Tiết 34- ôn tập học kì 1
Chia sẻ bởi Trần Thị Hoài Đông |
Ngày 02/05/2019 |
39
Chia sẻ tài liệu: tiết 34- ôn tập học kì 1 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
nhiệt liệt chào mừng
quý thầy cô giáo về dự
môn tin học 6
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HOA`I NHON
TRƯỜNG THCS TAM QUAN
GV thực hiện:Tr`n Thi? Hoa`i Dơng
Bài 1: Gi¶ sö ®Üa D cã tæ chøc th«ng tin ®îc m« t¶ nh h×nh bªn:
a. Thư mục gốc là thư mục nào?
b. Viết đường dẫn đến tệp tin Bài tập 2.bt?
C. Thư mục mẹ của thư mục Tiếng Anh là thư mục nào?
a. Thư mục gốc là D:
D: H?C T?PNG? VANBi t?p 2.bt
L thu m?c H?C T?P
KIỂM TRA BÀI CŨ
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
TIN HỌC 6
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
PHẦN I
Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 1:Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất:
Trình tự của mô hình quá trình ba bước là:
A. Xử lí Nhập Xuất
B. Nhập Xử lí Xuất
C. Xuất Xử lí Nhập
D. Nhập Xuất Xử lí
Tiết 34:
Câu 2: Hãy nối 2 cột sau:
Câu 2: Lựa chọn những câu đúng sau?
Đâu là phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống?
a. Mario
b. Windown XP
c. Mouse skill
d. Typing test
a Bộ nhớ, bàn phím, màn hình;
b. Bộ xử lí trung tâm, thiết bị vào/ra, bộ nhớ;
c. Bộ xử lí trung tâm, bàn phím và chuột,
máy in và màn hình;
d. Tất cả đều đúng.
Câu 3: Các khối chức năng chính trong cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
b
Câu 4 : Điền thiết bị máy tính vào ô trống sau?
Nhập dữ liệu vào máy tính là thiết bị…………
Điều khiển nhập dữ liệu là thiết bị………..
c. Hiển thị kết quả hoạt động của máy tính với con người là thiết bị…………………
d. In dữ liệu ra ngoài là thiết bị……………
bàn phím
chuột
màn hình
máy in
Câu 5. Ghép cột
1. Màn hình, loa, máy in là
2. RAM, đĩa mềm, đĩa cứng, USB là
3. Bàn phím, chuột, máy quét là
4. Phần mềm Mario là
a. Bộ nhớ
b. Thiết bị vào
c. Thiết bị ra
d. Chương trình máy tính
Câu 6: Lựa chọn những câu đúng sau?
Thiết bị nào là bộ nhớ trong hay bộ nhớ ngoài?
a. Ổ cứng
b. Ram
c. Usb
d. Đĩa CD/DVD
Em hãy cho biết tại sao thông tin trong máy tính được biểu diễn thành dãy bit ?
Vì hai kí hiệu này đơn giản, dễ thực hiện
Tại sao CPU có thể được coi như là bộ não của máy tính ?
Vì nếu không có CPU thì không thể điều khiển mọi hoạt động của máy tính theo sự chỉ dẫn của chương trình
Cho biết các hình sau thuộc dạng nào
của thông tin?
Ngoài 3 dạng thông tin cơ bản, theo em còn dạng thông tin nào nữa không ?
Còn các dạng như cảm nhận bằng khứu giác, vị giác, xúc giác
PHẦN I I
Chương II: Phần mềm học tập
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 1: Phần mềm Mario dùng để:
A. Luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón
B. Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
C. Luyện tập chuột
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Tiết 34:
Câu 2:Hai phím có gai F và J nằm trên hàng phím nào?
A.Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở.
C. Hàng phím số.
D. Hàng phím dưới
Nêu tên các phần mềm học tập em đã học trong chương II?
