Lớp 3 tuổi.

Chia sẻ bởi Trần Thị Hường | Ngày 25/04/2019 | 68

Chia sẻ tài liệu: Lớp 3 tuổi. thuộc Lớp 4 tuổi

Nội dung tài liệu:

MỞ ĐẦU
1. Lý do tham gia khóa bồi dưỡng
Chúng ta biết rằng theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần 2 khoá VIII đã khẳng định: “Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế xã hội, giáo dục là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Do đó trong chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, đội ngũ cán bộ giáo viên có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng giáo dục và đào tạo. Họ là những người trực tiếp tiếp cận những thay đổi trong nhà trường, là người hưởng ứng thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường, hơn nữa còn là người xây dựng, vun trồng và phát triển văn hóa nhà trường, người tham gia huy động và sử dụng các nguồn lực của nhà trường. Bởi vậy mỗi nhà trường, mỗi cơ sở giáo dục muốn duy trì và phát triển chất lượng giáo dục nhất thiết cần có những biện pháp bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường.
Chính vì vậy việc bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên tại các trường mầm non có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, để phù hợp với xu thế thời đại thì việc bồi dưỡng này được thực hiện với nhiều biện pháp, trong đó, bồi dưỡng nâng hạng giáo viên theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng là một trong những biện pháp căn bản và toàn diện,phù hợp, đảm bảo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên trường mầm non nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường nói chung bởi qua việc bồi dưỡng, các giáo viên đã tiếp thu và vận dụng sáng tạo và đánh giá những kiến thức về giáo dục học, tâm sinh lý trẻ lứa tuổi mầm non vào thực tiễn giáo dục của bản thân và đồng nghiệp. Hơn nữa biết chủ động, tích cực phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non theo các chuyên đề đã được bồi dưỡng. Với lý do đó tôi đã đăng kí tham gia lớp học bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên MN hạng III do phòng GD&ĐT
Diễn Châu tổ chức.
Qua một thời gian ngắn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên trường CĐSP
Nghệ An, tôi đã được tìm hiểu 11 chuyên đề cơ bản, trong đó tập trung kiến thức chủ yếu về chính trị, về quản lí nhà nước và các kĩ năng chung gồm 4 chuyên đề, kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp gồm 7 chuyên đề. Thông qua những chuyên đề đó bản thân tôi đã học hỏi và được bổ sung rất nhiều kiến thức, kỹ năng liên quan đên công tác, đây sẽ là những kiến thức, kỹ năng rất bổ ích giúp tôi thực hiện và hoàn thành tốt trong công tác giảng dạy của mình.
Sau khi nghiên cứu các chuyên đề bản thân được nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN hạng III. Cụ thể bản thân có thể đảm nhận được các nhiệm vụ chuyên môn sau:
- Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non.
- Tổ chức tốt việc xây dựng môi trường tâm lí trẻ mầm non
- Tham gia bồi dưỡng chuyên môn và cách viết sáng kiến kinh nghiệm cho GVMN.
- Tham gia ban giám khảo các hội thi, đánh giá sáng kiến kinh nghiệm của cấp học Mầm non.
- Tham gia đánh giá sự phát triển của trẻ, thanh tra, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.
- Tham gia hướng dẫn, đánh giá thực tập sư phạm của sinh viên
2. Đối tượng nghiên cứu
Các chuyên đề trên đều là những kiến thức bổ ích phục vụ cho công tác chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mỗi giáo viên. Trong đó một trong các chuyên đề của khóa học đã giúp tôi hiểu sâu hơn và để áp dụng có hiệu quả trong hoạt động dạy học của bản thân đó là chuyên đề “ Đạo đức của giáo viên mầm non trong xử lí tình huống sư phạm ở trường mầm non.”, đây là chuyên đề có ý nghĩa quan trọng đối với bản thân trong công tác tổ chức các hoạt động của trường lớp.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Xây dựng cơ sở lý luận của nội dung thu hoạch
- Phân tích thực trạng
- Đề xuất giải pháp
- Xây dựng kế hoạch hành động
4. Dự kiến nội dung thu hoạch
Phần 1: Kết quả thu hoạch được sau khi tham gia khóa bồi dưỡng
Phần 2: Kế hoạch hành động của bản thân sau khóa bồi dưỡng
Phần 3: Kết
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Thị Hường
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)