Tin 6 tiết 20
Chia sẻ bởi Trần Quốc Ánh |
Ngày 16/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: Tin 6 tiết 20 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Trường THCS Nguyễn Khuyến
Họ và tên: ………………………………………….
Lớp: 6/…
KIỂM TRA 1 TIẾT – ĐỀ A
Môn: Tin học 6
Thời gian: 45 phút
Tuần 11
Tiết: 20
Điểm:
Lời phê:
Duyệt đề:
A. Trắc nghiệm:
I. Điền vào chỗ (…) trong các câu sau: (1đ)
Thông tin là tất cả những gì đem lại …………………………………………… về thế giới xung quanh và về ……………………………………………
Bộ nhớ là nơi lưu trữ các …………………………......và ……………………………
II. Nối hai cột A và B để tạo ra câu đúng :
A
B
Nôi A và B
1. Ram
a. Là thiết bị nhập dữ liệu của máy tính
1 <----->
2. Bàn phím
b. Có thể được coi là bộ não của máy tính.
2 <----->
3. Chương trình
c. Là bộ nhớ ngoài
3 <----->
4. CPU
d. Là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
4 <----->
e. Là bộ nhớ trong cua máy tính.
III. Hãy khoanh tròn và ghi vào phần trả lời chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
1. Cấu trúc chung của máy tính theo Von Neumann bao gồm: …………. , bộ nhớ và …
A. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị vào/ra C. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị vào
B. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị ra D. Thiết bị vào, Thiết bị ra
2. Sức mạnh của máy tính phụ thuộc vào:
A. Khả năng tính toàn nhanh B. Khả năng và sự hiểu biết của con người C. Giá thành ngày càng rẻ D. Khă năng lưu trữ lớn
3. Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng :
A. Dãy byte B. Dãy số C. Dãy kí hiệu D. Dãy bít
4. Khi tắt máy cần làm theo những trình tự nào:
A. Chọn Turn Off Computer -> Turn Off B. Nhấn công tắt màn Hình
C. Vào Start -> Turn Off Computer -> Turn Off D. Nhấn công tắc ở thân máy tính
B. Tự luận: (7đ)
Câu 1: Hãy nêu các dạng thông tin cơ bản? Cho ví dụ mỗi dạng? Biểu diển thông tin là gì? (2 đ)
Câu 2: Phần mền máy tính là gì? Hãy kể tên các loại phần mềm và cho ví dụ mỗi loại?(1đ)
Câu 3: Có bao nhiêu thao tác sử dụng chuột ? Đó là những thao tác nào? Để khởi động phần mềm Luyện tập chuột em sử dụng thao tác nào? (2 đ)
Câu 4 : Nêu ý nghĩa của các nút lệnh sau trong phần mềm Mô phỏng hệ mặt trời:(1đ)
: ............................................................ : ............................................................
Câu 5 : Lớn lên học giỏi môn tin học em sẽ làm gì ? (1đ)ĐÁP ÁN
A. Trắc nghiệm :
I/ Điền vào chỗ (…) trong các câu sau:
1. Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người. (0.5đ)
2. Bộ nhớ là nơi lưu trữ các chương trình và dữ liệu.(0,5 đ)
II/ Nối A và B: (mỗi câu mối đúng được 0,25 đ)
Đáp án
1 <-----> e
2 <-----> a
3 <-----> d
4 <-----> b
III/ Chọn đáp án đúng: (mỗi câu 0.25 đ)
Câu
1
2
3
4
Đ/án
A
B
D
C
B. Tự luận:
Câu 1: Các dạng thông tin cơ bản: (1,5 đ)
+ Dạng văn bản Ví dụ: Báo, tạp chí,…
+ Dạng âm thanh Ví dụ: Tiếng trống trường báo giờ vào lớp,…
+ Dạng hình ảnh Ví dụ: Tín hiệu đèn giao thông, bức ảnh của một người bạn, …
- Biểu diễn thông tin là cách thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó. ( 0,5 đ)
Câu 2:
Phần mềm máy tính là chương trình máy tính. (0.5 đ)
Có 2 loại phần mềm: (0.5 đ)
+ Phần mềm hệ thống: hệ điều hành DOS, windows XP,…
+ Phần mềm ứng dụng: Phần mềm soạn thảo, phần mềm Mario,...
Câu 3:
Có 5 thao tác sử dụng chuột: (0,25 đ)
+ Di chuyển chuột (0,25 đ
Họ và tên: ………………………………………….
