LỚP 8a -THCS

Chia sẻ bởi Đặng Công Toán | Ngày 12/10/2018 | 51

Chia sẻ tài liệu: LỚP 8a -THCS thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

BẢN THAM LUẬN VỀ PHONG TRAO ĐỌC VÀ LÀM THEO BÁO ĐỘI, GIẢI BÀI, ....

1 . Phong trào đọc và làm theo báo Đội:
Toàn thể học sinh lớp 8A chúng em luôn luôn đón đợi từng số báo Đội, đọc trước lớp trong giờ truy bài thứ 3 và thứ 7. Những quyển báo này có nhiều bài học, hướng dẫn phong phú, hình ảnh sống độn, đan xen là những mẩu chuyện cười lí thú. Mỗi cá nhân học sinh lớp 8A đều đọc và ghi nhớ, qua báo Đội, học để biết, để sống, sống để yêu cuộc sống, yêu những người bên cạnh chúng ta và quê hương. Trở thành con ngoan trò giỏi, là thành viên ưu tú của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Không những vậy, thông qua những trang báo ấy để chúng em biết thêm về những gương sáng, để tích lũy thêm kinh nghiệm học tập hay trong công tác quản lí lớp, ... Phong trào đọc và làm theo báo Đội đã được hưởng ứng và tích cực làm theo. Điển hình như các bạn nhặt được của rơi trả người đánh mất, một số bạn chăm chỉ đạt được thành tích cao trong học tập: Lê Phương, Tâm, ... .
2 . Phong trào giải báo Toán, Văn, Lí,... :
Chúng em ngày càng tin cậy, yêu mến Toán Tuổi Thơ, Toán học Tuổi Trẻ, ...vì đó là những mảnh đất tốt ươm mầm tài năng cho những học sinh yêu thích từng bộ môn, chắp cách cho chúng em vươn tới chân trời mới, lạ, bổ ích, lí thú của toán học, văn học, hóa học... Trong những cuốn báo ấy là những phương pháp học tập tư duy, sáng tạo, học mà vui, vui mà học. Chúng em rất hăng hái, tích cực giải bài, cùng cô Nguyễn Thị Thanh Hiền-GVCN giúp sửa cách trình bày viết cho gọn đẹp hơn, tìm hiểu và nâng cao kiến thức của mình. Các bạn được đăng tên trên báo toán làm rạng rỡ phong trào của lớp 8A - con chim đầu đàn của trường THCS Yên Phong. Lớp 8A từ đầu năm đã có 11 lượt bạn đăng báo cùng một số bạn tiêu biểu như Ngô Huế, Thắm, Bích Hằng, Hạnh, Ngọc Anh, Viên, ... Ngoài ra, lớp 8A chúng em còn khuyến khích các bạn giải bài bằng các hình thức tuyên dương trước lớp hay thưởng những quyển vở cho các bạn đăng tên trong mỗi tháng.
3 . Phương pháp:
Qua quá trình học hỏi dài, chúng em có một số phương pháp học tập sau:
- Nắm vững kiến thức cơ bản: Mặc dù các kiến thức ở bậc THCS khá nhiều nhưng chúng nảy sinh rất tự nhiên, xuất phát từ thực tiễn, quan hệ logic với nhau, có thể cảm nhận bằng trực quan.
- Để nắm vững kiến thức nên có một cuốn sổ tay ghi lại kiến thức với sự phân loại của các dạng bài. Ngoài các kiến thức có trong SGK, cần bổ sung các kiến thức có trong sách tham khảo hoặc do bản thân mình. Ví dụ như trong văn học có thể tìm hiểu thêm về các tác giả, tác phẩm hay trong toán học bên cạnh bảy hằng đẳng thức đáng nhớ là những hằng đẳng thức khác.
- Việc nắm vững kiến thức cơ bản chỉ thực sự có ý nghĩa khi ta vận dụng chúng vào giải quyết bài tập cụ thể. Tuy nhiên điều cần nhấn mạnh là cố gắng tìm ra nhiều cách giải đối với một bài toán, chăm chỉ đọc sách và ghi nhớ rõ những điều đã đọc được.




* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Công Toán
Dung lượng: 26,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)