T39. KT ĐS CII.THCS TTCo moi-bac kan
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mai |
Ngày 12/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: T39. KT ĐS CII.THCS TTCo moi-bac kan thuộc Đại số 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 8/12/2011
Ngày KT: 12/12/2011
Tiết 39 – KIỂM TRA CHƯƠNG II
I/ MỤC TIÊU.
- Kiểm tra các kiến thức đã học ở chương II.
- Kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng trình bày bài giải của học sinh từ đó điều chỉnh việc dạy của thầy và học của trò.
- Giúp học sinh có thái độ đúng đắn trong học tập.
II. HÌNH THỨC : Tự luận
III/ CHUẨN BỊ
HS: Ôn tập kiến thức ở chương II
GV: - Xây dựng ma trận đề kiểm tra;
- Ra đề, đáp án, biểu điểm
- Photo đề
1. Ma trận nhận thức
TT
Nội dung
Số
tiết
Tầm quan trọng
(mức độ cơ bản trọng tâm của chuẩn)
Trọng số
Tổng
Thang điểm 10
1
Đại lượng tỉ lệ thuận
3
20 %
3
60
60.10:300= 2
2
Đại lượng tỉ lệ nghịch
3
20 %
3
60
2
3
Hàm số. Mặt phẳng tọa độ.
3
20 %
3
60
2
4
Đồ thị hàm số.
6
40%
3
120
4
Tổng
15
100%
300
10
2. Ma trận đề
TT
Nội dung
Mức độ nhận thức
– Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1
2
3
4
TL
TL
TL
TL
1
Đại lượng tỉ lệ thuận
Câu 1
2
1
2
2
Đại lượng tỉ lệ nghịch
Câu 2
2
1
2
3
Hàm số. Mặt phẳng tọa độ.
Câu 3a
1
Câu 3b,c
1
1
2
4
Đồ thị hàm số.
Câu 4a,b
4
1
4
Tổng
3
3
4
4
10
3. Mô tả nội trong các ô:
Câu
Nội dung
Thời gian
Điểm
Độ khó
1
Biết tính chất của 2 đại lượng TLT và tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải bài toán chia phần theo tỉ lệ thuận.
8`
2
NB
2
Biết tính chất của 2 đại lượng TLN, sự khác nhau tính chất của 2ĐLTLT, ĐLTLN. Sử dụng t/c của 2 ĐLTLN để giải bài toán tìm giá trị của 1 đại lượng
8`
2
TH
3a
Viết được dạng đồ thị của hàm số y = ax (a≠ 0)
5`
1
NB
3b
Vẽ được dạng đồ thị của hàm số y = ax (a≠ 0)
5`
0,5
TH
3c
Dùng đồ thị để tính y khi biết x
5`
0,5
TH
4a
Tìm hệ số a của hàm số y = ax (a≠ 0)
7`
2
VD
4b
Xác định 1 điểm thuộc hay không thuộc đồ thị
7`
2
VD
Cộng
45`
10
ĐỀ BÀI
Câu 1: Biết độ dài 3 cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,6 và độ dài cạnh lớn nhất nhỏ hơn độ dài cạnh nhỏ nhất là 6cm. Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó
Câu 2. Cho biết 12 người cấy lúa xong một thửa ruộng hết 48 giờ.
Hỏi để cấy xong thửa ruộng trong 16 giờ thì cần bao nhiêu người làm (Biết năng suất mỗi người như nhau)
Câu 3: Một người đi bộ với vận tốc đều 5 km/h.
a. Hãy biểu diễn quãng đường y (km) người đó đi được thời gian x (giờ)
b. Vẽ đồ thị hàm số đó.
c. Từ đồ thị hàm số hãy cho biết trong 2 giờ người đó đi được bao nhiêu km?
Câu 4: Cho hàm số y = ax.
a.Tìm a biết rằng điểm M(-3; 1) thuộc đồ thị hàm số.
b.Điểm N(-5;2) có thuộc đồ thị hàm số đó không?
ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM
Câu
Nội dung
Điểm
1
Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác lần lượt là a, b, c (cm)
c>b>a>0.
