Thiet ke anh dong
Chia sẻ bởi Nguyễn Hồ |
Ngày 14/10/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: thiet ke anh dong thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------ ---------------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
I. THÔNG TIN VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
- Tên môn học: THIẾT KẾ ẢNH ĐỘNG VÀ HOẠT HÌNH
- Mã môn học: IN3122
- Số tín chỉ: 3tc
- Tổng số giờ tín chỉ (LT/ThH/TH): Lý thuyết: 15t; Thực hành: 30t; Tự học: 90t
- Các mã môn học tiên quyết: không có
2. Mục tiêu của môn học
- Kiến thức: cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về sử dụng các công cụ có sẵn trong Photoshop, Image Ready
- Kỹ năng: Sinh viên cần vận dụng các kiến thức đã học để thiết kế một số mẫu đơn giản, cắt ghép, làm ảnh động đơn giản, xuất ảnh, nhúng ảnh đã tạo vào PowerPoint, FrontPage.
- Thái độ: Sinh viên cần nghiên cứu kỹ nội dung lý thuyết, sau đó thực hành một số bài tập liên quan để nâng cao kỹ năng thực hành.
3. Tóm tắt nội dung môn học
Nội dung môn học gồm 2 chương, giới thiệu các chức năng và cách sử dụng các công cụ trong chương trình để thiết kế một số mẫu đơn giản, cắt ghép đối tượng, chỉnh sửa, làm thay đổi hậu cảnh cho đối tượng ảnh, xuất hình ảnh ra nhiều dạng (PSD, JPG, GIF,…), từ các hình ảnh đã thiết kế chỉnh sửa sử dụng trình Image Ready để thiết kế một số ảnh động đơn giản (mưa rơi, giọt nước rơi, chữ chạy,…)
II. NỘI DUNG CHI TIẾT VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Nội dung
Hình thức tổ chức dạy học
Số tiết lên lớp
Số tiết thực hành
Số giờ tự học
Lý thuyết
Bài tập
Thảo luận
Chương 1: Macromedia Flash MX
1.1. Giới thiệu Macromedia Flash MX
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Flash MX
1.1.2. Giới thiệu các tập tin trong Flash MX
1.1.3. Khởi động và làm việc với Flash MX
1.2. Giới thiệu các công cụ
1.2.1. Công cụ Selection
1.2.2. Công cụ Lasso (Magic Wand, Magic Wand Properties, Polygon)
1.2.3. Công cụ Line
1.2.4. Công cụ định dạng vẽ (Oval, Rectangle, PolyStart)
1.2.5. Công cụ Pencil
1.2.6. Công cụ Brush
1.2.7. Công cụ Pen
1.2.8. Hiệu chỉnh các mấu neo trên đường vẽ
1.2.9. Hiệu chỉnh đoạn và tối ưu hoá đường cong
1.2.10. Công cụ Eraser
1.2.11. Công cụ tô màu (Stroke, Fill, Paint Bucket)
1.2.12. Công cụ Fill Transform
1.2.13. Công cụ Text
1.3. Làm việc với các đối tượng
1.3.1. Nhập ảnh vào trong Flash
1.3.2. Nhập âm thanh vào Flash
1.3.3. Nhập phim vào Flash
1.3.4. Di chuyển, sao chép, xoá đối tượng
1.3.5. Nhóm các đối tượng
1.3.6. Thay đổi (xoay, kéo nghiêng, bóp méo, biến dạng…) đối tượng
1.3.7. Phục hồi các đối tượng đã bị thay đổi
1.3.8. Canh lề đối tượng
1.3.9. Làm việc với Layer (lớp)
1.3.10. Tạo Symbol
1.3.11. Tạo Button (nút)
1.4. Tạo chuyển động
1.4.1. Tổng quan
1.4.2. Tạo Keyframes
1.4.3. Các biểu tượng chuyển động trên thanh Timeline
1.4.4. Layer trong Animation
1.4.5. Tốc độ Frame
1.4.6. Mở rộng ảnh
1.4.7. Chuyển động với chế độ Tweened Animation
1.4.8. Chuyển động theo đường dẫn (Tweening Motion)
1.4.9. Chuyển động biến dạng (Tweening Shape)
1.4.10. Chuyển động theo chế độ Frame by Frame
1.4
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------ ---------------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
I. THÔNG TIN VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
- Tên môn học: THIẾT KẾ ẢNH ĐỘNG VÀ HOẠT HÌNH
- Mã môn học: IN3122
- Số tín chỉ: 3tc
- Tổng số giờ tín chỉ (LT/ThH/TH): Lý thuyết: 15t; Thực hành: 30t; Tự học: 90t
- Các mã môn học tiên quyết: không có
2. Mục tiêu của môn học
- Kiến thức: cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về sử dụng các công cụ có sẵn trong Photoshop, Image Ready
- Kỹ năng: Sinh viên cần vận dụng các kiến thức đã học để thiết kế một số mẫu đơn giản, cắt ghép, làm ảnh động đơn giản, xuất ảnh, nhúng ảnh đã tạo vào PowerPoint, FrontPage.
