Sua chua

Chia sẻ bởi Nguyễn Chiến | Ngày 12/10/2018 | 54

Chia sẻ tài liệu: sua chua thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Cách làm sữa chua ngon đặc biệt
Các khâu làm sữa chua của bạn như trộn sữa, ủ sữa... phải chuẩn thì thành phẩm mới thực sự thơm ngon. Nguyên liệu   Muốn sữa chua ngon thì lượng sữa đặc, sữa tươi, nước phải vừa đủ để đảm bảo độ ngọt mà không cần phải dùng đến đường. Bạn có thể áp dụng theo công thức: 1 hộp sữa đăc có đường + 500 ml sữa tươi không đường + 1 hộp sữa chua + 1 hộp nước sôi (dùng hộp sữa đặc để đong). Với nguyên liệu trên, bạn có thể làm được từ 10 – 12 hũ sữa chua.
Cách trộn sữa Hòa tan sữa đặc với nước sôi. Sữa chua quấy đều, sau đó hòa cùng sữa tươi nguyên chất, trộn đều. Múc sữa đổ đầy vào các hũ, đậy nắp kín. Xếp các hũ vào nồi để ủ. Nếu muốn sữa chua có hương vị trái cây thì cho trái cây vào cùng với hỗn hợp sữa trộn trước khi cho sữa vào hũ ủ. Ủ sữa Khi ủ sữa phải khéo, nước để ủ phải luôn ấm và  ngang với mặt sữa trong hũ. Cứ khoảng hai phần nước sôi thì thêm một phần nước lạnh. Đậy kín nắp nồi và ủ khoảng hai giờ sữa sẽ đặc lại, để nguội cho vào tủ lạnh. Cách dùng Sữa chua làm ngon là khi ăn không chua quá, ngọt vừa, mịn và béo. Sữa chỉ nên để ngăn mát, không để ngăn đá. Trung bình sữa chua tự làm có thể cất giữ trong tủ lạnh từ 5 – 7 ngày.
Trước tiên nguyên liệu cần có: Một hộp sữa đặc có đường, 2 hộp sữa chua vinamilk, 2 bịch sữa chua không đường, 0,5 lít nước sôi.
Tiến hành: Đổ hết hộp sữa đặc có đường, 2 hộp sữa chua, 2 bịch sữa tươi ra một cái bình. tiếp theo lấy 0,5 lít nước sôi hoà lẫn cùng những thứ trên sờ thấy ấm ấm là được.Sau đó đến công việc ủ lên men ta có thể để nguyên bình hoặc đổ ra các hũ nhỏ đựng sũa chua rồi đặt vào nồi cơm điện hoặc một cái thùng có thể giữ nhiệt tốt, kín. Thời gian ủ khoảng 20 - 24 giờ tuỳ theo thời tiết. Cuối cùng cho các hũ sữa chua vào tủ lạnh, nếu muốn ăn dẻo thì cho ngăn mát của tủ lạnh còn không thì cho vào ngăn đá chạy đến khi vừa ăn là được.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Chiến
Dung lượng: 23,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)