Theo bài ra ta có
và c - a = 6
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Vậy
Ngày KT: 12/12/2011
Tiết 39 – KIỂM TRA CHƯƠNG II
I/ MỤC TIÊU.
- Kiểm tra các kiến thức đã học ở chương II.
- Kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng trình bày bài giải của học sinh từ đó điều chỉnh việc dạy của thầy và học của trò.
- Giúp học sinh có thái độ đúng đắn trong học tập.
II. HÌNH THỨC : Tự luận
III/ CHUẨN BỊ
HS: Ôn tập kiến thức ở chương II
GV: - Xây dựng ma trận đề kiểm tra;
- Ra đề, đáp án, biểu điểm
- Photo đề
1. Ma trận nhận thức
TT
Nội dung
Số
tiết
Tầm quan trọng
(mức độ cơ bản trọng tâm của chuẩn)
Trọng số
Tổng
Thang điểm 10
1
Đại lượng tỉ lệ thuận
3
20 %
3
60
60.10:300= 2
2
Đại lượng tỉ lệ nghịch
3
20 %
3
60
2
3
Hàm số. Mặt phẳng tọa độ.
3
20 %
3
60
2
4
Đồ thị hàm số.
6
40%
3
120
4
Tổng
15
100%
300
10
2. Ma trận đề
TT
Nội dung
Mức độ nhận thức
– Hình thức câu hỏi
Tổng điểm
1
2
3
4
TL
TL
TL
TL
1
Đại lượng tỉ lệ thuận
Câu 1
2
1
2
2
Đại lượng tỉ lệ nghịch
Câu 2
2
1
2
3
Hàm số. Mặt phẳng tọa độ.
Câu 3a
1
Câu 3b,c
1
1
2
4
Đồ thị hàm số.
Câu 4a,b
4
1
4
Tổng
3
3
4
4
10
3. Mô tả nội trong các ô:
Câu
Nội dung
Thời gian
Điểm
Độ khó
1
Biết tính chất của 2 đại lượng TLT và tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải bài toán chia phần theo tỉ lệ thuận.
8`
2
NB
2
Biết tính chất của 2 đại lượng TLN, sự khác nhau tính chất của 2ĐLTLT, ĐLTLN. Sử dụng t/c của 2 ĐLTLN để giải bài toán tìm giá trị của 1 đại lượng
8`
2
TH
3a
Viết được dạng đồ thị của hàm số y = ax (a≠ 0)
5`
1
NB
3b
Vẽ được dạng đồ thị của hàm số y = ax (a≠ 0)
5`
0,5
TH
3c
Dùng đồ thị để tính y khi biết x
5`
0,5
TH
4a
Tìm hệ số a của hàm số y = ax (a≠ 0)
7`
2
VD
4b
Xác định 1 điểm thuộc hay không thuộc đồ thị
7`
2
VD
Cộng
45`
10
ĐỀ BÀI
Câu 1: Biết độ dài 3 cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,6 và độ dài cạnh lớn nhất nhỏ hơn độ dài cạnh nhỏ nhất là 6cm. Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó
Câu 2. Cho biết 12 người cấy lúa xong một thửa ruộng hết 48 giờ.
Hỏi để cấy xong thửa ruộng trong 16 giờ thì cần bao nhiêu người làm (Biết năng suất mỗi người như nhau)
Câu 3: Một người đi bộ với vận tốc đều 5 km/h.
a. Hãy biểu diễn quãng đường y (km) người đó đi được thời gian x (giờ)
b. Vẽ đồ thị hàm số đó.
c. Từ đồ thị hàm số hãy cho biết trong 2 giờ người đó đi được bao nhiêu km?
Câu 4: Cho hàm số y = ax.
a.Tìm a biết rằng điểm M(-3; 1) thuộc đồ thị hàm số.
b.Điểm N(-5;2) có thuộc đồ thị hàm số đó không?
ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM
Câu
Nội dung
Điểm
1
Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác lần lượt là a, b, c (cm)
c>b>a>0.
Theo bài ra ta có
và c - a = 6
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Vậy
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mai
Dung lượng: 84,00KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)