- Thái độ: Sinh viên cần nghiên cứu kỹ nội dung lý thuyết, sau đó thực hành một số bài tập liên quan để nâng cao kỹ năng thực hành.
3. Tóm tắt nội dung môn học
Nội dung môn học gồm 2 chương, giới thiệu các chức năng và cách sử dụng các công cụ trong chương trình để thiết kế một số mẫu đơn giản, cắt ghép đối tượng, chỉnh sửa, làm thay đổi hậu cảnh cho đối tượng ảnh, xuất hình ảnh ra nhiều dạng (PSD, JPG, GIF,…), từ các hình ảnh đã thiết kế chỉnh sửa sử dụng trình Image Ready để thiết kế một số ảnh động đơn giản (mưa rơi, giọt nước rơi, chữ chạy,…)
II. NỘI DUNG CHI TIẾT VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Nội dung
Hình thức tổ chức dạy học
Số tiết lên lớp
Số tiết thực hành
Số giờ tự học
Lý thuyết
Bài tập
Thảo luận
Chương 1: Macromedia Flash MX
1.1. Giới thiệu Macromedia Flash MX
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Flash MX
1.1.2. Giới thiệu các tập tin trong Flash MX
1.1.3. Khởi động và làm việc với Flash MX
1.2. Giới thiệu các công cụ
1.2.1. Công cụ Selection
1.2.2. Công cụ Lasso (Magic Wand, Magic Wand Properties, Polygon)
1.2.3. Công cụ Line
1.2.4. Công cụ định dạng vẽ (Oval, Rectangle, PolyStart)
1.2.5. Công cụ Pencil
1.2.6. Công cụ Brush
1.2.7. Công cụ Pen
1.2.8. Hiệu chỉnh các mấu neo trên đường vẽ
1.2.9. Hiệu chỉnh đoạn và tối ưu hoá đường cong
1.2.10. Công cụ Eraser
1.2.11. Công cụ tô màu (Stroke, Fill, Paint Bucket)
1.2.12. Công cụ Fill Transform
1.2.13. Công cụ Text
1.3. Làm việc với các đối tượng
1.3.1. Nhập ảnh vào trong Flash
1.3.2. Nhập âm thanh vào Flash
1.3.3. Nhập phim vào Flash
1.3.4. Di chuyển, sao chép, xoá đối tượng
1.3.5. Nhóm các đối tượng
1.3.6. Thay đổi (xoay, kéo nghiêng, bóp méo, biến dạng…) đối tượng
1.3.7. Phục hồi các đối tượng đã bị thay đổi
1.3.8. Canh lề đối tượng
1.3.9. Làm việc với Layer (lớp)
1.3.10. Tạo Symbol
1.3.11. Tạo Button (nút)
1.4. Tạo chuyển động
1.4.1. Tổng quan
1.4.2. Tạo Keyframes
1.4.3. Các biểu tượng chuyển động trên thanh Timeline
1.4.4. Layer trong Animation
1.4.5. Tốc độ Frame
1.4.6. Mở rộng ảnh
1.4.7. Chuyển động với chế độ Tweened Animation
1.4.8. Chuyển động theo đường dẫn (Tweening Motion)
1.4.9. Chuyển động biến dạng (Tweening Shape)
1.4.10. Chuyển động theo chế độ Frame by Frame
1.4
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hồ
Dung lượng: 53,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)