Tin 6
Chia sẻ bởi Bùi Ngọc Ẩn |
Ngày 14/10/2018 |
49
Chia sẻ tài liệu: tin 6 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 07 Ngày soạn: 10/10/2007
TIẾT: 13 Ngày dạy: 15/10/2007
Lớp 6
BÀI 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. Mục tiêu : Qua bài này HS:
- Về kiến thức : Biết cách vào / ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón.
- Về kĩ năng : Thực hiện được việc vào / ra phần mềm. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Nội dung chuẩn bị .
-Giáo viên :
+ Giới thiệu, hướng dẫn, minh họa.
+ Đĩa cài đặt phần mềm Mario.
-Học sinh : Làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát, luyện gõ bàn phím đúng thao tác.
III. Tiến trình tổ chức bài dạy học:
1. Mở bài:
Phần mềm Mario Teaches Typing (Mario dạy gõ phím, gọi tắt là Mario) là phần mềm khá phổ biến trong số các phần mềm luyện gõ bàn phím. Phần mềm được viết năm 1992 do hãng InterPlay Entertainment phát hành dựa trên hình ảnh của Mario, một nhân vật nổi tiếng trong trò chơi điện tử và phim hoạt hình của hãng sản xuất trò chơi Nintendo.
2. Tiến trình tổ chức hoạt động bài dạy học
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN-HS
NỘI DUNG
Hoạt động1: Rèn luyện với phần mềm Mario
1. Mở thư mục Mario trên ổ đĩa cứng đã cài đặt phần mềm.
2. Nháy chọn tệp Mario.EXE.
Giáo viên thao tác mẫu hướng dẫn học sinh khởi động, nhập tên để đăng ký sử dụng.
Hướng dẫn học sinh về cách đặt mức độ kĩ năng cần đạt, chọn biểu tượng ngưyơì dẫn đường bằng chuột...
HS : Lựa chọn các bài học bắt đầu bằng các bài từ dễ đến khó.
GV : Giải thích cho HS về màn hình Mario tự động đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh.
Hoạt động1: Rèn luyện với phần mềm Mario
Hoạt động2:
Menu của Mario
Các menu chính của phần mềm MARIO là File, Student và Lessons. Sử dụng các phím
↑, ↓, ←, → để có thể xem và chọn các lệnh trên các bảng chọn này.
Các lệnh con của File :
About – thông tin về phần mềm MARIO.
Help – Hiện thông tin trợ giúp trên một màn hình nhỏ.
Demo – Tự động giới thiệu và trình diễn phần mềm.
Keyboard – Hiển thị hình ảnh của bàn phím với các màu sắc mô tả các ngón tay và các ngón tay và các phím được gõ tương ứng.
Music – Bật / tắt tiếng nói thuyết minh.
Sound F/X – Bật tắt âm thanh.
Speech – Bật tắt tiếng nói thuyết minh.
Quit – Thoát.
Các lệnh con của Student :
New – Khởi tạo một học sinh mới.
Load – mở thông tin của một học sinh.
Edit – Nhập, điều chỉnh thông tin về bài học của học sinh.
Lesson Times – Dặt thời gian cho các mức bài học .
Certificates – Xem thông tin.
Các lệnh con của Lessons :
Home Row Only – Bài tập hàng cơ sở.
Add Top Row – Thêm các hàng phím ở trên.
Add Bottm Row – Thêm các hàng phím ở dưới.
Add Numbers – Thêm các hàng phím ở hàng phím số.
Add Symbols – Thêm các phím kí hiệu
All keyboard – Toàn bộ bàn phím.
3. Tổng kết & đánh giá bài học
Hướng dẫn học sinh rèn luyện.
Tuần: 07 Ngày soạn: 10/10/2007
TIẾT: 14 Ngày dạy: 15/10/2007
Lớp 6
BÀI 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. Mục tiêu : Qua bài này HS:
- Về kiến thức : Biết cách vào / ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón.
- Về kĩ năng : Thực hiện được việc vào / ra phần mềm. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Nội dung chuẩn bị .
-Giáo viên :
+ Giới thiệu, hướng dẫn, minh họa.
+ Đĩa cài đặt phần mềm Mario.
-Học sinh : Làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát, luyện gõ bàn phím đúng thao tác.
