Tham luận Đoàn

Chia sẻ bởi Nguyễn Công Tùng | Ngày 12/10/2018 | 42

Chia sẻ tài liệu: tham luận Đoàn thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

THAM LUẬN VỀ VIỆC LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đông chí Đoàn viên, Thanh niên
Như chúng ta đã biết Đoàn TNCS HCM đóng 1 vai trò ko nhỏ trong các hoạt động xã hội hiện nay thế nhưng tại trường chúng ta hoạt động Đoàn lại diễn ra chưa thật sự sôi nổi và mang lại hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
Đầu tiên tôi xin được đề cập đến một lí do có thể coi là cơ bản đó là hoạt động Đoàn của chúng ta chưa thật sự thu hút được Đoàn viên Thanh niên tham gia. Có phải do các hoạt động của chúng ta ko thú vị? Tôi nghĩ ko hoàn toàn là như vậy năm vừa rồi chúng ta đã có các trò chơi đầu tuần, các cuộc thi thiết kế, vẽ tranh, văn nghệ, thể thao khá đa dạng nhưng chỉ có số ít Đoàn viên Thanh niên tham gia nhiệt tình còn lại chủ yếu là chống đối. Tại sao vậy? Xin hỏi các bạn nếu có thời gian rảnh bạn sẽ học bài, lên mạng, nghe nhạc, xem tv hay cặm cụi thiết kế 1 tấm thiệp dự thi, đi tập văn nghệ để tối về mệt ngủ từ tối…Có thể thấy vấn đề chính là sự thu hút của các hình thức giải trí hiện nay và tư tưởng của thanh niên. Bởi vậy là những người cán bộ Đoàn chúng ta không những phải liên tục đổi mới hình thức hoạt động cho hấp dẫn mà còn phải đổi mới cả tư tưởng của chính các Đoàn viên thanh niên trong trường. Hãy cho các bạn ấy thấy rằng đi tham gia văn nghệ cùng lớp bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều về những người bạn của mình, bạn sẽ được biết thêm về những điệu múa, điệu nhảy rất thú vị, tham gia các hoạt động tập thể sẽ giúp bạn rèn luyện sự tự tin và khả năng giao tiếp – thứ rất cần thiết trong xã hội hiện đại, hãy đừng chỉ cặm cụi với những con số khô khan hãy thử cho phép mình đối mặt với những câu đố vui, những kiến thức xã hội thật sự bổ ích. Hãy thử nghĩ xem sau này ra trường kỉ niệm của các bạn về một thời học phổ thông sẽ là gì tôi tin rằng đó sẽ là những lần cả bọn chúc đầu vào nhau làm bào tường, con trai con gái ngại ngùng ko dám cầm tay nhau trong bài múa, là lần bạn được giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng của trường…Đó sẽ là những thứ bạn sẽ không bao giờ có nếu không làm ngay lúc này. Theo tôi nếu chúng ta có thể làm cho Đoàn viên thanh niên thấy được điều này thì sẽ không khó để đẩy mạnh phong trào Đoàn đi lên.
Vậy thì ai sẽ là người làm điều này? Đó chính là các bạn những cán bộ Đoàn. Trước hết chúng ta hãy làm cho hoạt động Đoàn mạnh lên từ chính các chi Đoàn. Ngoài việc thực hiện các hoạt động do Đoàn trường tổ chức các bạn có thể tự tổ chức cho chính chi Đoàn mình những hoạt động mang bản sắc riêng vào các giờ sinh hoạt. Đặc biệt đối với khối 12 chúng ta nên gắn hoạt động Đoàn vào các hoạt động học tập để các bạn Đoàn viên thấy rằng tham gia hoạt động Đoàn ko phải là một việc làm vô ích. Một bộ máy BCH Đoàn hoạt động tốt sẽ góp phần rất quan trọng trong sự lớn mạnh của hoạt động Đoàn.
Tôi tin rằng để làm được những điều trên không phải là khó quan trọng là ở sự đánh giá của các bạn về hoạt động Đoàn có cao hay không, các bạn có đủ lòng nhiệt tình hay không và thêm nữa chính là ở sự đoàn kết của các bạn.
Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu các bạn Đoàn viên thanh niên 1 sức khỏe dồi dào để công tác và học tập tốt. Chúc đại hội thành công tốt đẹp!
Tôi xin chân thành cảm ơn!

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Công Tùng
Dung lượng: 25,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)