Tin 6 - Tiết 13,14 (chuẩn 3 cột)
Chia sẻ bởi Trịnh Cao Cường |
Ngày 14/10/2018 |
39
Chia sẻ tài liệu: Tin 6 - Tiết 13,14 (chuẩn 3 cột) thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 28.9.2009
Ngày giảng: 6A: 5 & 7.10.2009
6B: 7 & 8.10.2009
Tiết 13,14 - Bài 7
sử dụng phần mềm mario
để luyện gõ phím
I. Mục tiêu.
Kiến thức:
- Học sinh làm quen với phần mềm luyện gõ phím Mario.
- Học sinh luyện tập các thao tác gõ phím.
Kĩ năng:
- Học sinh gõ phím bằng mười ngón.
- Thao tác chính xác.
Thái độ:
- Tuân thủ theo sự hướng dẫn của GV, thực hành nghiêm túc.
II. Đồ dùng dạy học.
Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, phần mềm Mario.
Học sinh:
- Đọc trước bài ở nhà.
III. Phương pháp.
- Nêu vấn đề, học sinh sử dụng thiết bị thực hành luyện tập bàn phím.
IV. Tổ chức giờ học.
Khởi động (7`):
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ.
Đồ dùng dạy học: Máy tính.
Cách tiến hành:
? Trình bày các thao tác chính với bàn phím?
? Thực hành gõ mười ngón theo y/c của GV.
Giáo viên
Học sinh
Ghi bảng
tiết 1
Hoạt động 1 (38`)
giới thiệu phần mềm mario
Mục tiêu: HS biết các chức năng và cách sử dụng phần mềm Mario.
Đồ dùng dạy học: máy tính, phần mềm Mario.
Cách tiến hành:
- Gv y/c hs quan sát màn hình chính của phần mềm.
? Nêu tác dụng của phần mềm Mario?
- Giới thiệu hệ thống bảng chọn, các mức luyện tập.
? Hãy nêu các bài tập của phần mềm Mario?
Nghe, quan sát và lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS nghe, quan sát.
- HS trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
* Hệ thống bảng chọn.
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
VD: About- thông tin về phần mềm Mario.
Music: Bất/ tắt nhạc nền của phần mềm.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh.
VD: New: Khởi tạo tên một học sinh mới.
+ Load: Mở thông tin của một học sinh.
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
Ví dụ: Home Row Only – Chỉ gồm các phím ở hàng cơ sở.
* Các mức luyện tập từ 1 đến 4.
* Home Row Only: Bài luyện tập các hàng phím cơ sở.
* Add top row: Bài luyện tập các hàng phím.
* Add bottom Row: Bài luyện tập các hàng phím dưới
* Add Numbers: Bài luyện tập các hàng phím số.
* Add symbol: Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
* All keyboard: Bài luyện kết hợp toàn bộ bàn phím.
Kết luận:
* Hệ thống bảng chọn.
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
VD: About- thông tin về phần mềm Mario.
Music: Bất/ tắt nhạc nền của phần mềm.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh.
VD: New: Khởi tạo tên một học sinh mới.
+ Load: Mở thông tin của một học sinh.
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
Ví dụ: Home Row Only – Chỉ gồm các phím ở hàng cơ sở.
tiết 2
Hoạt động 2 ()
luyện gõ phím bằng phần mềm mario
Mục tiêu: HS biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Đồ dùng dạy học: M
Ngày giảng: 6A: 5 & 7.10.2009
6B: 7 & 8.10.2009
Tiết 13,14 - Bài 7
sử dụng phần mềm mario
để luyện gõ phím
I. Mục tiêu.
Kiến thức:
- Học sinh làm quen với phần mềm luyện gõ phím Mario.
- Học sinh luyện tập các thao tác gõ phím.
Kĩ năng:
- Học sinh gõ phím bằng mười ngón.
- Thao tác chính xác.
Thái độ:
- Tuân thủ theo sự hướng dẫn của GV, thực hành nghiêm túc.
II. Đồ dùng dạy học.
Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, phần mềm Mario.
Học sinh:
- Đọc trước bài ở nhà.
III. Phương pháp.
- Nêu vấn đề, học sinh sử dụng thiết bị thực hành luyện tập bàn phím.
IV. Tổ chức giờ học.
Khởi động (7`):
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ.
Đồ dùng dạy học: Máy tính.
Cách tiến hành:
? Trình bày các thao tác chính với bàn phím?
? Thực hành gõ mười ngón theo y/c của GV.
Giáo viên
Học sinh
Ghi bảng
tiết 1
Hoạt động 1 (38`)
giới thiệu phần mềm mario
Mục tiêu: HS biết các chức năng và cách sử dụng phần mềm Mario.
Đồ dùng dạy học: máy tính, phần mềm Mario.
Cách tiến hành:
- Gv y/c hs quan sát màn hình chính của phần mềm.
? Nêu tác dụng của phần mềm Mario?
- Giới thiệu hệ thống bảng chọn, các mức luyện tập.
? Hãy nêu các bài tập của phần mềm Mario?
Nghe, quan sát và lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS nghe, quan sát.
- HS trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
* Hệ thống bảng chọn.
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
VD: About- thông tin về phần mềm Mario.
Music: Bất/ tắt nhạc nền của phần mềm.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh.
VD: New: Khởi tạo tên một học sinh mới.
+ Load: Mở thông tin của một học sinh.
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
Ví dụ: Home Row Only – Chỉ gồm các phím ở hàng cơ sở.
* Các mức luyện tập từ 1 đến 4.
* Home Row Only: Bài luyện tập các hàng phím cơ sở.
* Add top row: Bài luyện tập các hàng phím.
* Add bottom Row: Bài luyện tập các hàng phím dưới
* Add Numbers: Bài luyện tập các hàng phím số.
* Add symbol: Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
* All keyboard: Bài luyện kết hợp toàn bộ bàn phím.
Kết luận:
* Hệ thống bảng chọn.
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
VD: About- thông tin về phần mềm Mario.
Music: Bất/ tắt nhạc nền của phần mềm.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh.
VD: New: Khởi tạo tên một học sinh mới.
+ Load: Mở thông tin của một học sinh.
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
Ví dụ: Home Row Only – Chỉ gồm các phím ở hàng cơ sở.
tiết 2
Hoạt động 2 ()
luyện gõ phím bằng phần mềm mario
Mục tiêu: HS biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Đồ dùng dạy học: M
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trịnh Cao Cường
Dung lượng: 50,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)