Ôn tập HKI-Tin6 (2009-2010)
Chia sẻ bởi Lê Hoàng Liêm |
Ngày 16/10/2018 |
24
Chia sẻ tài liệu: Ôn tập HKI-Tin6 (2009-2010) thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Môn: Tin học 6
Năm học: 2009-2010
(((
Phần I: Chọn câu trả lời đúng nhất (mỗi câu 0,25 điểm)
Câu 1: Thông tin có thể giúp cho con người:
A. Hiểu biết về cuộc sống và xã hội xung quanh.
B. Nắm được các quy luật của tự nhiên và do vậy trở nên mạnh mẽ hơn.
C. Biết được các tin tức và sự kiện xảy ra trên thế giới.
D. Tất cả các khẳng định trên đều đúng.
Câu 2: Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng:
A. Dãy số thập phân.
B. Dãy các bit gồm các kí hiệu 1.
C. Dãy các bit (dãy nhị phân) gồm hai kí hiệu 0 và 1.
D. Văn bản, hình ảnh, âm thanh.
Câu 3: Thiết bị nào cho em sự di chuyển của con trỏ trên màn hình máy tính;
A. Màn hình B. Chuột
C. CPU D. Bàn phím
Câu 4: Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế
B. Kết nối Internet còn chậm
C. Không có khả năng tư duy như con người
D. Không thể lưu trữ những trang nhật kí của em
Câu 5: Hoạt động thông tin bao gồm việc:
A. Tiếp nhận và xử lí các thông tin về thế giới xung quanh.
B. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền (trao đổi) thông tin.
C. Lưu trữ các chương trình và dữ liệu.
D. Trao đổi thông tin với máy tính.
Câu 6: 10KB bằng bao nhiêu byte?
A. 1000 B. 10240
C. 100 D. 10000
Câu 7: Trên bàn phím có hai phím có gai là:
A. F và J B. F và S
C. J và H D. S và D
Câu 8: Các khối chức năng chính trong cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
A. Bộ nhớ ; Bàn phím ; Màn hình ;
B. Bộ xử lí trung tâm ; Thiết bị vào/ ra ; Bộ nhớ ;
C. Bộ xử lí trung tâm ; Bàn phím và chuột ;
D. Bộ xử lí trung tâm ; Loa ; Máy in ;
Câu 9: Trình tự của quá trình ba bước là:
A. Nhập ( Xuất ( Xử lí
B. Xử lí ( Xuất ( Nhập
C. Xuất ( Nhập ( Xử lí
D. Nhập ( Xử lí ( Xuất
Câu 10: Người ta chia phần mềm thành hai loại chính:
A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc.
B. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM.
D. Phần mềm soạn thảo văn bản và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu.
Câu 11: Phần mềm Mario dùng để làm gì?
A. Luyện gõ phím bằng mười ngón.
B. Quan sát Trái Đất và các vì sao.
C. Luyện tập chuột.
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Câu 12: Bộ phận nào dưới đây được gọi là “bộ não” của máy tính?
A. Bộ lưu điện (UPS)
B. Bộ nhớ trong (RAM)
C. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM)
D. Bộ xử lí trung tâm (CPU)
Câu 13: Chương trình máy tính là:
A. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
B. Tập hợp các phím chức năng.
C. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
D. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
Câu 14: Để hiện (hoặc làm ẩn) quỹ đạo chuyển động của các hành tinh hãy nháy chuột vào nút:
A. B.
C. D. Tất cả đều sai
Câu 15: Em có thể dùng máy tính vào những công việc gì?
