Tiết 15
Chia sẻ bởi Nguyễn Duy Tân |
Ngày 14/10/2018 |
55
Chia sẻ tài liệu: Tiết 15 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tiết 15:
Tuần dạy: 8
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức: Giúp học sinh có khả năng cầm, kéo, rê chuột nhanh hơn, sử dụng 10 ngón tay để ấn bàn phím thành thạo hơn.
1.2 Kỷ năng: Rèn cho học sinh kỷ năng sử dụng chuột và khả năng phán đoán cho học sinh khi gõ bàn phím.
1.3 Thái độ: Giáo dục học sinh lòng say mê học tập bộ môn qua việc các em thấy được các khả năng kì diệu của máy tính điện tử.
2. TRỌNG TÂM:
Oân tập cho học sinh kỷ năng gõ phím, sử dụng chuột.
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên: Giáo án có chuẩn bị trước một số bài tập mà học sinh sẽ thực hành trong tiết học
3.2 Học sinh: Xem lại hướng dẫn cách cầm chuột và cách đặt hai bàn tay trên bàn phím, tư thế đúng khi ngồi vào sử dụng máy, . . .
4. TIẾN TRÌNH
4.1) Ổn định:
( Giới thiệu giáo viên dự (nếu có) và kiểm diện sĩ số học sinh:
( Chào giáo viên và báo cáo tình hình lớp
4.2) Kiểm tra miệng:
( Gọi HS lên KTBC với nội dung sau:
( Điền vào chỗ trống để có kết quả đúng:
1 GB = 1024 MB; 1 MB = 1024 KB; 1 KB = 1024 Byte; 1 Byte = 8 bít
* Số 1024 = 210 nên học sinh có thể điền vào 1024 hay 210 đều đạt điểm tối đa.
( Em hãy cho biết khi lên máy, cầm chuột thế nào là đúng quy cách, tư thế ngồi đúng phải như thế nào, muốn gõ phím có hiệu quả thì hai tay phải đặt như thế nào trên bàn phím.
( Trả lời như đã học ở các tiết trước.
( Gọi HS lớp nhận xét
GV chính xác hóa câu trả lời (nếu có sai sót) sau đó chấm điểm cho HS.
4.3) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
( Cho HS khởi động phần mềm (nhấp đúp lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop)
( Lần thực hành trên phần mềm theo 5 cấp độ đã học.
Hoạt động 2: Thực hành gõ 10 ngón
Hướng dẫn cho học sinh mở chương trình Microsoft Word và thực hành gõ các kí tự và quan sát trên màn hình
1/ Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Thực hành như hướng dẫn đã được học ở các tiết trước
2/ Thực hành gõ 10 ngón
Mở chương trình Word và gõ phím theo hướng dẫn của giáo viên.
4.4) Củng cố:
( Theo em vì sao lại có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực
( Trả lời như đã học
( Hãy cho biết quá trình khởi động và thoát chương trình quan sát Trái đất và các vì sao trong hệ Mặt trời, chương trình luyện gõ phím bằng phần mềm Mario
4.5) Hướng dẫn học sinh tự học:
- Tiết sau kiểm tra 45 phút (phần lý thuyết), cần ôn lại nội dung lý thuyết đã học trong 7 tuần qua.
- Chuẩn bị giấy, bút, thước kẻ để làm kiểm tra
5. RÚT KINH NGHIỆM:
Nội dung: .........................................................................................................................................................
Phương pháp: ...................................................................................................................................................
Sử dụng ĐDDH: ..............................................................................................................................................
Tuần dạy: 8
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức: Giúp học sinh có khả năng cầm, kéo, rê chuột nhanh hơn, sử dụng 10 ngón tay để ấn bàn phím thành thạo hơn.
1.2 Kỷ năng: Rèn cho học sinh kỷ năng sử dụng chuột và khả năng phán đoán cho học sinh khi gõ bàn phím.
1.3 Thái độ: Giáo dục học sinh lòng say mê học tập bộ môn qua việc các em thấy được các khả năng kì diệu của máy tính điện tử.
2. TRỌNG TÂM:
Oân tập cho học sinh kỷ năng gõ phím, sử dụng chuột.
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên: Giáo án có chuẩn bị trước một số bài tập mà học sinh sẽ thực hành trong tiết học
3.2 Học sinh: Xem lại hướng dẫn cách cầm chuột và cách đặt hai bàn tay trên bàn phím, tư thế đúng khi ngồi vào sử dụng máy, . . .
4. TIẾN TRÌNH
4.1) Ổn định:
( Giới thiệu giáo viên dự (nếu có) và kiểm diện sĩ số học sinh:
( Chào giáo viên và báo cáo tình hình lớp
4.2) Kiểm tra miệng:
( Gọi HS lên KTBC với nội dung sau:
( Điền vào chỗ trống để có kết quả đúng:
1 GB = 1024 MB; 1 MB = 1024 KB; 1 KB = 1024 Byte; 1 Byte = 8 bít
* Số 1024 = 210 nên học sinh có thể điền vào 1024 hay 210 đều đạt điểm tối đa.
( Em hãy cho biết khi lên máy, cầm chuột thế nào là đúng quy cách, tư thế ngồi đúng phải như thế nào, muốn gõ phím có hiệu quả thì hai tay phải đặt như thế nào trên bàn phím.
( Trả lời như đã học ở các tiết trước.
( Gọi HS lớp nhận xét
GV chính xác hóa câu trả lời (nếu có sai sót) sau đó chấm điểm cho HS.
4.3) Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
( Cho HS khởi động phần mềm (nhấp đúp lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop)
( Lần thực hành trên phần mềm theo 5 cấp độ đã học.
Hoạt động 2: Thực hành gõ 10 ngón
Hướng dẫn cho học sinh mở chương trình Microsoft Word và thực hành gõ các kí tự và quan sát trên màn hình
1/ Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Thực hành như hướng dẫn đã được học ở các tiết trước
2/ Thực hành gõ 10 ngón
Mở chương trình Word và gõ phím theo hướng dẫn của giáo viên.
4.4) Củng cố:
( Theo em vì sao lại có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực
( Trả lời như đã học
( Hãy cho biết quá trình khởi động và thoát chương trình quan sát Trái đất và các vì sao trong hệ Mặt trời, chương trình luyện gõ phím bằng phần mềm Mario
4.5) Hướng dẫn học sinh tự học:
- Tiết sau kiểm tra 45 phút (phần lý thuyết), cần ôn lại nội dung lý thuyết đã học trong 7 tuần qua.
- Chuẩn bị giấy, bút, thước kẻ để làm kiểm tra
5. RÚT KINH NGHIỆM:
Nội dung: .........................................................................................................................................................
Phương pháp: ...................................................................................................................................................
Sử dụng ĐDDH: ..............................................................................................................................................
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Duy Tân
Dung lượng: 8,19KB|
Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)