Thao giảng toàn hội đồng...

Chia sẻ bởi Lê Thê | Ngày 09/10/2018 | 116

Chia sẻ tài liệu: Thao giảng toàn hội đồng... thuộc Thủ công 2

Nội dung tài liệu:


DỰ GIỜ THEO LỐI SONG HÀNH,
GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
CHO GIÁO VIÊN TRONG TỔ CHUYÊN MÔN


1/Đặt vấn đề:
a/ Tầm quan trọng của vấn đề:
Hoạt động chuyên môn trong trường Tiểu học nói riêng và các trường phổ thông nói chung chiếm một vị trí quan trọng. Nói đến hoạt động nầy thì nhân vật trung tâm phải là người giáo viên, một trong hai yếu tố -Giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục- góp phần quan trọng trong nhà trường Tiểu học nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. Nói đến vấn đề nầy không thể không nói đến năng lực giảng dạy của người giáo viên.
b/ Tóm tắt thực trạng:
Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Hứa Tạo đều đã đạt chuẩn đào tạo 100% trong đó trên chuẩn đào tạo đạt trên 95% nhìn chung đã đáp ứng yêu cầu cân có trong giai đoạn hiện nay, song theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học số 14/2007/QĐ-BGD-ĐT ngày 04/05/2007 thì còn nhiều vấn đề phải bàn thêm: trong giảng dạy giáo viên còn nhiều hạn chế,chưa thoát ly sách giáo khoa, sách giáo viên, có đổi mối phương pháp giảng dạy nhưng còn chừng mực ở khối lớp được phân công, chưa năm vững kiến thức liên quan cho công tác dạy và học, chưa giảng day trước hội đồng, chỉ dạy hoặc thao trong tổ chuyên môn dẫn đến chưa có cơ hội được nhiều người góp ý, trao đổi cũng như học tập ở đồng nghiệp có năng lực ngay trong nhà trường mà bản thân đang công tác.
c/ Lý do chọn đề tài:
Từ những vấn đề trên, khi bản thân được giao nhiệm vụ quản lý chuyên môn ở trường Tiểu học Hứa Tạo từ năm học 2006-2007- với kinh nghiệm của bản thân ngoài việc đã tiến hành tổ chức thao giảng toàn hội đồng cho giáo viên, ngưòi quản lý chuyên môn còn dự giờ giáo viên trong một tổ chuyên môn với cùng một bài dạy - dự giờ theo lối song hành- để năm bắt năng lực giảng dạy cho từng thành viên trong tổ, nhóm chuyên môn góp phần nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên nhà trường.
d/ Giới hạn nghiên cứu đề tài:
Đề tài chỉ nghiên cứu áp dụng ở nhà trường tiểu học trong giai đoạn ngành điều chỉnh nội dung và phương pháp dạy học hiện nay.
2/ Cơ sở lí luận:
Tất cả các hoạt động trong nhà trường tiểu học đều dẫn đến hiệu quả giáo dục, nói đến hiệu quả giáo dục thì phải nối đến chật học tập, nói đến chất lượng học tập phải nói đến năng lực giảng dạy của người giáo viên- người giáo viên có vai trò góp phần quan trọng góp phần củng cố và duy trì hiệu quả giáo dục


Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm thấy được vị trí , vai trò quan trọng của chiến lược trồng người đối với sự phát triển đất nước. Người chỉ rõ: “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu.”. “ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người.”. Trong di sản tư tưởng của Hồ Chí Minh , vấn đề cơ bản nhất là giáo dục và hoàn thiện con người mới thông qua hoạt động giáo dục và đào tạo là hoạt động dạy và học. Người giáo viên giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động dạy học nhăm truyền thụ tri thức, dạy chữ,dạy người. Đó là một trong những hoạt động có ảnh hưởng sâu sắc , to lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của thế hệ trẻ và thông qua đó , ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội, của đất nước trong tương lai.
Để hoàn thành nhiệm vụ, người giáo viên phải rèn luyện không ngừng, nâng cao phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ - nói đến chuyên môn nghiệp vụ là nói đến nhiều vấn đề trong đó có năng lực giảng dạy của người giáo viên. Vì thế trong tình hình đội ngũ đạt trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn cao song vấn đề thực hiện theo chuẩn nghề nghiệp của Quyết định 14 của Bộ GD-ĐT thì người giáo viên còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
3/ Cơ sở thực tiễn:
Năm học 2006-2007 bản thân được ngành giao nhiệm vụ quản lý chuyên môn tại trường Tiểu học số 2 Thị trấn Ái Nghĩa-sau được đổi tên thành trường Tiểu học Hứa Tạo- bản thân thấy rằng đội ngũ giáo viên ở đây có nhiều người tâm huyết ,có năng lực giảng dạy song còn ở một bộ phận nhỏ mặc du trình độ đào tạo đều đạt chuẩn và trên chuẩn cao nhưng trong giảng dạy còn nhiều hạn chế, chầt lượng học tập của lớp chưa cao, giảng dạy đôi lúc còn theo kiểu truyền thống,học sinh còn thụ động, giảng dạy chưa thoát ly sách giáo khoa,sách giáo viên, học
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thê
Dung lượng: 142,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)