T24 den t25 lôp 2cot
Chia sẻ bởi Võ Hoài Ân |
Ngày 14/10/2018 |
43
Chia sẻ tài liệu: t24 den t25 lôp 2cot thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
TUẦN 24
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 47, 48:
EM TẬP CHỈNH SỬA VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu mục đích của thao tác chọn phần văn bản.
- Biết các thao tác biên tập văn bản đơn giản : xoá, sao chép, di chuyển các phần văn bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word.
- Mở một văn bản có sẵn và thực hiện chọn một đoạn văn bản.
3. Dạy bài mới:
Tiết 47:
A. Khởi động Word và tạo văn bản mới
- Tạo văn bản mới :
- Hay nháy chuột vào nút trên thanh công cụ.
Học sinh gõ nội dung đoạn văn bản trang 84 sách giáo khoa.
B. Phân biệt chế độ chèn và chế độ đè
- Chế độ đè : Văn bản gõ sau đè lên văn bản trước đó.
- Chế độ chèn : Văn bản gõ sau chèn vào văn bản trước đó.
- Thay đổi giữa chế độ chèn đè : Nhấn phím Insert
Tiết 48:
C. Mở văn bản đã lưu và sao chép, chỉnh sửa nội dung.
- Mở văn bản đã lưu :
File Open hay nháy vào nút xuất hiện hộp thoại Open
- Thực hiện các thao tác trong hộp thoại Open và chỉnh sửa nội dung văn bản.
D. Thực hành gõ tiếng Việt kết hợp với sao chép nội dung.
Học sinh gõ nội dung bài thơ Trăng Ơi trang 85 sách giáo khoa.
4. Củng cố:
- Học sinh phân biệt hai cách gõ chèn đè.
- Học sinh nắm vững cách tạo văn bản mới.
- Nêu các bước mở một văn bản đã lưu.
5. Dặn dò:
- Xem lại các nội dung đã học.
- Xem trước bài Định dạng văn bản.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 47:
-
Tiết 48:
-
TUẦN 25
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 49:
ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu nội dung và mục tiêu của định dạng văn bản.
- Hiểu các nội dung định dạng kí tự.
- Thực hiện các thao tác định dạng kí tự cơ bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word và mở một văn bản đã lưu.
3. Dạy bài mới:
1. Định dạng văn bản
Giáo viên giới thiệu như sách giáo khoa.
2. Định dạng kí tự.
- Phông chữ ( Font )
- Cở chữ ( Size )
- Kiểu chữ
- Màu chữ ( Color )
a) Sử dụng nút lệnh :
b) Sử dụng hộp thoại Font
4. Củng cố
- Nêu các cách định dạng kí tự
5. Hướng dẫn học ở nhà.
- Xem lại cá nội dung đã học.
- Xem trước : Định dạng kí tự.
6.Rút kinh nghiệm:
-
Tiết 50:
ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu các nội dung định dạng đoạn văn bản.
- Thực hiện các thao tác định dạng văn bản cơ bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word.
- Học sinh thực hiện định dạng kí tự đã học ở bài trước.
3. Dạy bài mới:
1. Định dạng đoạn văn
- Kiểu căn lề.
- Vị trí của đoạn so với toàn trang.
- Khoảng cách lề của dòng đầu tiên.
- Khoảng cách giữa các đoạn.
- Khoảng cách giữa các dòng.
2. Sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn.
- Căn lề :
- Khoảng cách giữa các dòng,
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 47, 48:
EM TẬP CHỈNH SỬA VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu mục đích của thao tác chọn phần văn bản.
- Biết các thao tác biên tập văn bản đơn giản : xoá, sao chép, di chuyển các phần văn bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word.
- Mở một văn bản có sẵn và thực hiện chọn một đoạn văn bản.
3. Dạy bài mới:
Tiết 47:
A. Khởi động Word và tạo văn bản mới
- Tạo văn bản mới :
- Hay nháy chuột vào nút trên thanh công cụ.
Học sinh gõ nội dung đoạn văn bản trang 84 sách giáo khoa.
B. Phân biệt chế độ chèn và chế độ đè
- Chế độ đè : Văn bản gõ sau đè lên văn bản trước đó.
- Chế độ chèn : Văn bản gõ sau chèn vào văn bản trước đó.
- Thay đổi giữa chế độ chèn đè : Nhấn phím Insert
Tiết 48:
C. Mở văn bản đã lưu và sao chép, chỉnh sửa nội dung.
- Mở văn bản đã lưu :
File Open hay nháy vào nút xuất hiện hộp thoại Open
- Thực hiện các thao tác trong hộp thoại Open và chỉnh sửa nội dung văn bản.
D. Thực hành gõ tiếng Việt kết hợp với sao chép nội dung.
Học sinh gõ nội dung bài thơ Trăng Ơi trang 85 sách giáo khoa.
4. Củng cố:
- Học sinh phân biệt hai cách gõ chèn đè.
- Học sinh nắm vững cách tạo văn bản mới.
- Nêu các bước mở một văn bản đã lưu.
5. Dặn dò:
- Xem lại các nội dung đã học.
- Xem trước bài Định dạng văn bản.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 47:
-
Tiết 48:
-
TUẦN 25
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 49:
ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu nội dung và mục tiêu của định dạng văn bản.
- Hiểu các nội dung định dạng kí tự.
- Thực hiện các thao tác định dạng kí tự cơ bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word và mở một văn bản đã lưu.
3. Dạy bài mới:
1. Định dạng văn bản
Giáo viên giới thiệu như sách giáo khoa.
2. Định dạng kí tự.
- Phông chữ ( Font )
- Cở chữ ( Size )
- Kiểu chữ
- Màu chữ ( Color )
a) Sử dụng nút lệnh :
b) Sử dụng hộp thoại Font
4. Củng cố
- Nêu các cách định dạng kí tự
5. Hướng dẫn học ở nhà.
- Xem lại cá nội dung đã học.
- Xem trước : Định dạng kí tự.
6.Rút kinh nghiệm:
-
Tiết 50:
ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN
A. MỤC TIÊU:
- Hiểu các nội dung định dạng đoạn văn bản.
- Thực hiện các thao tác định dạng văn bản cơ bản.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 6/1 lớp 6/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh khởi động Word.
- Học sinh thực hiện định dạng kí tự đã học ở bài trước.
3. Dạy bài mới:
1. Định dạng đoạn văn
- Kiểu căn lề.
- Vị trí của đoạn so với toàn trang.
- Khoảng cách lề của dòng đầu tiên.
- Khoảng cách giữa các đoạn.
- Khoảng cách giữa các dòng.
2. Sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn.
- Căn lề :
- Khoảng cách giữa các dòng,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Hoài Ân
Dung lượng: 2,53MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)