Tham khảo

Chia sẻ bởi Đậu Duy Hồng | Ngày 12/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: Tham khảo thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Đắc nhân tâm, tên tiếng Anh là How to Win Friends and Influence People. “Đắc nhân tâm, bí quyết thành công”. Xin tạm diễn theo nghĩa là: ĐẮC = thụ đắc (nắm giữ, kiểm soát, quản lý); NHÂN TÂM = tâm lý, tâm hồn, tinh thần… của con người. Ngày nay thuật ngữ đắc nhân tâm đã trở thành 1 thành ngữ có ý nghĩa nói lên khả năng tinh tế, khôn khéo của một người trong quan hệ giao tiếp với mọi người.
Đắc Nhân Tâm không chỉ là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình; Đắc Nhân Tâm của thời đại mới đòi hỏi sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm và cái Tài trong mỗi người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.
“Đắc Nhân Tâm không đơn thuần là cách cư xử chỉ để được lòng người; không chỉ là một trong những nhận thức hình thành nhân cách con người theo những chuẩn giá trị được đa số đồng ý và chia sẻ. Trong cuộc sống, Đắc Nhân Tâm còn thể hiện qua sự quan tâm, tôn trọng những người xung quanh và xã hội mình đang sống. Trong kinh doanh, nó thể hiện sự công bằng (fairness) và tư duy cùng thắng (win-win). Trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội qua sự đóng góp của bản thân từng con người và doanh nghiệp, hiểu theo “đắc nhân tâm”, sẽ không còn là sự “cố gắng làm hài lòng” hoặc “ban phát” mà chính là thước đo nhân cách, là bổn phận và trách nhiệm của những người quản lý và doanh nghiệp đó.”
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đậu Duy Hồng
Dung lượng: 22,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)