Tin 6 Tuan 7
Chia sẻ bởi Bùi Thế Hường |
Ngày 14/10/2018 |
35
Chia sẻ tài liệu: Tin 6 Tuan 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 7 - Tiết: 13
Ngày soạn: 15/ 10/ 2009
Ngày giảng: 23/ 10/ 2009
Bài 7: Sử dụng phần mềm MARIO để luyện gõ phím
I. Mục tiêu
Học xong bài này học sinh biết:
+ Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
+ Nắm đc quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
+ Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
II. Phương tiện chuẩn bị dạy và học.
+ Giáo viên: GA, SGK, SGV, phấn, Phòng máy.
+ Học sinh: SGK, vở, bút.
III. Tiến trình các hoạt động dạy và học.
1. định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 6A, 6B.
2. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS lên bảng
HS 1: - ? - Bàn phím và Chuột có tác dụng gì?
HS 2: - ?Chuột ngoài tác dụng để nhập dữ liệu còn có tác dụng để làm gì?
3. Bài mới.
Để có thể xử dụng thành thạo máy tính, chuột và bàn phím chúng ta cần luyện tập các thao tác để luyện gõ phím. Một phần mềm để luyện gõ phím là: Mario
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Mario
GV! Thuyết trình vào bài.
- Gọi HS đọc phần 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
* GV thuyết trình.
? Phần mềm Mario sử dụng để làm gì?
* GV nxét & kết luận.
1 Giới thiệu phần mềm Mario
HS: nghe, hiểu.
H. Đọc
- HS nghe & ghi nhớ thông tin.
- HS trả lời câu hỏi.
( Phần mềm Mario sử dụng đc sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
- Khởi động chương trình:
C1: Nháy kép vào biểu tượng phần mềm trên màn hình nền desktop.
C2: Vào start/ All program/ Mario.
Hoạt động 2: Luyện tập
- Gọi HS đọc phần 2 từ a-b- c.
? Muốn đăng kí người luyện tập ta phải làm như thế nào?
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, nên đăng kí tên của mình để phần mềm theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím.
? Cho biết có mấy bước đăng kí & gồm những bước nào?
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
? Cho biết cách nạp tên người luyện tập như thế nào?
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
? Để đánh giá khả năng gõ bàn phím làm như thế nào?
? WPM có nghĩa là gì?
? Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập?
* GV nhận xét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập.
H. Trả lời
HS: Tìm hiểu SGK và trả lời.
HS: Quan sát + ghi chép
( Trình tự đăng kí gồm 4 bước:
B1. Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE.
B2. Gõ W hoặc nháy chuột Student/New xuất hiện cửa sổ Student information.
B3 Nhập tên /Enter.
B4 Nháy DONE.
b. Nạp tên người luyện tập.
- HS trả lời:
- HS: Quan sát + ghi chép
( Các bước nạp tên người sử dụng
B1: Nhấn L hoặc nhấn Student/ Load trong bả
Ngày soạn: 15/ 10/ 2009
Ngày giảng: 23/ 10/ 2009
Bài 7: Sử dụng phần mềm MARIO để luyện gõ phím
I. Mục tiêu
Học xong bài này học sinh biết:
+ Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
+ Nắm đc quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
+ Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
II. Phương tiện chuẩn bị dạy và học.
+ Giáo viên: GA, SGK, SGV, phấn, Phòng máy.
+ Học sinh: SGK, vở, bút.
III. Tiến trình các hoạt động dạy và học.
1. định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 6A, 6B.
2. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS lên bảng
HS 1: - ? - Bàn phím và Chuột có tác dụng gì?
HS 2: - ?Chuột ngoài tác dụng để nhập dữ liệu còn có tác dụng để làm gì?
3. Bài mới.
Để có thể xử dụng thành thạo máy tính, chuột và bàn phím chúng ta cần luyện tập các thao tác để luyện gõ phím. Một phần mềm để luyện gõ phím là: Mario
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Mario
GV! Thuyết trình vào bài.
- Gọi HS đọc phần 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
* GV thuyết trình.
? Phần mềm Mario sử dụng để làm gì?
* GV nxét & kết luận.
1 Giới thiệu phần mềm Mario
HS: nghe, hiểu.
H. Đọc
- HS nghe & ghi nhớ thông tin.
- HS trả lời câu hỏi.
( Phần mềm Mario sử dụng đc sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
- Khởi động chương trình:
C1: Nháy kép vào biểu tượng phần mềm trên màn hình nền desktop.
C2: Vào start/ All program/ Mario.
Hoạt động 2: Luyện tập
- Gọi HS đọc phần 2 từ a-b- c.
? Muốn đăng kí người luyện tập ta phải làm như thế nào?
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, nên đăng kí tên của mình để phần mềm theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím.
? Cho biết có mấy bước đăng kí & gồm những bước nào?
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
? Cho biết cách nạp tên người luyện tập như thế nào?
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
? Để đánh giá khả năng gõ bàn phím làm như thế nào?
? WPM có nghĩa là gì?
? Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập?
* GV nhận xét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập.
H. Trả lời
HS: Tìm hiểu SGK và trả lời.
HS: Quan sát + ghi chép
( Trình tự đăng kí gồm 4 bước:
B1. Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE.
B2. Gõ W hoặc nháy chuột Student/New xuất hiện cửa sổ Student information.
B3 Nhập tên /Enter.
B4 Nháy DONE.
b. Nạp tên người luyện tập.
- HS trả lời:
- HS: Quan sát + ghi chép
( Các bước nạp tên người sử dụng
B1: Nhấn L hoặc nhấn Student/ Load trong bả
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Thế Hường
Dung lượng: 58,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)