PHẦN I I I
Chương III: Hệ điều hành
TRÒ CHƠI Ô CHỮ
T
H
Ư
M
Ụ
C
T
Ệ
P
T
I
N
Đ
Ĩ
A
C
Ứ
N
G
B
À
N
P
H
Í
M
P
H
Ầ
N
M
Ề
M
C
P
U
M
À
N
H
Ì
N
H
R
A
M
C
H
U
Ộ
T
P
H
Ầ
N
C
Ứ
N
G
1
6
7
8
5
4
9
10
3
2
c1
c2
c3
c4
c5
c6
c7
c8
c9
c10
Câu hỏi
Đáp án
Có 6 ô
Các tệp tin trong máy tính được tổ chức dưới dạng..?
Có 7 ô
Thiết bị nhớ lưu trữ thông tin nhiều, mà không mất khi tắt máy..?
Có 7 ô
Thiết bị nào được sử dụng trong khi học phần mềm Mario..?
Có 7 ô
Các chương trình máy tính gọi chung là..?
Có 6 ô
..là đơn vị cơ bản để lưu trữ thông tin trong thiết bị lưu trữ?
Có 3 ô
Thiết bị nào được coi là bộ não của máy tính..?
Có 7 ô
Thiết bị nào được sử dụng để hiển thị thông tin..?
Có 3 ô
Thiết bị nhớ lưu chương trình khi máy làm việc, và mất khi tắt máy..?
Có 8 ô
Chuột, màn hình, bàn phím, . gọi chung là..?
Có 7 ô
Mouse Skill dùng để luyện tập..?
Gợi ý hàng dọc
Có 10 ô
Không có cái này, máy tính không thể hoạt động được..?
Câu 1: Điền các biểu tượng sau cho đúng với nội dung?
a
b
c
Hiển thị lại nội dung thư mục vừa xem trước đó…..
2. Nội dung thư mục được hiển thị dưới dạng biểu tượng….
3. Chia cửa sổ Mycomputer ra làm 2 ngăn……
Câu 2: Nút dùng để làm gì ?
A. Thu nhỏ cửa sổ chương trình.
B. Đóng cửa sổ chương trình.
C. Phóng to cửa sổ chương trình.
D. Không làm gì cả.
Câu 3: Trên màn hình làm việc chính của Windows thường có:
A. Biểu tượng thùng rác.
B. Thanh công việc.
C. Biểu tượng My Computer.
D. Cả A, B và C đều đúng.
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 4: Để tắt máy tính ta thực hiện:
A. Vào Start -> Turn Off Computer -> Restart
B. Vào Start -> Turn Off Computer -> Turn Off
C. Nhấn công tắt màn hình
D. Nhấn công tắc ở thân máy tính
GiẢI TRÍ
TRÒ CHƠI
NGHE NHẠC
HÌNH
Dân gian.mpg
Thiên nhiên.gif
Bài 1/ Gỉả sử đĩa D có tổ chức thông tin được mô tả trong hình bên:
d. Hãy viết đường dẫn đến tệp dân gian.mpg?
b. Thư mục mẹ của THIẾU NHI là thư mục nào?
c. Thư mục gốc là thư mục nào?
a. Thư mục con của GIẢI TRÍ là TRÒ CHƠI và HÌNH đúng hay sai?
TRẢ LỜI:
a. Đúng.
c. Thư mục gốc là thư mục:
THIẾU NHI
D:
GiẢI TRÍ
TRÒ CHƠI
Dân gian.mpg
b. Thư mục:
d. Đường dẫn đến tệp Dân gian.mpg:
D:
TRÒ CHƠI
D:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
Thực hành
1. Tạo thư mục Thuvien trong ổ D:
2. Tạo thư mục Toan trong thư mục Thuvien
3. Thực hiện đổi tên thư mục Toan thành Van
4. Xóa thư mục Thuvien trong ổ D:
củng cố- hướng dẫn về nhà
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
Học bài theo các nội dung đã được ôn tập.
