Khgd tin 6

Chia sẻ bởi Ngô Thị Thanh Quế | Ngày 14/10/2018 | 39

Chia sẻ tài liệu: khgd tin 6 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần
Tiết
Tên bài
Kiến thức trọng tâm
 CB của thầy
CB của trò
Ghi chú

1

1
Thông tin và tin học
- Các khái niệm ban đầu về thông tin, hoạt động thông tin trong tin học

- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK





2
Thông tin và tin học
- Nắm được các dạng thông tin cơ bản
-Biết được cách biểu diễn thông tin
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK





2
3
Thông tin và biểu diễn thông tin
- Nắm được cách biểu diễn thông tin trong máy tính
- Nắm được cách biến đổi thông tin trong máy tính
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




4
Thông tin và biểu diễn thông tin
- Nắm được cách biểu diễn thông tin trong máy tính
- Nắm được cách biến đổi thông tin trong máy tính
- SGK
- SGV
- Máy tính
- Bảng phụ
- SGK



3
5
Em có thể làm được gì nhờ máy tính
-Nắm được 4 khả năng của máy tính có thể làm
-Biết được ta có thể dùng máy tính vào những việc gì
-Biết được những điều máy tính chưa thể làm được
- SGK
- SGV
- Máy tính
- Bảng phụ
- SGK




6
Máy tính và phần mềm máy tính
- Nắm được mô hình quá trình 3 bước
- Biết được cấu trúc chung của máy tính điện tử theo nhà toán học VON NEUMANN
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK


4

7
Máy tính và phần mềm máy tính
- Biết được vì sao máy tính được gọi là một công cụ xử lí thông tin
- Phân biệt được 2 loại phần mềm sử dụng trong máy tính
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




8

TH làm quen với một số thiết bị máy tính
- Giúp học sinh bước đầu làm quen với các thiết bị của máy tính
- Hướng dẫn học sinh tập sử dụng máy tính
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK






Tuần
Tiết
Tên bài
Kiến thức trọng tâm
 CB của thầy
CB của trò
Ghi chú

5
9;10
Luyện tập chuột
- Biết được cách sử dụng chuột
- Biết cách sử dụng phần mềm Mouse Skills để luyện tập chuột ở các mức
- Máy tính



6
11
Học gõ mười ngón
- HS nắm được cấu tạo của bàn phím
- Xác định được tư thế ngồi khi gõ
- Biết được các ngón phụ trách các phím
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




12
Học gõ mười ngón
- HS nắm được cấu tạo của bàn phím
- Xác định được tư thế ngồi khi gõ
- Biết được các ngón phụ trách các phím
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK



7
13
Sử dụng phần mền MARIO để luyện gõ phím
- Làm quen với phần mềm MARIO
- Biết sử dụng phần mềm MẢIO để luyện gõ phím
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




14
 TH Sử dụng phần mền MARIO để luyện gõ phím
- HS ngồi đúng tư thế
- Gõ nhanh , chính xác
- Máy tính
- SGK
- SGK


8
15
Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm
- Biết sử dụng các nút điều khiển quan sát để tìm hiểu về hệ mặt trời
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




16
TH Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm
- Biết sử dụng các nút điều khiển quan sát để tìm hiểu về hệ mặt trời
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK



9
17
Bài tập
- Ôn lại các kiến thức đã học trong chương
- Ôn lại cách sử dụng chuột , luyện gõ phím nhanh
- SGK
- SGV
- Máy tính
- SGK




18
Kiểm tra
- Củng cố kiến thức chương II
- Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức của HS
- SGK
- SGV
- Máy tính


- SGK



Tuần
Tiết
Tên bài
Kiến thức trọng tâm
 CB của thầy
CB của trò
Ghi chú

10
19
Vì sao cần có hệ điều hành
- HS sinh biết được sự
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ngô Thị Thanh Quế
Dung lượng: 196,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)