Những lưu ý khi thi tốt nghiệp THPT 2009

Chia sẻ bởi Mai Thiện Chánh | Ngày 12/10/2018 | 56

Chia sẻ tài liệu: Những lưu ý khi thi tốt nghiệp THPT 2009 thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Những lưu ý khi thi tốt nghiệp THPT 2009 
 


Thí sinh xuất trình giấy CMND và giấy báo thi khi vào phòng thi - Ảnh: N.Q

Được đem gì vào phòng thi?
Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2009, thí sinh (TS) được đem vào phòng thi các vật dụng: bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, com-pa, ê-ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành. Lưu ý, các vật dụng trên không được gắn linh kiện điện, điện tử, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu. Riêng các máy tính cụ thể được đem vào phòng thi, các bạn có thể xem trên Báo Thanh Niên ngày 20.5.2009.
TS đừng quên đem theo các giấy tờ cá nhân như: giấy CMND, giấy báo thi... và đồng hồ để theo dõi giờ làm bài thi. Trường hợp chưa có hoặc làm mất giấy CMND, phải có xác nhận của UBND cấp xã hoặc cơ quan công an có thẩm quyền. Nếu gia đình TS không có sổ hộ khẩu riêng thì có thể sử dụng giấy xác nhận của UBND cấp xã với đầy đủ thông tin như trong sổ hộ khẩu. Đây là biện pháp để quản lý thống nhất và chặt chẽ trên toàn quốc TS dự thi làm cơ sở cho việc quản lý, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia những năm sau. Ngoài ra, TS cần chú ý tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi.
Đến đúng giờ - kiểm tra kỹ đề thi
TS cần có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định vì TS đến muộn sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Khi nhận đề thi, TS phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in; đặc biệt chú ý các môn thi trắc nghiệm (Vật lý, Sinh học và Ngoại ngữ ở hệ THPT; Vật lý, Hóa học, Sinh học ở hệ bổ túc THPT), cần kiểm tra kỹ đề thi phải đủ số trang, các trang cùng một mã đề, đề in không bị mờ... Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, TS cần phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.
Làm và nộp bài thi
Khi làm bài, TS tuyệt đối không được trao đổi bàn bạc, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Bài thi phải viết rõ ràng, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì (trừ vẽ đường tròn bằng com-pa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm); chỉ được viết bằng một loại bút, một thứ mực (không được dùng mực đỏ); phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo; không được tẩy, xóa bằng bất kỳ cách gì.
TS học theo chương trình nào (chương trình chuẩn hay chương trình nâng cao) phải làm phần riêng của đề thi, ứng với chương trình đó. Không được làm cả 2 phần riêng của đề thi; nếu vi phạm thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm bài làm phần riêng của đề thi. Trong suốt thời gian ở phòng thi, TS phải tuyệt đối giữ trật tự; muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo giám thị. Khi được phép nói, TS đứng báo cáo rõ với giám thị ý kiến của mình.
Khi phát đề thi trắc nghiệm mà chưa có hiệu lệnh bắt đầu làm bài thi, giám thị sẽ yêu cầu TS để đề thi dưới phiếu trả lời trắc nghiệm. Lúc đó, nếu TS mở đề ra xem thì giám thị sẽ nhắc nhở và yêu cầu TS thực hiện đúng theo quy định; trường hợp TS vẫn cố tình xem đề thi thì sẽ bị lập biên bản để Hội đồng coi thi xử lý.
Khi nộp bài thi, TS phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Chú ý: không làm được bài cũng phải nộp giấy thi, không nộp giấy nháp thay giấy thi. TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, TS chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.
Nhựt Quang

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Mai Thiện Chánh
Dung lượng: 44,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)