T27.d

Chia sẻ bởi Tràn Quốc Tuấn | Ngày 15/10/2018 | 60

Chia sẻ tài liệu: t27.d thuộc Sinh học 9

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn:23/11/2010.
Ngàygiảng:8A: ../12/2010
8B:25/11/2010

Tiết 27
Diện tích hình chữ nhật


A- Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hiểu cách xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, tam giác vuông
2.Kỹ năng:
- vận dụng được các công thức tính chất của diện tích các hình đã học
B- đồ dùng dạy học
1.GV: Hình vẽ 121 SGK trên bảng phụ, thước kẻ. Giấy kẻ ô vuông.
2.HS: Thước kẻ, bút chì. Giấy kẻ ô vuông.
C- Tiến trình dạy học

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

*Khởi động: Kiểm tra bài cũ:(5 phút)
GV: Định nghĩa đa giác, đa giác đều, vẽ 1 lục giác giác đều?
- Gọi h/s lên bảng
- GV: nxét và cho điểm
HS : định nghĩa đa giác: đa giác luôn nằm trong 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của đa giác đó.
Đa giác đều: là đa giác có tất cả các cạnh hình bình hành và tất cả các góc bằng nhau.
Vẽ hình ...

Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm diện tích (14’)
*Mục tiêu: Biết khái niệm diện tích
*Đồ dùng: bảng phụ hình 121 ( sgk- 116)

*Cách tiến hành: Nhóm
Gv: Treo bảng phụ hình 121 y/c xem 1 ô vuông là 1 đơn vị diện tích thì diện tích của các hình A và B là bao nhiêu đơn vị diện tích? Kết luận gì khi so sánh điện tích 2 hình này?
+ Vì sao nói diện tích hình D gấp 4 lần diện tích hình C?
+ So sánh diện tích hình C với diện tích hình E?
+ Đưa ra nhận xét?
GV giới thiệu kĩ hơn về tính chất của diện tích đa giác.
*kết luận: Gọi 1h/s nhắc lại khái niệm
1. Khái niệm diện tích
?1
HS hoạt động nhóm sau đó đưa ra kết luận
a) Hình A: 9 ô vuông; Hình D: 8 ô vuông
Hình B: 9 ô vuông; Hình C: 2 ô vuông

b) Diện tích hình D gấp 4 lần diện tích hình C vì hình D có 8 ô còn hình C có 2 ô.
c) Diện tích hình C bằng 1/4 hình D
* Nhận xét SGK
HS theo dõi và ghi nhớ.

Hoạt động 2: Tìm hiểu công thức tính diện tích hình chữ nhật (10’)
*Mục tiêu: Hiểu cách xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật

*Cách tién hành: Nhóm
GV: Các nhóm làm ?3?
+ Đưa ra kết quả sau đó để các nhóm tự chấm lẫn nhau.
GV chốt lại: - Hình chữ nhật được chia thành 2 tam giác vuông bằng nhau và không có điểm trong chung nên diện tích tam giác vuông được tính bởi nửa diện tích hình chữ nhật
2. Công thức tính diện tích hình chữ nhật
?3 SGK /118
HS : hoạt động nhóm
HS đưa ra kết quả và nhận xét


GV: Nếu hình chữ nhật trên có kích thước là 3 đơn vị dài và 2 đơn vị dài. thì diện tích hình chữ nhật trên là bao nhiêu?
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Tràn Quốc Tuấn
Dung lượng: 43,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)