Minh Chứng QĐ 14 của tổ

Chia sẻ bởi Mai Việc Nhân | Ngày 09/10/2018 | 95

Chia sẻ tài liệu: Minh Chứng QĐ 14 của tổ thuộc Mĩ thuật 3

Nội dung tài liệu:

MỘT SỐ GỢI Ý XÁC ĐỊNH MINH CHỨNG

KHI ĐÁNH GIÁ CÁC TIÊU CHÍ CỦA CHUẨN NNGVTH

(Kèm theo công văn số : /BGD.ĐT ngày / /2007 về việc hướng dẫn
thực hiện Quy định về Chuẩn NGGVTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo)


LĨNH VỰC 1: PHẨM CHẤT CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG

1.Yêu cầu 1(ý thức trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc):
Gợi ý:
+ Đối với tiêu chí 1.a:
- Nếu GV tham gia tích cực các hoạt động xã hội do nhà trường và địa phương tổ chức thì có thể xếp ở mức khá (7-8)
- Ngoài ra, nếu GV chứng minh có tham gia các hoạt động khác do mình tự tổ chức hay có hưởng ứng từ nơi khác tổ chức, hoặc vận động đồng nghiệp cùng tham gia thì có thể xếp ở mức tốt (9-10)
+ Đối với tiêu chí 1.b:
- Nếu GV có tham gia tích cực các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp, hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ của người GV, được tổ chức và tập thể xác nhận thì có thể xếp ở mức khá (7-8)
- Ngoài ra, nếu GV chỉ ra được những việc làm chứng tỏ có đúc rút sáng kiến, kinh nghiệm nâng cao trình độ tay nghề, hoặc đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoặc có biện pháp giúp đở học sinh tiến bộ thì có thể xếp ở mức tốt(9-10)
+ Đối cới tiêu chí 1.c:
- Nếu GV đưa ra một số bài giảng trong đó có liên hệ giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương đất nước, kính trọng ông bà, người cao tuổi,…thì có thể xếp ở mức khá (7-8).
- Ngoài ra, nếu GV đưa ra được các hoạt động cụ thể như:tổ chức ngoại khóa, làm công tác từ thiện, hưởng ứng phong trào được phát động từ địa phương hoặc tuyên truyền trên các báo,…để giáo dục học sinh các nội dung đạo đức nêu trên thì có thể xếp ở mức tốt (9-10)
+ Đối với tiêu chí 1.d:
- Nếu GV tham gia tích cực các buổi học chính trị, học tập Nghị quyết, chủ trương, chính sách do các cấp quản lý tổ chức có thể xếp ở mức khá (7-8).
- Ngoài ra, nếu GV chứng tỏ có nghiên cứu (đọc, viết tham luận bày tỏ quan điểm,…), hoặc đưa ra ví dụ chứng tỏ có vận dụng sự nghiên cứu học tập vào bài giảng hoặc viết bài đăng báo,…thì có thể xếp ở mức tốt (9-10).

2.Về các yêu cầu 2, yêu cầu 3 (chấp hành pháp luật,chính sách của Nhà nước, các quy chế của ngành, quy định của trường).
Gợi ý:
+ Đối với các tiêu chí về chấp hành pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước (2.a, 2.c, 2.d), quy định của địa phương (2.b, 2.d), quy chế của ngành (3.a), quy chế hoạt động của trường (3.b):
- Nếu GV chứng tỏ đã thực hiện nghiêm túc tự giác các quy định trên (tổ và tập thể xác nhận) thì có thể đánh giá các tiêu chí đó ở mức khá (7-8).
- Ngoài ra, nếu GV đưa ra những việc làm chứng tỏ có tích cực tham gia đóng góp xây dựng, hoặc đưa ra giải pháp sáng tạo, có hiệu quả để thực hiện, hoặc vận động người khác cùng thực hiện các quy định trên thì có thể đánh giá các tiêu chí đó ở mức tốt (9-10), hoặc có giấy xác nhận gia đình văn hóa,…thì có thể đánh giá các tiêu chí (2.b, 2.d) ở mức tốt (9-10).
- Đối với các tiêu chí về ý thức tổ chức kỉ luật, thái độ lao động (3.c, 3.d):
- Nếu GV chứng tỏ đã đảm bảo ngày, giờ công, thực hiện kỉ cương nề nếp của nhà trường, có trách nhiệm và hoàn thành có kết quả vượt yêu cầu các công việc được giao thì có thể đánh giá các tiêu chí đó ở mức khá (7-8).
- Ngoài ra, nếu GV chỉ ra được những cải tiến phương pháp làm việc có hiệu quả, hoặc những biện pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc được giao, hoặc dẫn chứng về chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh có tiến bộ rõ rệt thì có thể đánh giá các tiêu chí đó ở mức tốt (9-10).

3.Về các yêu cầu 4
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Mai Việc Nhân
Dung lượng: 48,17KB| Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)