T54.KT CHƯƠNG III. THONG KE
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mai |
Ngày 12/10/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: T54.KT CHƯƠNG III. THONG KE thuộc Đại số 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 27/02/2012
Ngày KT: 29/02/2012
Tiết 54 – KIỂM TRA CHƯƠNG III. THỐNG KÊ
I/ TIÊU.
- Kiểm tra các kiến thức đã học ở chương III.
- Kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng trình bày bài giải của học sinh từ đó điều chỉnh việc dạy của thầy và học của trò.
- Giúp học sinh có thái độ đúng đắn trong học tập.
II. HÌNH THỨC : Tự luận
III/ CHUẨN BỊ
HS: Ôn tập kiến thức ở chương III
GV: - Xây dựng ma trận đề kiểm tra;
- Ra đề, đáp án, biểu điểm, photo đề
1. Ma trận nhận thức
TT
Nội dung
Số
tiết
Tầm quan trọng
(mức độ cơ bản trọng tâm của chuẩn)
Trọng số
Tổng
Thang điểm 10
1
Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số”
4
44 %
2
132
132.10:300= 4,5
2
Biểu đồ
2
22 %
3
66
2
3
Số trung bình cộng
3
34 %
3
102
3,5
Tổng
9
100%
300
10
2. Ma trận đề
TT
Nội dung
Mức độ nhận thức– Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1-NB
2-TH
3-VDT
4-VDC
TL
TL
TL
TL
1
Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số”
Câu 1b
1đ
Câu 1a
1đ
Câu 2a
1đ
3
3đ
2
Biểu đồ
Câu 1d
1đ
Câu 3
2đ
2
3đ
3
Số trung bình cộng
Câu 2c
1đ
C1c,2b
2đ
Câu 2d
1đ
4
4đ
Tổng
4
3
3
3
10đ
3. Mô tả nội trong các ô:
Câu
Nội dung
T.g
Điểm
Độ khó
1
a,Biết tìm được dấu hiệu điều tra
5`
1
TH
b, Học sinh nhận biết được số các giá trị, số các giá trị khác nhau, tần số tương ứng
5`
1
NB
c,Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng và tìm được mốt của dấu hiệu
5`
1
VDT
d, Lập được biểu đồ đoạn thẳng, Nêu được nhận xét về các số liệu thống kê dựa vào biểu đồ
5`
1
NB
2
a,Lập được bảng tần số
5`
1
VDT
b,Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng và tìm được mốt của dấu hiệu
5`
1
VDT
c,Nhận biết được mốt của dấu hiệu
5`
1
NB
d,Tính được tần suất dựa vào bảng Tần số”
5`
1
VDC
3
Dựa vào biểu đồ lập bảng “Tần số”
5`
2
VDC
Cộng
45`
10
ĐỀ BÀI
Câu 1: (4đ)
Một GV theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 30 HS và lập được bảng sau :
Thời gian (x)
5
6
7
8
9
10
12
13
Tần số ( n)
1
3
2
6
4
7
5
2
N= 30
a. Dấu hiệu cần điều tra là gì?
b. Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c. Tính số TBC của các dấu hiệu?
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng số liệu cho bởi bảng tần số trên? Nêu nhận xét?
Câu 2: (4đ). Trong buổi lao động chăm sóc vườn cây thuốc nam trong vườn trường các HS khối 7 đã tham gia và số cây mà các bạn chăm sóc được ghi trong bảng sau :
7
5
4
6
5
4
4
8
8
7
2
6
4
7
5
6
9
7
4
6
9
5
5
5
7
2
7
6
7
8
6
10
a, Bảng trên là bảng gì? Lập bảng “Tần số”.
b, Tính số trung bình cộng
c, Tìm mốt của dấu hiệu.
d, Tính tần suất số HS trồng được
Ngày KT: 29/02/2012
Tiết 54 – KIỂM TRA CHƯƠNG III. THỐNG KÊ
I/ TIÊU.
- Kiểm tra các kiến thức đã học ở chương III.
- Kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng trình bày bài giải của học sinh từ đó điều chỉnh việc dạy của thầy và học của trò.
- Giúp học sinh có thái độ đúng đắn trong học tập.
II. HÌNH THỨC : Tự luận
III/ CHUẨN BỊ
HS: Ôn tập kiến thức ở chương III
GV: - Xây dựng ma trận đề kiểm tra;
- Ra đề, đáp án, biểu điểm, photo đề
1. Ma trận nhận thức
TT
Nội dung
Số
tiết
Tầm quan trọng
(mức độ cơ bản trọng tâm của chuẩn)
Trọng số
Tổng
Thang điểm 10
1
Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số”
4
44 %
2
132
132.10:300= 4,5
2
Biểu đồ
2
22 %
3
66
2
3
Số trung bình cộng
3
34 %
3
102
3,5
Tổng
9
100%
300
10
2. Ma trận đề
TT
Nội dung
Mức độ nhận thức– Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1-NB
2-TH
3-VDT
4-VDC
TL
TL
TL
TL
1
Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số”
Câu 1b
1đ
Câu 1a
1đ
Câu 2a
1đ
3
3đ
2
Biểu đồ
Câu 1d
1đ
Câu 3
2đ
2
3đ
3
Số trung bình cộng
Câu 2c
1đ
C1c,2b
2đ
Câu 2d
1đ
4
4đ
Tổng
4
3
3
3
10đ
3. Mô tả nội trong các ô:
Câu
Nội dung
T.g
Điểm
Độ khó
1
a,Biết tìm được dấu hiệu điều tra
5`
1
TH
b, Học sinh nhận biết được số các giá trị, số các giá trị khác nhau, tần số tương ứng
5`
1
NB
c,Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng và tìm được mốt của dấu hiệu
5`
1
VDT
d, Lập được biểu đồ đoạn thẳng, Nêu được nhận xét về các số liệu thống kê dựa vào biểu đồ
5`
1
NB
2
a,Lập được bảng tần số
5`
1
VDT
b,Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng và tìm được mốt của dấu hiệu
5`
1
VDT
c,Nhận biết được mốt của dấu hiệu
5`
1
NB
d,Tính được tần suất dựa vào bảng Tần số”
5`
1
VDC
3
Dựa vào biểu đồ lập bảng “Tần số”
5`
2
VDC
Cộng
45`
10
ĐỀ BÀI
Câu 1: (4đ)
Một GV theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 30 HS và lập được bảng sau :
Thời gian (x)
5
6
7
8
9
10
12
13
Tần số ( n)
1
3
2
6
4
7
5
2
N= 30
a. Dấu hiệu cần điều tra là gì?
b. Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c. Tính số TBC của các dấu hiệu?
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng số liệu cho bởi bảng tần số trên? Nêu nhận xét?
Câu 2: (4đ). Trong buổi lao động chăm sóc vườn cây thuốc nam trong vườn trường các HS khối 7 đã tham gia và số cây mà các bạn chăm sóc được ghi trong bảng sau :
7
5
4
6
5
4
4
8
8
7
2
6
4
7
5
6
9
7
4
6
9
5
5
5
7
2
7
6
7
8
6
10
a, Bảng trên là bảng gì? Lập bảng “Tần số”.
b, Tính số trung bình cộng
c, Tìm mốt của dấu hiệu.
d, Tính tần suất số HS trồng được
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mai
Dung lượng: 157,50KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)