Tiet 9-10 k7

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Tâm | Ngày 14/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: tiet 9-10 k7 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tiết 9 luyện gõ bàn phím bằng Typing test
Ngày soạn: 14/ 09/09
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
3. Thái độ
- Tự giác, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III - Phương pháp
- Thực hành trực tiếp trên máy tính.
IV - Tiến trình bài giảng
A - ổn định ( 1’ )
B - Kiểm tra bài cũ ( không kt)
C - bài mới ( 40’)
HĐ của GV
HĐ của HS
Ghi bảng


GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.



GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.

HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
HS: Trả lời theo ý hiểu.
HS: Ghi chép.



HS: Nhớ lại và trả lời.

HS: Nghe và ghi chép.


HS: Quan sát.




HS: Quan sát và ghi chép.




HS : Quan sát.
- Ghi chép.
1. Giới thiệu phần mềm


- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thôgn qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.


2. Khởi động
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >

3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.

 D - Củng cố ( 1’ )
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
E - Hướng dẫn về nhà ( 1’)
V - Rút Kinh Nghiệm
- Học sinh thực hành nghiêm túc và thực hành tốt trên máy tính
- Giáo viên cần quản lý tốt HS trong quá trình thực hành
-
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Tâm
Dung lượng: 48,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)