Tiết 14: Bài 7: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím
Chia sẻ bởi Bùi Vũ An |
Ngày 14/10/2018 |
33
Chia sẻ tài liệu: Tiết 14: Bài 7: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 07 Soạn ngày: 26/09/2011
Tiết: 14 Giáo án lí thuyết.
Bài 7:
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :Giúp học sinh biết cách sử dụng bàn phím, làm quen với phần mềm học tập luyện gõ phím: MARIO.
2. Kỹ năng : Thac tác chính xác, đúng kỹ thuật kỹ năng gõ phím với 10 ngón tay.
3. Thái độ : Nghiêm túc học tập, chấp hành tốt nội quy phòng máy và yêu cầu của giáo viên.
II. CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị của giáo viên:- Đồ dùng dạy học, giáo án, hình chụp minh họa..
Chuẩn bị của học sinh:- Đồ dùng học tập, tập vở, bút, sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tình hình lớp (1’)
- Kiểm tra sỉ số, nề nếp lớp học
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
+ Câu hỏi: Em hãy nêu tư thế ngồi khi làm việc với máy tính ? Lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón
+ Dự kiến HS trả lời: Ngồi thẳng lưng, đầu thẳng, mắt nhìn thẳng vào màn hình hoặc nhìn chếch xuống. Bàn phím đặt ở vị trí trung tâm. Hai tay thả lỏng trên bàn phím. Gõ phím mười ngón giúp tốc độ gõ nhanh, chính xác hơn.
3. Giảng bài mới:
* Giới thiệu bài (1’)
T
iết học trước, chúng ta đã học cách sử dụng bàn phím với 10 ngón tay. Bài học hôm nay, các em sẽ được làm quen với phần mềm Mario. Đây là phần mềm học tập rất thú vị, sẽ giúp các em luyện gõ phím bằng mười ngón dễ dàng hơn.
* Tiến trình bài dạy
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
13 phút
19 phút
HĐ1. Giới thiệu phần mềm Mario
- GV giới thiệu giao diện của phần mềm sau khi khởi động.
(Treo hình chụp giao diện phần mềm, cho HS quan sát và đặt câu hỏi)
- Nêu các mức luyện tập.
Ngoài ra, các em có thể chọn các mức luyện tập với phần mềm này bằng cách nhấn chọn các số từ 1 – 4 tương ứng với 4 mức luyện tập: Dễ, trung bình, khó, luyện tập tự do.
GV thao tác mẫu từng bước, hướng dẫn học sinh thực hiện.
HĐ2. Hướng dẫn luyện tập
a. Đăng ký người luyện tập
- Yêu cầu Hs xem SGK, thảo luận theo cặp và nêu các bước đăng ký luyện tập.
- GV nêu nhận xét, rút ra kết luận.
b.Nạp tên người luyện tập:
- Sau khi đã đăng ký, ở lần luyện tập sau các em chỉ cần nạp tên người luyện. Các em xem SGK và nêu cách thực hiện.
c. Lựa chọn luyện tập:
- Có thể thiết lập các lựa chọn khi luyện tập. (GV hướng dẫn cách thiết lập)
- GV yêu cầu hs cho biết tiêu chuẩn WPM.
- GV nhận xét và nhấn mạnh hình thức sử dụng và cách đạt WPM tốt nhất trong quá trình luyện tập gõ phím.
d.Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím:
- GV thuyết trình về cách lựa chọn các mức luyện tập trong từng bài tập cụ thể.
- Các em sẽ thực hành bài đầu tiên với việc luyện gõ các phím ở hàng cơ sở
e. Luyện gõ bàn phím
- GV lưu ý tập gõ chính xác các bài tập mẫu của phần mềm đưa ra.
Thực hiện luyện tập theo hướng dẫn của phần mềm.
- GV yêu cầu hs phải học thuộc các phím và vị trí của phím trên bàn phím.
g. Thoát khỏi phần mềm:
- Học sinh lắng nghe
-HS quan sát hình chụp giao diện chương trình.)
- Nêu nhận xét về giao diện chương trình Mario.
- Lưu ý, ghi nhớ
(HS ghi vào vở)
- HS quan sát và theo dõi giáo viên minh họa, thực hiện các thao tác mẫu theo và thực hiện lại.
HS nêu thắc mắc.
- HS nghe hướng dẫn, thảo luận theo cặp và trả lời.
- Nêu cách đăng ký luyện tập với Mario.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Quan sát và trả lời.
