TIẾT 17_BÀI TẬP HỌC KỶ I
Chia sẻ bởi Nguyễn Dương Hạnh |
Ngày 02/05/2019 |
58
Chia sẻ tài liệu: TIẾT 17_BÀI TẬP HỌC KỶ I thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
1
TIẾT 17: BÀI TẬP
TIN HỌC LỚP 6
2
Câu 1: Các dạng thông tin cơ bản là:
a/ Dạng văn bản
b/ Dạng hình ảnh.
c/ Dạng âm thanh.
d/ Cả a, b, c đều đúng
3
Câu 2: Bộ xử lý trung tâm của máy tính là:
a/ Ram
b/ CPU
c/ Màn hình
d/ Đĩa cứng
4
Câu 3: Một MB bằng 1024
a/ byte
b/ KB
c/ GB
d/ TB
5
Câu 4 : Thiết bị nào sau đây không được sử dụng làm thiết bị vào:
a/ Bàn phím
b/ Chuột
c/ Máy quét
d/ Máy in
6
Câu 5: Màn hình là thiết bị:
a/ Nhập
b/ Xử lý
c/ Lưu trữ
d/ Xuất
7
Câu 6 : Thao tác nháy (Click) chuột là:
a/ nhấp chuột trái một lần
b/ nhấp chuột phải một lần
c/ nhấp chuột trái hai lần
d/ nhấp chuột phải hai lần
8
Câu 7 : Một số khả năng của máy tính:
a/ Khả năng tính toán nhanh với độ chính xác cao.
b/ Khả năng lưu trữ lớn và “làm việc” không mệt mỏi.
c/ Cả a và b đề sai.
d/ Cả a và b đều đúng.
9
Câu 8: Các dạng thông tin cơ bản trong tin học là
A. Văn bản, tiếng nói, hình ảnh
B. Âm thanh, văn bản, hình ảnh.
C. Tất cả đều sai.
D. Chữ viết, âm thanh, hình ảnh.
10
Câu 9: Hoạt động thông tin của con người được xếp theo trình tự
a. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ, trao đổi.
b. Xử lí, lưu trữ, trao đổi
c. lưu trữ, xử lí, tiếp nhận
d. Trao đổi, xử lí, tiếp nhận, truyền thông tin.
11
Câu 3: Mô hình quá trình 3 bước gồm
a. Thông tin vào, xử lí, thông tin ra
b. Input, xử lí, Output
c. Cả a, b đúng.
d. Cả a, b sai.
12
Câu 11: Biểu diễn thông tin là cách
a. Thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó.
b. chuyển thông tin từ dạng này sang dạng khác.
c. đưa thông tin từ dạng trực quan đến dạng hàng động.
d. Cả 3 ý trên.
13
Câu 12: Chương trình máy tính là
a. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
b. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
c. tập hợp các phím chỨc năng.
d. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
14
Câu 13: Em có thể dùng máy tính vào những công việc gì
a. Thực hiện tính toán và tự động hóa công việc trong văn phòng
b. Hỗ trợ công tác quản lí và công cụ học tập và giải trí.
c. Điều khiển tự động Robot và liên lạc, tra cứu và mua bán trực tuyến.
d. Tất cả các ý kiến trên.
15
KẾT THÚC
TIẾT 17: BÀI TẬP
TIN HỌC LỚP 6
2
Câu 1: Các dạng thông tin cơ bản là:
a/ Dạng văn bản
b/ Dạng hình ảnh.
c/ Dạng âm thanh.
d/ Cả a, b, c đều đúng
3
Câu 2: Bộ xử lý trung tâm của máy tính là:
a/ Ram
b/ CPU
c/ Màn hình
d/ Đĩa cứng
4
Câu 3: Một MB bằng 1024
a/ byte
b/ KB
c/ GB
d/ TB
5
Câu 4 : Thiết bị nào sau đây không được sử dụng làm thiết bị vào:
a/ Bàn phím
b/ Chuột
c/ Máy quét
d/ Máy in
6
Câu 5: Màn hình là thiết bị:
a/ Nhập
b/ Xử lý
c/ Lưu trữ
d/ Xuất
7
Câu 6 : Thao tác nháy (Click) chuột là:
a/ nhấp chuột trái một lần
b/ nhấp chuột phải một lần
c/ nhấp chuột trái hai lần
d/ nhấp chuột phải hai lần
8
Câu 7 : Một số khả năng của máy tính:
a/ Khả năng tính toán nhanh với độ chính xác cao.
b/ Khả năng lưu trữ lớn và “làm việc” không mệt mỏi.
c/ Cả a và b đề sai.
d/ Cả a và b đều đúng.
9
Câu 8: Các dạng thông tin cơ bản trong tin học là
A. Văn bản, tiếng nói, hình ảnh
B. Âm thanh, văn bản, hình ảnh.
C. Tất cả đều sai.
D. Chữ viết, âm thanh, hình ảnh.
10
Câu 9: Hoạt động thông tin của con người được xếp theo trình tự
a. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ, trao đổi.
b. Xử lí, lưu trữ, trao đổi
c. lưu trữ, xử lí, tiếp nhận
d. Trao đổi, xử lí, tiếp nhận, truyền thông tin.
11
Câu 3: Mô hình quá trình 3 bước gồm
a. Thông tin vào, xử lí, thông tin ra
b. Input, xử lí, Output
c. Cả a, b đúng.
d. Cả a, b sai.
12
Câu 11: Biểu diễn thông tin là cách
a. Thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó.
b. chuyển thông tin từ dạng này sang dạng khác.
c. đưa thông tin từ dạng trực quan đến dạng hàng động.
d. Cả 3 ý trên.
13
Câu 12: Chương trình máy tính là
a. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
b. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
c. tập hợp các phím chỨc năng.
d. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
14
Câu 13: Em có thể dùng máy tính vào những công việc gì
a. Thực hiện tính toán và tự động hóa công việc trong văn phòng
b. Hỗ trợ công tác quản lí và công cụ học tập và giải trí.
c. Điều khiển tự động Robot và liên lạc, tra cứu và mua bán trực tuyến.
d. Tất cả các ý kiến trên.
15
KẾT THÚC
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Dương Hạnh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)