- Tiết sau kiểm tra học kì I
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
DẶN DÒ HỌC SINH CHUẨN BỊ CHO TIẾT HỌC TIẾP THEO
Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ
Chúc các em học tốt
10
9
quý thầy cô giáo về dự
môn tin học 6
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HOA`I NHON
TRƯỜNG THCS TAM QUAN
GV thực hiện:Tr`n Thi? Hoa`i Dơng
Bài 1: Gi¶ sö ®Üa D cã tæ chøc th«ng tin ®îc m« t¶ nh h×nh bªn:
a. Thư mục gốc là thư mục nào?
b. Viết đường dẫn đến tệp tin Bài tập 2.bt?
C. Thư mục mẹ của thư mục Tiếng Anh là thư mục nào?
a. Thư mục gốc là D:
D: H?C T?PNG? VANBi t?p 2.bt
L thu m?c H?C T?P
KIỂM TRA BÀI CŨ
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
TIN HỌC 6
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
PHẦN I
Chương I: Làm quen với tin học và máy tính điện tử
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 1:Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất:
Trình tự của mô hình quá trình ba bước là:
A. Xử lí Nhập Xuất
B. Nhập Xử lí Xuất
C. Xuất Xử lí Nhập
D. Nhập Xuất Xử lí
Tiết 34:
Câu 2: Hãy nối 2 cột sau:
Câu 2: Lựa chọn những câu đúng sau?
Đâu là phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống?
a. Mario
b. Windown XP
c. Mouse skill
d. Typing test
a Bộ nhớ, bàn phím, màn hình;
b. Bộ xử lí trung tâm, thiết bị vào/ra, bộ nhớ;
c. Bộ xử lí trung tâm, bàn phím và chuột,
máy in và màn hình;
d. Tất cả đều đúng.
Câu 3: Các khối chức năng chính trong cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
b
Câu 4 : Điền thiết bị máy tính vào ô trống sau?
Nhập dữ liệu vào máy tính là thiết bị…………
Điều khiển nhập dữ liệu là thiết bị………..
c. Hiển thị kết quả hoạt động của máy tính với con người là thiết bị…………………
d. In dữ liệu ra ngoài là thiết bị……………
bàn phím
chuột
màn hình
máy in
Câu 5. Ghép cột
1. Màn hình, loa, máy in là
2. RAM, đĩa mềm, đĩa cứng, USB là
3. Bàn phím, chuột, máy quét là
4. Phần mềm Mario là
a. Bộ nhớ
b. Thiết bị vào
c. Thiết bị ra
d. Chương trình máy tính
Câu 6: Lựa chọn những câu đúng sau?
Thiết bị nào là bộ nhớ trong hay bộ nhớ ngoài?
a. Ổ cứng
b. Ram
c. Usb
d. Đĩa CD/DVD
Em hãy cho biết tại sao thông tin trong máy tính được biểu diễn thành dãy bit ?
Vì hai kí hiệu này đơn giản, dễ thực hiện
Tại sao CPU có thể được coi như là bộ não của máy tính ?
Vì nếu không có CPU thì không thể điều khiển mọi hoạt động của máy tính theo sự chỉ dẫn của chương trình
Cho biết các hình sau thuộc dạng nào
của thông tin?
Ngoài 3 dạng thông tin cơ bản, theo em còn dạng thông tin nào nữa không ?
Còn các dạng như cảm nhận bằng khứu giác, vị giác, xúc giác
PHẦN I I
Chương II: Phần mềm học tập
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 1: Phần mềm Mario dùng để:
A. Luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón
B. Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
C. Luyện tập chuột
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Tiết 34:
Câu 2:Hai phím có gai F và J nằm trên hàng phím nào?
A.Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở.
C. Hàng phím số.
D. Hàng phím dưới
Nêu tên các phần mềm học tập em đã học trong chương II?