- Ghi nhớ
- HS xem SGK, thảo luận và ghi nhớ.
Tiết: 14 Giáo án lí thuyết.
Bài 7:
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :Giúp học sinh biết cách sử dụng bàn phím, làm quen với phần mềm học tập luyện gõ phím: MARIO.
2. Kỹ năng : Thac tác chính xác, đúng kỹ thuật kỹ năng gõ phím với 10 ngón tay.
3. Thái độ : Nghiêm túc học tập, chấp hành tốt nội quy phòng máy và yêu cầu của giáo viên.
II. CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị của giáo viên:- Đồ dùng dạy học, giáo án, hình chụp minh họa..
Chuẩn bị của học sinh:- Đồ dùng học tập, tập vở, bút, sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tình hình lớp (1’)
- Kiểm tra sỉ số, nề nếp lớp học
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
+ Câu hỏi: Em hãy nêu tư thế ngồi khi làm việc với máy tính ? Lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón
+ Dự kiến HS trả lời: Ngồi thẳng lưng, đầu thẳng, mắt nhìn thẳng vào màn hình hoặc nhìn chếch xuống. Bàn phím đặt ở vị trí trung tâm. Hai tay thả lỏng trên bàn phím. Gõ phím mười ngón giúp tốc độ gõ nhanh, chính xác hơn.
3. Giảng bài mới:
* Giới thiệu bài (1’)
T
iết học trước, chúng ta đã học cách sử dụng bàn phím với 10 ngón tay. Bài học hôm nay, các em sẽ được làm quen với phần mềm Mario. Đây là phần mềm học tập rất thú vị, sẽ giúp các em luyện gõ phím bằng mười ngón dễ dàng hơn.
* Tiến trình bài dạy
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
13 phút
19 phút
HĐ1. Giới thiệu phần mềm Mario
- GV giới thiệu giao diện của phần mềm sau khi khởi động.
(Treo hình chụp giao diện phần mềm, cho HS quan sát và đặt câu hỏi)
- Nêu các mức luyện tập.
Ngoài ra, các em có thể chọn các mức luyện tập với phần mềm này bằng cách nhấn chọn các số từ 1 – 4 tương ứng với 4 mức luyện tập: Dễ, trung bình, khó, luyện tập tự do.
GV thao tác mẫu từng bước, hướng dẫn học sinh thực hiện.
HĐ2. Hướng dẫn luyện tập
a. Đăng ký người luyện tập
- Yêu cầu Hs xem SGK, thảo luận theo cặp và nêu các bước đăng ký luyện tập.
- GV nêu nhận xét, rút ra kết luận.
b.Nạp tên người luyện tập:
- Sau khi đã đăng ký, ở lần luyện tập sau các em chỉ cần nạp tên người luyện. Các em xem SGK và nêu cách thực hiện.
c. Lựa chọn luyện tập:
- Có thể thiết lập các lựa chọn khi luyện tập. (GV hướng dẫn cách thiết lập)
- GV yêu cầu hs cho biết tiêu chuẩn WPM.
- GV nhận xét và nhấn mạnh hình thức sử dụng và cách đạt WPM tốt nhất trong quá trình luyện tập gõ phím.
d.Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím:
- GV thuyết trình về cách lựa chọn các mức luyện tập trong từng bài tập cụ thể.
- Các em sẽ thực hành bài đầu tiên với việc luyện gõ các phím ở hàng cơ sở
e. Luyện gõ bàn phím
- GV lưu ý tập gõ chính xác các bài tập mẫu của phần mềm đưa ra.
Thực hiện luyện tập theo hướng dẫn của phần mềm.
- GV yêu cầu hs phải học thuộc các phím và vị trí của phím trên bàn phím.
g. Thoát khỏi phần mềm:
- Học sinh lắng nghe
-HS quan sát hình chụp giao diện chương trình.)
- Nêu nhận xét về giao diện chương trình Mario.
- Lưu ý, ghi nhớ
(HS ghi vào vở)
- HS quan sát và theo dõi giáo viên minh họa, thực hiện các thao tác mẫu theo và thực hiện lại.
HS nêu thắc mắc.
- HS nghe hướng dẫn, thảo luận theo cặp và trả lời.
- Nêu cách đăng ký luyện tập với Mario.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Quan sát và trả lời.
- Ghi nhớ
- HS xem SGK, thảo luận và ghi nhớ.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Vũ An
Dung lượng: 85,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)