Thay tiêm.bai typing test tiet 53

Chia sẻ bởi Nhu Hao | Ngày 14/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: thay tiêm.bai typing test tiet 53 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 23/02/2012
Ngày dạy : 29/02/2012
Tuần:26
Tiết: 53 THỰC HÀNH
TRÒ CHƠI BUBBLES ( BONG BÓNG ),ABC ( BẢNG CHỮ CÁI ) I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phầm mềm typing test.
- Biết cách sử dụng phần mềm typing test để luyện gõ 10 ngón.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm typing test bằng nhiều cách khác nhau. Sau đó có thể thực hiện và thoát khỏi phần mềm bằng một cách bất kì.
- Biết sử dụng trò chơi và lựa chọn phần mềm từ dễ đến khó.
- Biết thực hiện việc gõ 10 ngón thông qua trò chơi bubbles.( bong bóng), ABC (bản chữ cái).
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Tài liệu, phòng máy, phần mềm typing test.
- HS : Biết vận dụng bài học ở tiết trứơc vào phần thực hành của mình.
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh.
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Phần mềm Typing Test dùng để làm gì ?
Trả lời: Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón tay.
Câu 2: Em hãy nêu cách chơi trò chơi Bubbles (bong bóng) ?
Trả lời: Trên màn hình của trò chơi sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Ta cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ đúng các bọt khí sẽ biến mất. Nếu gõ không đúng hoặc không kịp gõ bọt khí sẽ chuyển động lên trên đến khi không nhìn thấy nữa được tính là bỏ qua. Ta chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là 6 lần.
3. Vào bài: Qua các tiết trước các em đã tiếp xúc với phần mềm typing test và cũng đã thực hành 4 trò chơi. Hôm nay chúng ta sẽ áp dụng vào trò chơi Bubbles, ABC để rèn luyện gõ 10 ngón trên bàn phím máy tính của mình.




Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 Nội dung thực hành

Hoạt động 1: Giáo viên nhắc lại cách vào phần mềm typing test
- Học sinh quan sát một lần các thao tác của giáo viên
Thao tác mở máy:
Chú ý: Thực hành gõ đúng 10 ngón.

Hoạt động 2:Thực hành.
Chia ra lớp ra 4 nhóm, mỗi tổ trưởng có nhiệm vụ ghi tên các thành viên trong tổ mình.
Hoạt động 3: Yêu cầu thực hành:
- Thao tác thực hành đúng như các bước đã học ở lớp vào 2 trò chơi bubbles và Abc (bản chữ cái).
- Cách quản lí của mỗi nhóm trong thành viên của mình
- Gõ đúng 10 ngón sẽ được điểm cao.
- Căn cứ vào số điểm của ngơi chơi mà xếp hạng cho điểm theo mỗi nhóm.
Cử đại diện từng tổ lên thực hành trên máy giáo viên để đánh giá kết quả chung cho tổ.
- Học sinh dựa vào các tiêu chí mà đánh giá kết quả thực hành.

- Học sinh đại diện lên thực hành trò chơi mà giao viên yêu cầu.
Yêu cầu thực hành:
- Thao tác thực hành đúng như các bước đã học ở lớp vào 2 trò chơi bubbles và Abc (bản chữ cái).
- Cách quản lí của mỗi nhóm trong thành viên của mình
- Gõ đúng 10 ngón sẽ được điểm cao.
- Căn cứ vào số điểm của ngơi chơi mà xếp hạng cho điểm theo mỗi nhóm.
- Cử đại diện từng tổ lên thực hành trên máy giáo viên để đánh giá kết quả chung cho tổ.










PHIẾU THỰC HÀNH ĐÁNH GIÁ THEO THANG ĐIỂM 10

Kĩ luật trật tự 2 điểm
Thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên 2 điểm
Thực hành theo đúng 2 trò chơi 1 điểm
Thực hành an toàn, ko làm hư hỏng thiết bị 1 điểm.
Kết quả thực hành 4 nhóm xếp theo thứ tự sau
Tổng kết,nhận xét của giáo viên

1 điểm tác phong vào lớp.
1 điểm giữ trật tự trong giờ thực hành.
1 điểm biết cách khởi động phần mềm và lưu tên mình hoặc bạn mình vào trò chơi.
1 điểm gõ bằng mười ngón và cách đặc đôi bàn tay trên bàn phím.
Trò chơi phải được giáo viên yêu cầu mỗi trò chơi 0,5 điểm.
Cách bảo vệ bàn phím khi thực hành và màn hình của máy mình dùng.
Nhất: 4 điểm.
Nhì 3 điểm.
Ba
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nhu Hao
Dung lượng: 46,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)