III. Tiến trình tổ chức bài dạy học:
1. Mở bài:
Phần mềm Mario Teaches Typing (Mario dạy gõ phím, gọi tắt là Mario) là phần mềm khá phổ biến trong số các phần mềm luyện gõ bàn phím. Phần mềm được viết năm 1992
TIẾT: 13 Ngày dạy: 15/10/2007
Lớp 6
BÀI 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. Mục tiêu : Qua bài này HS:
- Về kiến thức : Biết cách vào / ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón.
- Về kĩ năng : Thực hiện được việc vào / ra phần mềm. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Nội dung chuẩn bị .
-Giáo viên :
+ Giới thiệu, hướng dẫn, minh họa.
+ Đĩa cài đặt phần mềm Mario.
-Học sinh : Làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát, luyện gõ bàn phím đúng thao tác.
III. Tiến trình tổ chức bài dạy học:
1. Mở bài:
Phần mềm Mario Teaches Typing (Mario dạy gõ phím, gọi tắt là Mario) là phần mềm khá phổ biến trong số các phần mềm luyện gõ bàn phím. Phần mềm được viết năm 1992 do hãng InterPlay Entertainment phát hành dựa trên hình ảnh của Mario, một nhân vật nổi tiếng trong trò chơi điện tử và phim hoạt hình của hãng sản xuất trò chơi Nintendo.
2. Tiến trình tổ chức hoạt động bài dạy học
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN-HS
NỘI DUNG
Hoạt động1: Rèn luyện với phần mềm Mario
1. Mở thư mục Mario trên ổ đĩa cứng đã cài đặt phần mềm.
2. Nháy chọn tệp Mario.EXE.
Giáo viên thao tác mẫu hướng dẫn học sinh khởi động, nhập tên để đăng ký sử dụng.
Hướng dẫn học sinh về cách đặt mức độ kĩ năng cần đạt, chọn biểu tượng ngưyơì dẫn đường bằng chuột...
HS : Lựa chọn các bài học bắt đầu bằng các bài từ dễ đến khó.
GV : Giải thích cho HS về màn hình Mario tự động đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh.
Hoạt động1: Rèn luyện với phần mềm Mario
Hoạt động2:
Menu của Mario
Các menu chính của phần mềm MARIO là File, Student và Lessons. Sử dụng các phím
↑, ↓, ←, → để có thể xem và chọn các lệnh trên các bảng chọn này.
Các lệnh con của File :
About – thông tin về phần mềm MARIO.
Help – Hiện thông tin trợ giúp trên một màn hình nhỏ.
Demo – Tự động giới thiệu và trình diễn phần mềm.
Keyboard – Hiển thị hình ảnh của bàn phím với các màu sắc mô tả các ngón tay và các ngón tay và các phím được gõ tương ứng.
Music – Bật / tắt tiếng nói thuyết minh.
Sound F/X – Bật tắt âm thanh.
Speech – Bật tắt tiếng nói thuyết minh.
Quit – Thoát.
Các lệnh con của Student :
New – Khởi tạo một học sinh mới.
Load – mở thông tin của một học sinh.
Edit – Nhập, điều chỉnh thông tin về bài học của học sinh.
Lesson Times – Dặt thời gian cho các mức bài học .
Certificates – Xem thông tin.
Các lệnh con của Lessons :
Home Row Only – Bài tập hàng cơ sở.
Add Top Row – Thêm các hàng phím ở trên.
Add Bottm Row – Thêm các hàng phím ở dưới.
Add Numbers – Thêm các hàng phím ở hàng phím số.
Add Symbols – Thêm các phím kí hiệu
All keyboard – Toàn bộ bàn phím.
3. Tổng kết & đánh giá bài học
Hướng dẫn học sinh rèn luyện.
Tuần: 07 Ngày soạn: 10/10/2007
TIẾT: 14 Ngày dạy: 15/10/2007
Lớp 6
BÀI 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. Mục tiêu : Qua bài này HS:
- Về kiến thức : Biết cách vào / ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón.
- Về kĩ năng : Thực hiện được việc vào / ra phần mềm. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Nội dung chuẩn bị .
-Giáo viên :
+ Giới thiệu, hướng dẫn, minh họa.
+ Đĩa cài đặt phần mềm Mario.
-Học sinh : Làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát, luyện gõ bàn phím đúng thao tác.
III. Tiến trình tổ chức bài dạy học:
1. Mở bài:
Phần mềm Mario Teaches Typing (Mario dạy gõ phím, gọi tắt là Mario) là phần mềm khá phổ biến trong số các phần mềm luyện gõ bàn phím. Phần mềm được viết năm 1992
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Ngọc Ẩn
Dung lượng: 20,09MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)