Tiết 13-14
Chia sẻ bởi Ngô Thị Hồng Hạnh |
Ngày 14/10/2018 |
36
Chia sẻ tài liệu: Tiết 13-14 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 07 Ngày soạn: 25/09/2011
Tiết PPCT: 13 Ngày dạy: 28/09/2011
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO
ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM(Tiết 1)
Mục tiêu:
Kiến thức:
Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario.
Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
Kỹ năng:
Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
Thái độ:
Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luện tập gõ bàn phím.
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Giáo án, SGK, sử dụng phòng máy;
- Kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy: thuyết trình, vấn đáp, sử dụng phương tiện trực quan.
Học sinh:
SGK + vở ghi.
Tiến trình lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ, đặt vấn đề (9 phút)
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số
- Kiểm tra bài cũ:
?1. Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng phím? Đó là những hàng phím nào?
?2. Nêu lợi ích của việc gõ bàn phím 10 ngón. Tư thế ngồi gõ như thế nào là đúng?
Đặt vấn đề: Ở bài trước chúng ta đã được tìm hiểu về cách chính ta luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón. Để luyện gõ bàn phím, có một công cụ giúp các em có thể vừa luyện gõ bàn phím vừa giải trí đó là phần mềm Mario. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về phần mềm này
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số
- Trả lời bài
- Học sinh lắng nghe và nhận xét câu trả lời của bạn
- Trả lời bài
- Học sinh lắng nghe và nhận xét câu trả lời của bạn
- Lắng nghe bài.
Bài 7:
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM(Tiết 1)
Hoạt động 2: Giới thiệu phần mềm Mario (20 phút)
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
- Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
+ Home Row Only;
+ Add Top Row;
+ Add Bottom Row;
+ Add Numbers;
+ Add Symbols;
+ All Keyboard.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- Lắng nghe giảng;
- Quan sát màn hình máy tính và nghe giáo viên giảng bài.
- Quan sát màn hình máy tính và nghe giáo viên giảng bài.
- Lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Với Mario em có thể luyện tập ở nhiều bài khác nhau:
+ Home Row Only: Bài chỉ luyện tập ở các hàng phím cơ sở;
+ Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên;
+ Add Bottom Row: Luyện thêm các phím ở hàng dưới;
+ Add Numbers: Luyện thêm các phím ở hàng phím số;
+ Add Symbols: Luyện thêm các phím ở hàng phím ký hiệu;
+ All Keyboard: Kết hợp toàn bộ bàn phím.
Hoạt động 3: Luyện tập ( 15 phút)
- Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE
- GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi
- Cho HS luyện tập về cách dăng ký tên của mình.
- Lắng nghe và quan sát hành động của giáo viên.
- Thực hành trên máy.
2. Luyện tập:
a. Đăng ký người luyện tập:
- Khởi động phần mềm Mario bằng cách nháy đúp vào biểu tượng Mario;
- Nháy mục Student (gõ phím W) sau đó chọn New, cửa sổ Student Information xuất hiện.
- Nhập tên của em(Tiếng Việt không dấu) cong nhấn Enter.
- Nháy Done để kết thúc.
( Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò ( 1 phút)
- Xem bài chuẩn bị tiết 2.
- Lắng nghe và chép bài
Rút kinh nghiệm
Tiết PPCT: 13 Ngày dạy: 28/09/2011
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO
ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM(Tiết 1)
Mục tiêu:
Kiến thức:
Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario.
Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
Kỹ năng:
Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
Thái độ:
Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luện tập gõ bàn phím.
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Giáo án, SGK, sử dụng phòng máy;
- Kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy: thuyết trình, vấn đáp, sử dụng phương tiện trực quan.
Học sinh:
SGK + vở ghi.
Tiến trình lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ, đặt vấn đề (9 phút)
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số
- Kiểm tra bài cũ:
?1. Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng phím? Đó là những hàng phím nào?
?2. Nêu lợi ích của việc gõ bàn phím 10 ngón. Tư thế ngồi gõ như thế nào là đúng?
Đặt vấn đề: Ở bài trước chúng ta đã được tìm hiểu về cách chính ta luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón. Để luyện gõ bàn phím, có một công cụ giúp các em có thể vừa luyện gõ bàn phím vừa giải trí đó là phần mềm Mario. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về phần mềm này
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số
- Trả lời bài
- Học sinh lắng nghe và nhận xét câu trả lời của bạn
- Trả lời bài
- Học sinh lắng nghe và nhận xét câu trả lời của bạn
- Lắng nghe bài.
Bài 7:
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM(Tiết 1)
Hoạt động 2: Giới thiệu phần mềm Mario (20 phút)
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
- Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
+ Home Row Only;
+ Add Top Row;
+ Add Bottom Row;
+ Add Numbers;
+ Add Symbols;
+ All Keyboard.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- Lắng nghe giảng;
- Quan sát màn hình máy tính và nghe giáo viên giảng bài.
- Quan sát màn hình máy tính và nghe giáo viên giảng bài.
- Lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Với Mario em có thể luyện tập ở nhiều bài khác nhau:
+ Home Row Only: Bài chỉ luyện tập ở các hàng phím cơ sở;
+ Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên;
+ Add Bottom Row: Luyện thêm các phím ở hàng dưới;
+ Add Numbers: Luyện thêm các phím ở hàng phím số;
+ Add Symbols: Luyện thêm các phím ở hàng phím ký hiệu;
+ All Keyboard: Kết hợp toàn bộ bàn phím.
Hoạt động 3: Luyện tập ( 15 phút)
- Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE
- GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi
- Cho HS luyện tập về cách dăng ký tên của mình.
- Lắng nghe và quan sát hành động của giáo viên.
- Thực hành trên máy.
2. Luyện tập:
a. Đăng ký người luyện tập:
- Khởi động phần mềm Mario bằng cách nháy đúp vào biểu tượng Mario;
- Nháy mục Student (gõ phím W) sau đó chọn New, cửa sổ Student Information xuất hiện.
- Nhập tên của em(Tiếng Việt không dấu) cong nhấn Enter.
- Nháy Done để kết thúc.
( Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò ( 1 phút)
- Xem bài chuẩn bị tiết 2.
- Lắng nghe và chép bài
Rút kinh nghiệm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Ngô Thị Hồng Hạnh
Dung lượng: 98,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)