Lớp: 6/…
KIỂM TRA 1 TIẾT – ĐỀ A
Môn: Tin học 6
Thời gian: 45 phút
Tuần 11
Tiết: 20
Điểm:
Lời phê:
Duyệt đề:
A. Trắc nghiệm:
I. Điền vào chỗ (…) trong các câu sau: (1đ)
Thông tin là tất cả những gì đem lại …………………………………………… về thế giới xung quanh và về ……………………………………………
Bộ nhớ là nơi lưu trữ các …………………………......và ……………………………
II. Nối hai cột A và B để tạo ra câu đúng :
A
B
Nôi A và B
1. Ram
a. Là thiết bị nhập dữ liệu của máy tính
1 <----->
2. Bàn phím
b. Có thể được coi là bộ não của máy tính.
2 <----->
3. Chương trình
c. Là bộ nhớ ngoài
3 <----->
4. CPU
d. Là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
4 <----->
e. Là bộ nhớ trong cua máy tính.
III. Hãy khoanh tròn và ghi vào phần trả lời chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
1. Cấu trúc chung của máy tính theo Von Neumann bao gồm: …………. , bộ nhớ và …
A. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị vào/ra C. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị vào
B. Bộ xử lí trung tâm, Thiết bị ra D. Thiết bị vào, Thiết bị ra
2. Sức mạnh của máy tính phụ thuộc vào:
A. Khả năng tính toàn nhanh B. Khả năng và sự hiểu biết của con người C. Giá thành ngày càng rẻ D. Khă năng lưu trữ lớn
3. Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng :
A. Dãy byte B. Dãy số C. Dãy kí hiệu D. Dãy bít
4. Khi tắt máy cần làm theo những trình tự nào:
A. Chọn Turn Off Computer -> Turn Off B. Nhấn công tắt màn Hình
C. Vào Start -> Turn Off Computer -> Turn Off D. Nhấn công tắc ở thân máy tính
B. Tự luận: (7đ)
Câu 1: Hãy nêu các dạng thông tin cơ bản? Cho ví dụ mỗi dạng? Biểu diển thông tin là gì? (2 đ)
Câu 2: Phần mền máy tính là gì? Hãy kể tên các loại phần mềm và cho ví dụ mỗi loại?(1đ)
Câu 3: Có bao nhiêu thao tác sử dụng chuột ? Đó là những thao tác nào? Để khởi động phần mềm Luyện tập chuột em sử dụng thao tác nào? (2 đ)
Câu 4 : Nêu ý nghĩa của các nút lệnh sau trong phần mềm Mô phỏng hệ mặt trời:(1đ)
: ............................................................ : ............................................................
Câu 5 : Lớn lên học giỏi môn tin học em sẽ làm gì ? (1đ)ĐÁP ÁN
A. Trắc nghiệm :
I/ Điền vào chỗ (…) trong các câu sau:
1. Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người. (0.5đ)
2. Bộ nhớ là nơi lưu trữ các chương trình và dữ liệu.(0,5 đ)
II/ Nối A và B: (mỗi câu mối đúng được 0,25 đ)
Đáp án
1 <-----> e
2 <-----> a
3 <-----> d
4 <-----> b
III/ Chọn đáp án đúng: (mỗi câu 0.25 đ)
Câu
1
2
3
4
Đ/án
A
B
D
C
B. Tự luận:
Câu 1: Các dạng thông tin cơ bản: (1,5 đ)
+ Dạng văn bản Ví dụ: Báo, tạp chí,…
+ Dạng âm thanh Ví dụ: Tiếng trống trường báo giờ vào lớp,…
+ Dạng hình ảnh Ví dụ: Tín hiệu đèn giao thông, bức ảnh của một người bạn, …
- Biểu diễn thông tin là cách thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó. ( 0,5 đ)
Câu 2:
Phần mềm máy tính là chương trình máy tính. (0.5 đ)
Có 2 loại phần mềm: (0.5 đ)
+ Phần mềm hệ thống: hệ điều hành DOS, windows XP,…
+ Phần mềm ứng dụng: Phần mềm soạn thảo, phần mềm Mario,...
Câu 3:
Có 5 thao tác sử dụng chuột: (0,25 đ)
+ Di chuyển chuột (0,25 đ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Quốc Ánh
Dung lượng: 27,52KB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)