A. Thực hiện tính toán và tự động hóa công việc văn phòng
B. Hỗ trợ công tác quản lí và công cụ học tập giải trí
C. Điều khiển tự động Rôbốt và liên lạc, tra cứu, mua bán trực tuyến
D. Tất cả các ý trên.
Câu 16: Để đăng kí tên người luyện tập trong phần mềm Mario ta thực hiện lệnh nào dưới đây:
A. StudentNew B. StudentLoad
C. StudentEdit D
Môn: Tin học 6
Năm học: 2009-2010
(((
Phần I: Chọn câu trả lời đúng nhất (mỗi câu 0,25 điểm)
Câu 1: Thông tin có thể giúp cho con người:
A. Hiểu biết về cuộc sống và xã hội xung quanh.
B. Nắm được các quy luật của tự nhiên và do vậy trở nên mạnh mẽ hơn.
C. Biết được các tin tức và sự kiện xảy ra trên thế giới.
D. Tất cả các khẳng định trên đều đúng.
Câu 2: Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng:
A. Dãy số thập phân.
B. Dãy các bit gồm các kí hiệu 1.
C. Dãy các bit (dãy nhị phân) gồm hai kí hiệu 0 và 1.
D. Văn bản, hình ảnh, âm thanh.
Câu 3: Thiết bị nào cho em sự di chuyển của con trỏ trên màn hình máy tính;
A. Màn hình B. Chuột
C. CPU D. Bàn phím
Câu 4: Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế
B. Kết nối Internet còn chậm
C. Không có khả năng tư duy như con người
D. Không thể lưu trữ những trang nhật kí của em
Câu 5: Hoạt động thông tin bao gồm việc:
A. Tiếp nhận và xử lí các thông tin về thế giới xung quanh.
B. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền (trao đổi) thông tin.
C. Lưu trữ các chương trình và dữ liệu.
D. Trao đổi thông tin với máy tính.
Câu 6: 10KB bằng bao nhiêu byte?
A. 1000 B. 10240
C. 100 D. 10000
Câu 7: Trên bàn phím có hai phím có gai là:
A. F và J B. F và S
C. J và H D. S và D
Câu 8: Các khối chức năng chính trong cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
A. Bộ nhớ ; Bàn phím ; Màn hình ;
B. Bộ xử lí trung tâm ; Thiết bị vào/ ra ; Bộ nhớ ;
C. Bộ xử lí trung tâm ; Bàn phím và chuột ;
D. Bộ xử lí trung tâm ; Loa ; Máy in ;
Câu 9: Trình tự của quá trình ba bước là:
A. Nhập ( Xuất ( Xử lí
B. Xử lí ( Xuất ( Nhập
C. Xuất ( Nhập ( Xử lí
D. Nhập ( Xử lí ( Xuất
Câu 10: Người ta chia phần mềm thành hai loại chính:
A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc.
B. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM.
D. Phần mềm soạn thảo văn bản và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu.
Câu 11: Phần mềm Mario dùng để làm gì?
A. Luyện gõ phím bằng mười ngón.
B. Quan sát Trái Đất và các vì sao.
C. Luyện tập chuột.
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Câu 12: Bộ phận nào dưới đây được gọi là “bộ não” của máy tính?
A. Bộ lưu điện (UPS)
B. Bộ nhớ trong (RAM)
C. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM)
D. Bộ xử lí trung tâm (CPU)
Câu 13: Chương trình máy tính là:
A. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
B. Tập hợp các phím chức năng.
C. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
D. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
Câu 14: Để hiện (hoặc làm ẩn) quỹ đạo chuyển động của các hành tinh hãy nháy chuột vào nút:
A. B.
C. D. Tất cả đều sai
Câu 15: Em có thể dùng máy tính vào những công việc gì?
A. Thực hiện tính toán và tự động hóa công việc văn phòng
B. Hỗ trợ công tác quản lí và công cụ học tập giải trí
C. Điều khiển tự động Rôbốt và liên lạc, tra cứu, mua bán trực tuyến
D. Tất cả các ý trên.
Câu 16: Để đăng kí tên người luyện tập trong phần mềm Mario ta thực hiện lệnh nào dưới đây:
A. StudentNew B. StudentLoad
C. StudentEdit D
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Hoàng Liêm
Dung lượng: 73,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)