PHẦN I I I
Chương III: Hệ điều hành
TRÒ CHƠI Ô CHỮ
T
H
Ư
M
Ụ
C
T
Ệ
P
T
I
N
Đ
Ĩ
A
C
Ứ
N
G
B
À
N
P
H
Í
M
P
H
Ầ
N
M
Ề
M
C
P
U
M
À
N
H
Ì
N
H
R
A
M
C
H
U
Ộ
T
P
H
Ầ
N
C
Ứ
N
G
1
6
7
8
5
4
9
10
3
2
c1
c2
c3
c4
c5
c6
c7
c8
c9
c10
Câu hỏi
Đáp án
Có 6 ô
Các tệp tin trong máy tính được tổ chức dưới dạng..?
Có 7 ô
Thiết bị nhớ lưu trữ thông tin nhiều, mà không mất khi tắt máy..?
Có 7 ô
Thiết bị nào được sử dụng trong khi học phần mềm Mario..?
Có 7 ô
Các chương trình máy tính gọi chung là..?
Có 6 ô
..là đơn vị cơ bản để lưu trữ thông tin trong thiết bị lưu trữ?
Có 3 ô
Thiết bị nào được coi là bộ não của máy tính..?
Có 7 ô
Thiết bị nào được sử dụng để hiển thị thông tin..?
Có 3 ô
Thiết bị nhớ lưu chương trình khi máy làm việc, và mất khi tắt máy..?
Có 8 ô
Chuột, màn hình, bàn phím, . gọi chung là..?
Có 7 ô
Mouse Skill dùng để luyện tập..?
Gợi ý hàng dọc
Có 10 ô
Không có cái này, máy tính không thể hoạt động được..?
Câu 1: Điền các biểu tượng sau cho đúng với nội dung?
a
b
c
Hiển thị lại nội dung thư mục vừa xem trước đó…..
2. Nội dung thư mục được hiển thị dưới dạng biểu tượng….
3. Chia cửa sổ Mycomputer ra làm 2 ngăn……
Câu 2: Nút dùng để làm gì ?
A. Thu nhỏ cửa sổ chương trình.
B. Đóng cửa sổ chương trình.
C. Phóng to cửa sổ chương trình.
D. Không làm gì cả.
Câu 3: Trên màn hình làm việc chính của Windows thường có:
A. Biểu tượng thùng rác.
B. Thanh công việc.
C. Biểu tượng My Computer.
D. Cả A, B và C đều đúng.
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Câu 4: Để tắt máy tính ta thực hiện:
A. Vào Start -> Turn Off Computer -> Restart
B. Vào Start -> Turn Off Computer -> Turn Off
C. Nhấn công tắt màn hình
D. Nhấn công tắc ở thân máy tính
GiẢI TRÍ
TRÒ CHƠI
NGHE NHẠC
HÌNH
Dân gian.mpg
Thiên nhiên.gif
Bài 1/ Gỉả sử đĩa D có tổ chức thông tin được mô tả trong hình bên:
d. Hãy viết đường dẫn đến tệp dân gian.mpg?
b. Thư mục mẹ của THIẾU NHI là thư mục nào?
c. Thư mục gốc là thư mục nào?
a. Thư mục con của GIẢI TRÍ là TRÒ CHƠI và HÌNH đúng hay sai?
TRẢ LỜI:
a. Đúng.
c. Thư mục gốc là thư mục:
THIẾU NHI
D:
GiẢI TRÍ
TRÒ CHƠI
Dân gian.mpg
b. Thư mục:
d. Đường dẫn đến tệp Dân gian.mpg:
D:
TRÒ CHƠI
D:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
Thực hành
1. Tạo thư mục Thuvien trong ổ D:
2. Tạo thư mục Toan trong thư mục Thuvien
3. Thực hiện đổi tên thư mục Toan thành Van
4. Xóa thư mục Thuvien trong ổ D:
củng cố- hướng dẫn về nhà
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
Học bài theo các nội dung đã được ôn tập.
- Tiết sau kiểm tra học kì I
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Tiết 34:
DẶN DÒ HỌC SINH CHUẨN BỊ CHO TIẾT HỌC TIẾP THEO
Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ
Chúc các em học tốt
10
9
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Hoài Đông
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)