Kt 1 tiet tin 6 hk 1
Chia sẻ bởi Đào Thị Nga |
Ngày 16/10/2018 |
27
Chia sẻ tài liệu: kt 1 tiet tin 6 hk 1 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
MA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TIN 6- HKI
NĂM HỌC 2015-2016
Mức độ
dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
độ thấp
độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Thông tin và tin học
Khái niệm thông tin
Quá trình ba bước
Ví dụ về thông tin
Số câu
Số điểm
1
0.5
1
0.5
1
2
3
3đ
30%
Thông tin và biểu diễn thông tin
Dạng cơ bản của thông tin
Dạng cơ bản của thông tin
Số câu
Số điểm
1
0.5
2
1
3
1.5đ
15%
Máy tính và phần mềm máy tính
Nhận biết phần mềm máy tính
Hạn chế của máy tính
Hạn chế của máy tính
Số câu
Số điểm
1
0.5
1
0.5
1
2
3
3đ
30%
Phần mềm học tập
Nhận biết phần mềm học tập
Kể tên công dụng các phần mềm
Ích lợi của phần PMHT
Số câu
Số điểm
1
0.5
1
1
1
1
3
2.5đ
25%
Tổng
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
4
2
20%
1
1
10%
4
2
20%
1
2
20%
1
1
10%
1
2
20%
12
10
100%
SỞ GD- ĐT QUẢNG NGÃI ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG THCS DTNT TÂY TRÀ NĂM HỌC 2015-2016
Họ và tên: …………….. Thời gian : 45 phút
Lớp: 6…………………….
Điểm
Lời phê
A. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)
Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
1. Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào bộ nhớ của máy tính là:
A. dữ liệu được lưu trữ B. thông tin vào
C. thông tin ra D. thông tin máy tính.
2. Phần mềm để soạn thảo văn bản được gọi là:
A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm trò chơi
C. Hệ điều hành D. Phần mềm hệ thống.
3. Bộ phim hoạt hình “Đô – rê – mon” cho em thông tin:
A. dạng văn bản. B. dạng văn bản và hình ảnh.
C. dạng hình ảnh và âm thanh. D. dạng văn bản, hình ảnh và âm thanh.
4. Trong các thiết bị sau thiết bị nào là thiết bị xuất:
A. Bàn phím, chuột B. Chuột và màn hình
C. Máy in và màn hình D. Bàn phím và màn hình
5 . Có mấy dạng thông tin cơ bản
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
6. Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
A. khả năng lưu trữ còn hạn chế B. tính toán còn chậm
C. chưa kết nối được Internet D. không có khả năng tư duy như con người.
7. Trình tự của quá trình ba bước là:
A. Nhập => xuất => xử lí B. Nhập => xử lí => xuất
C. Xuất => nhập => xử lí D. Xử lí => xuất => nhập.
8. Phần mềm Mario để làm gì?
A.Luyện chuột B. Luyện gõ nhanh
C.Chơi game D. Quan sát hệ mặt trời
B. Tự luận(6,0 điểm)
Trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1 (2điểm ) Thông tin là gì? Em hãy cho 1 ví dụ về thông tin mà em tiếp nhận được?
Câu 2 (1 điểm) Em hãy kể tên những phần mềm học tập mà em đã được học.
Câu 3 (1 điểm) Nêu ích lợi của các phần mềm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đào Thị Nga
Dung lượng: 70,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)