T28.d
Chia sẻ bởi Tràn Quốc Tuấn |
Ngày 15/10/2018 |
58
Chia sẻ tài liệu: t28.d thuộc Sinh học 9
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 1/12/2010.
Ngày giảng :8A: …./12/2010
8B: …/12/2010
Tiết 28
Luyện tập
A- Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Giúp HS củng cố những tính chất diện tích đa giác, công thức tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông, tam giác vuông.
2.Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng phân tích tổng hợp cho HS
B- Đồ dùng dạy học
1. GV: Bảng phụ bài 9,13,15 ( SGK – 119 )
2. HS: Ôn lại cách tính diện tích đa giác
C- tổ chức giờ học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
mở bài: Kiểm tra bài cũ (6’)
1. Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, tam giác vuông
* Nếu hình vuông có diện tích 144 cm2 thì cạnh là:
A. -12 ; B. 12 ; C. 72 ; D. cả A,B,C, đều sai
2. Chữa BT 8/118 SGK
GV gọi HS nhận xét và cho điểm.
- Gọi h/s n.xét
- GV: n.xét và cho điểm h/s
HS 1: nêu cách tính diện tích.....
HS giải thích cách chọn : S = 144 = a2
=> a = -12 (loại) hoặc a = 12
Vậy cạnh hình vuông là 12 cm
HS 2: AB = 30mm, AC = 20mm
SABC = 1/2 .30.20 = 300 (mm2)
Hoạt động1
Luyện tập, bài tập sử dụng hình vẽ cho trước (21phút)
*Mục tiêu: vận dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật
*Đồ dùng: Bảng phụ bài 9 ( SGK – 119 )
*cách tiến hành: Nhóm
GV: Nghiên cứu BT 9/119 ở bảng phụ
Để tìm x trong BT 9 ta làm như thế nào?
+ Các nhóm giải BT 9
+ Cho biết kết quả
của từng nhóm?
+ Đưa ra đáp án
để HS tự chấm lẫn nhau.
GV: Cho biết diện tích các hình H124?
+ Yêu cầu HS chữa bài vào vở BT
BT 19/119
HS : Tính S AEB và S ABCD
Sử dụng gt: SAEB = 1/3 SABCD
HS hoạt động nhóm
SAEB = 1/2.12.x = 6x, SABCD = 122 = 144
Do SAEB = 1/3 SABCD
=> 6x = 144 .1/3 => x = 144: 18 = 8
Vậy x = 8 (cm)
HS nhận xét và chữa bài
BT 12/119
H124:
H1: 6 đvdt
H2 : 6 đvdt (giải thích....)
H3: 6dtdvdt (giải thích....)
HS chữa bài
GV: Nghiên cứu BT 13/119 ở bảng phụ .
Bài toán cho biết và yêu cầu gì?
+ các nhóm trình
bày lời giải BT 13?
+ Cho biết kết quả
của từng nhóm?
+ Chữa bài làm
của từng nhóm?
Sau đó GV chốt phương pháp ?
HS:
GT ABCD là hcn, FG//AD, HK//AB
KL S EFBK = S EGDH
HS hoạt động nhóm
HS đưa ra kết quả nhóm
CM: Ta có:
S ABC = S EFBK+S EKC + S AFE
S ADC = SEHDG + S EGC + S AME
Mà S ADC = S ABC = 1/2 S ABCD
=> S EFBK = S EGDH
HS chốt lại phơng phá
Ngày giảng :8A: …./12/2010
8B: …/12/2010
Tiết 28
Luyện tập
A- Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Giúp HS củng cố những tính chất diện tích đa giác, công thức tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông, tam giác vuông.
2.Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng phân tích tổng hợp cho HS
B- Đồ dùng dạy học
1. GV: Bảng phụ bài 9,13,15 ( SGK – 119 )
2. HS: Ôn lại cách tính diện tích đa giác
C- tổ chức giờ học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
mở bài: Kiểm tra bài cũ (6’)
1. Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, tam giác vuông
* Nếu hình vuông có diện tích 144 cm2 thì cạnh là:
A. -12 ; B. 12 ; C. 72 ; D. cả A,B,C, đều sai
2. Chữa BT 8/118 SGK
GV gọi HS nhận xét và cho điểm.
- Gọi h/s n.xét
- GV: n.xét và cho điểm h/s
HS 1: nêu cách tính diện tích.....
HS giải thích cách chọn : S = 144 = a2
=> a = -12 (loại) hoặc a = 12
Vậy cạnh hình vuông là 12 cm
HS 2: AB = 30mm, AC = 20mm
SABC = 1/2 .30.20 = 300 (mm2)
Hoạt động1
Luyện tập, bài tập sử dụng hình vẽ cho trước (21phút)
*Mục tiêu: vận dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật
*Đồ dùng: Bảng phụ bài 9 ( SGK – 119 )
*cách tiến hành: Nhóm
GV: Nghiên cứu BT 9/119 ở bảng phụ
Để tìm x trong BT 9 ta làm như thế nào?
+ Các nhóm giải BT 9
+ Cho biết kết quả
của từng nhóm?
+ Đưa ra đáp án
để HS tự chấm lẫn nhau.
GV: Cho biết diện tích các hình H124?
+ Yêu cầu HS chữa bài vào vở BT
BT 19/119
HS : Tính S AEB và S ABCD
Sử dụng gt: SAEB = 1/3 SABCD
HS hoạt động nhóm
SAEB = 1/2.12.x = 6x, SABCD = 122 = 144
Do SAEB = 1/3 SABCD
=> 6x = 144 .1/3 => x = 144: 18 = 8
Vậy x = 8 (cm)
HS nhận xét và chữa bài
BT 12/119
H124:
H1: 6 đvdt
H2 : 6 đvdt (giải thích....)
H3: 6dtdvdt (giải thích....)
HS chữa bài
GV: Nghiên cứu BT 13/119 ở bảng phụ .
Bài toán cho biết và yêu cầu gì?
+ các nhóm trình
bày lời giải BT 13?
+ Cho biết kết quả
của từng nhóm?
+ Chữa bài làm
của từng nhóm?
Sau đó GV chốt phương pháp ?
HS:
GT ABCD là hcn, FG//AD, HK//AB
KL S EFBK = S EGDH
HS hoạt động nhóm
HS đưa ra kết quả nhóm
CM: Ta có:
S ABC = S EFBK+S EKC + S AFE
S ADC = SEHDG + S EGC + S AME
Mà S ADC = S ABC = 1/2 S ABCD
=> S EFBK = S EGDH
HS chốt lại phơng phá
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Tràn Quốc Tuấn
Dung lượng: 46,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)