SKKN

Chia sẻ bởi nguyễn thị phương thảo | Ngày 10/10/2018 | 191

Chia sẻ tài liệu: SKKN thuộc CT Bộ GDĐT 5

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GIÁO DỤC& ĐÀO TẠO QUẬN TÂN PHÚ
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ LAI
***************




SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
học 2015 - 2016

SỬ DỤNG HIỆU QUẢ BẢNG TƯƠNG TÁC TRONG DẠY HỌC TIẾNG ANH Ở TIỂU HỌC











thực hiện: NGUYỄN PHƯƠNG THẢO



A. ĐẶT VẤN ĐỀ
Việc đổi mới phương pháp giảng dạy đang là một yêu cầu được đặt ra hàng đầu cho ngành giáo dục nước ta. Bên cạnh việc đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên thì ứng dụng CNTT, đưa thiết bị dạy học mới vào sử dụng là một yêu cầu thiết thực. Giảng dạy tiếng Anh cũng như các bộ môn khác có thể vận dụng các phương tiện CNTT để minh họa cho các khái niệm trừu tượng của lý thuyết hay những hình ảnh khô khan trong sách giáo khoa, giúp bài giảng sinh động hơn với các hình ảnh, đoạn phim trực quan từ mạng internet, các trò chơi tạo sự tương tác cao giữa thầy và trò, đem lại hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh. Các phần mềm soạn giảng như power point, violet, activinspirethực sự tạo ra sự khác biệt trong việc dạy và học tiếng Anh so với phương pháp dạy và học truyền thống.
Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của Sở giáo dục Thành phố hồ Chí Minh về việc vận dụng CNTT trong giảng dạy, Phòng giáo dục và đào tạo quận Tân Phú đã tăng cường đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho các trường trong địa bàn quận với mục đích góp phần vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2013- 2014, trường tiểu học Lê lai được trang bị một bảng tương tác hiện đại để phục vụ cho việc dạy và học.Qua nhiều năm thực hiện giảng dạy với bảng tương tác thông minh,tôi thực sự thấy được hiệu quả của nó trong lớp học. Đề tài “Sử dụng hiệu quả bảng tương tác trong dạy học tiếng Anh bậc tiểu học” nhằm chia sẻ với các giáo viên tiếng Anh ở các trường tiểu học một số kinh nghiệm sử dụng bảng tương tác nhằm tăng hiệu quả giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
B. NỘI DUNG
I. Thực trạng:
Năm học 2012- 2013, nhà trường tập huấn cho giáo viên cách sử dụng phần mềm ActivInspire và tổ chức cuộc thi soạn bài giảng bằng phần mềm mới này.Mặc dù đây là một phần mềm mới nhưng các giáo viên đều hào hứng tham gia và tôi may mắn giành giải nhất. Năm học 2013- 2014 trường đượctrang bị 01 bảng tương tác, cài đặt phần mềm ActivInspire cho giáo viên ứng dụng và khai thác, tích cực chuyển sang dạy học với bảng tương tác từ năm học 2013- 2014.
Ban giám hiệu luôn khuyến khích tạo mọi điều kiện để giáo viên sử dụng bảng tương tác trong giảng dạy. Nhà trường tổ chức các buổi tập huấn về kĩ thuật sử dụng bảng tương tác và phần mềm ActivInspire cho giáo viên tại cơ sở, và cử giáo viên cốt cán tham dự các lớp tập huấn do ngành tổ chức. Do vậy, đến nay 100% giáo viên trong trường đều biết sử dụng bảng tương tác và biết soạn bài giảng bằng phần mềm ActivInspire phục vụ cho giảng dạy.Ngoài ra, giáo viên luôn ý thức tự học, tự tìm hiểu về đặc thù và cách sử dụng phần mềm mới này.
Bên cạnh những thuận lợi, tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi thực hiện ứng dụng bảng tương tác vào trong giảng dạy.
Một là, trường chưa có phòng chức năng.Tất cả giáo viên luân phiên dùng 01 bảng tương tác nên thời gian sử dụng bảng của mỗi giáo viên chưa nhiều và chưa linh hoạt.
Hai là, bảng tương tác chưa phát huy hết hiệu quả vìbản thân tôichưa khai thác hết các chức năng của nó.
Ba là, đa số học sinh ở Lê lai thuộc thành phầnlao động, bố mẹ chưa quan tâm đến việc học của con cái nên kết quả học tập chưa cao. Vì học sinh yếu nên việc thiết kế bài dạy là một việc không dễ đối với giáo viên.Hơn nữa, học sinh chưa ý thức được việc học tập dẫn đến mất tập trung khi giáo viên giảng bài. Do đó bài học phải được thiết kế phù hợp với đối tượng học sinh yếu. Nội dung bài học phải được cụ thể hóa và trực quan hóa để học sinh yếu dễ tiếp thu bài và nhớ bài tốt hơn. Đối với bộ môn tiếng Anh, kinh nghiệm cho thấy để có một tiết học hiệu quả thì cần phát huy tối đa tính tích cực của học sinh thông qua sự tương tác giữa thầy và trò.
II. Nguyên nhân:
Sĩ số học sinh của trường Lê Lai khá đông so với diện tích nhà trường, do vậy nhà trường chưa có phòng chức năng riêng được trang bị bảng tương tác cho bộ môn tiếng Anh.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Dung lượng: 22,60MB| Lượt tài: 4
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)