ngày dạy:14/09/2011
MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Biết cách luyện gõ bàn phím nhanh dựa vào các trò chơi của phần mềm Typing Test
2. Kỹ năng:
Thực hiện thành thạo cách chơi các trò chơi: bubbles (bong bóng), abc (bảng chữ cái), clouds (đám mây), wordtris (gõ từ nhanh).
3. Thái độ:
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- SGK, Giáo án, hình ảnh minh hoạ, phần mềm, máy tính
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách vở, bút thước, xem trước bài mới, học bài cũ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Tổ chức lớp: (1’)
- Ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
* Câu hỏi:
1. Cho biết cách chơi trò chơi Clouds (đám mây)?
2. Cho biết cách chơi trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)? Cách thoát khỏi phần mềm Typing Test?
* Đáp án:
(Gõ đúng theo từ vừa xuất hiện chữ tại vị trí đám mây thì từ dưới đám mây sẽ biến mất.
-Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
-Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua thì nhấn phím Backspace.
(Khi thanh chữ xuất hiện em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ hiện trên thanh. Kết thúc mỗi thanh chữ nhấn phím Space.
-Nếu gõ xong trước khi thanh chữ rơi xuống đáy khung, thanh chữ sẽ biến mất. Ngược lại thanh chữ sẽ nằm lại trong khung gỗ.
( Nháy chuột tại để thoát khỏi phần mềm.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài mới: (1’)
Như vậy các em đã được tìm hiểu về phần mềm Typing Test, tiết học hôm nay ta sẽ vận dụng lý thuyết vào thực hành.
* Hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nôi dung
5’
Hoạt động 1:Khởi động phần mềm
1. Khởi động và nhập tên đăng nhập
-Khởi động phần mềm.
-Đăng ký tên để luỵên tập.
-Chọn trò chơi.
- Yêu cầu HS khởi động phần mềm Typing Test và nhập tên đăng nhập vào
- Nhận xét: khi ta khởi động màn hình hiện yêu cầu nhập tên đăng nhập. Ta nhập tên đăng nhập vào nếu mới luyện tập lần đầu còn chọn tên đăng nhập trong danh sách.
- Chọn trò chơi luyện tập
- Lắng nghe và thực hành theo yêu cầu
- Chú ý lắng nghe
- Chọn trò chơi
10’
Hoạt động 2: Luyện tập
2. Luyện tập gõ phím:
+Trò chơi Bubbles: bong bóng.
+Trò chơi abc: bảng chữ cái
+Trò chơi Clouds: đám mây.
+Trò chơi Wordtris: gõ từ nhanh.
- Nhóm trưởng theo dõi kết quả thực hành của nhóm báo cáo lại với GV cuối tiết thực hành
- Yêu cầu các nhóm tích cực thực hành.
- Mỗi HS phải thực hành 4 trò chơi.
-GV theo dõi HS thực hành, hướng dẫn kịp thời những em không biết sử dụng phần mềm.
-Thường xuyên nhắc nhở HS gõ bằng 10 ngón.
-Giải đáp thắc mắc của HS.
-Quan sát, theo dõi HS tránh tình trạng làm việc riêng.
-Nghiêm khắc với những HS không thực hành
- Thực hành
- Thực hành
- Thực hành
- Theo dõi
- Báo cáo kết quả
10’
Hoạt động 3: củng cố
- Nhận xét tiết thực hành
- Kiểm tra 1 Nhóm HS
- Lắng nghe.
- Thực hành
4. Dặn dò: (1’)
- Học bài. Xem trước nội dung bài mới
IV. RÚT KINH NGHIỆM
— — —»(((((«— — —
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phan Hữu Hà
Dung lượng: 101,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)