THẾ GIỚI QUANH TA- TẢN MẠN VỀ CON HÀ MÃ

Chia sẻ bởi Lam Tu | Ngày 12/10/2018 | 72

Chia sẻ tài liệu: THẾ GIỚI QUANH TA- TẢN MẠN VỀ CON HÀ MÃ thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

GIỚI THIỆU VỀ CON HÀ MÃ
 /

/
/
/

/
/
/
/
/
/
/

Hà mã (Hippopotamus amphibius) là một loài động vật có vú ăn cỏ lớn sống ở châu Phi cận Sahara, và là một trong hai loài còn tồn tại của (loài còn lại là mã .) Từ "hippopotamus" được bắt nguồn từ Hy ἱπποπόταμος, hippopotamos - gồm ἵππος, hippos nghĩa là "ngựa", và ποταμός, potamos nghĩa là "sông" - mang nghĩa "ngựa ở sông",tương ứng với ý nghĩa của từ "hà mã" trong Hán Việt.
Hà mã là loài sống nửa ở nước nửa trên cạn, cư trú ở các con sông, hồ và các đầm lầy rừng ngập mặn Tây Phi
Hà mã được nhận biết bởi thân mình tròn trịa, gần như không lông, cái miệng và bộ hàm lớn, hai đôi chân ngắn và kích cỡ to lớn.Chúng là động vật có vú lớn thứ ba về khối lượng
Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi.
Không một loài thú hoang dã nào ở Châu Phi giết người nhiều như những con hà mã. Hằng năm có 2900 người bị giết bởi loài này.
Đã xấu như con hà mã mà còn không biết giữ thể diện. Sống dưới nước mà còn bôi son trét phấn nhìn người không ra người, loài này thích sống dưới “bùn”.
Đừng có chảnh nha mày. Thân hình đã xấu mà tính nết cũng không ra gì như mày mọi người trước mắt giả đò đó mày biết chưa...
Người ta nói cái nết đánh chết cái đẹp. Loài này có lối sống bừa bãi, buông thả... Nói tóm lại nếu còn chứng nào tật ấy sẽ "tinh giản biên chế" ra khỏi họ hà mã lùn. Mày nên coi lại bản thân mày đi HÀ MÃ để mọi người còn thương xót.
/
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lam Tu
Dung lượng: 775,79KB| Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)