KHBM Tin Hoc 678
Chia sẻ bởi Lê Phát Tài |
Ngày 14/10/2018 |
38
Chia sẻ tài liệu: KHBM Tin Hoc 678 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
PHÒNG GD & ĐT CAI LẬY
TRƯỜNG THCS HIỆP ĐỨC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH MÔN HỌC : TIN HỌC LỚP 6
Tuần
Chương/ bài
Số tiết
Tiết chương trình
Chuẩn kiến thức
Chuẩn kỷ năng
Thái độ
ĐDDH
1
Chương 1: LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ. BÀI 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC
2
1-2
- Biết được khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin của con người.
- Biết máy tính là công cụ hỗ trợ con người trong các hoạt động thông tin.
- Biết được các khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học
- Nhận thức được tầm quan trọng của môn học.
- Học tập nghiêm túc.
2
BÀI 2: THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN
2
3-4
- Phân biệt được các dạng thông tin cơ bản.
- Biết khái niệm biểu diễn thông tin và cách biểu diễn thông tin trong máy tính.
- Học tập nghiêm túc.
3
BÀI 3: EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ NHỜ MÁY TÍNH
1
5
- Biết khả năng ưu việt của máy tính.
- Biết tin học được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Biết máy tính chỉ là công cụ thực hiện theo chỉ dẫn của con người.
- Có ý thức học tập bộ môn, rèn luyện tính cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học.
3-4
BÀI 4: MÁY TÍNH VÀ PHẦN MỀM MÁY TÍNH
2
6-7
- Biết sơ lược về cấu trúc của máy tính điện tử.
- Biết khái niệm phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính.
- Biết máy tính hoạt động theo chương trình.
- Nhận biết được một số bộ phận cơ bản của máy tính cá nhân.
- Có ý thức mong muốn hiểu biết về máy tính và ý thức rèn luyện tác phong làm việc khoa học, chuẩn xác.
- Máy tính tháo rời
4
BÀI THỰC HÀNH 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ THIẾT BỊ MÁY TÍNH
1
8
- Nhận biết được một số bộ phận cơ bản của máy tính cá nhân.
- Thực hiện được bật/tắt máy tính.
- Thực hiện được một số thao tác với bàn phím.
- Hiểu và thấy sự cần thiết phải tuân thủ nội quy phòng máy tính.
- Phòng máy, các thiết bị máy tính.
5
CHƯƠNG II: PHẦN MỀM HỌC TẬP.
BÀI 5: LUYỆN TẬP CHUỘT
2
9-10
- Phân biệt các nút chuột.
-Biết các thao tác cơ bản với chuột.
- Thực hiện được các thao tác cơ bản với chuột.
- Sử dụng được phần mềm Mouse Skills để luyện tập thao tác với chuột và luyện tập các thao tác với chuột.
- Có thái độ nghiêm túc, kiên trì rèn luyện các thao tác với chuột.
- Chuột vi tính
- Phần mềm Mouse Skills
- Phòng máy
6
BÀI 6: HỌC GÕ MƯỜI NGÓN
2
11-12
- Biết các khu vực phím trên bàn phím, các hàng phím trên bàn phím.
- Hiểu được lợi ích của việc ngồi đúng tư thế và gõ bàn phím bằng mười ngón.
- Xác định được vị trí các phím trên bàn phím, phân biệt được các phím soạn thảo và các phím chức năng.
- Biết và bước đầu thực hiện được việc ngồi đúng tư thế.
- Biết quy tắc gõ mười ngón và bước đầu thực hiện được việc gõ mười ngón.
- Có thái độ nghiêm túc trong việc rèn luyện kĩ năng gõ mười ngón, ngồi đúng tư thế.
- Bàn phím
- Phòng máy
7
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
2
13-14
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Thực hiện được việc đăng kí, thiết lập tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
- Đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở.
- Sử dụng cả mười ngón tay để gõ các phím trên các hàng cơ sở, hàng trên, hàng dưới và hàng phím số, chỉ yêu cầu gõ đúng, chưa yêu cầu gõ nhanh, chưa đòi hỏi gõ hoàn toàn chính xác.
- Sử dụng được phần mềm để luyện gõ bàn phím ở mức đơn giản.
- Rèn
TRƯỜNG THCS HIỆP ĐỨC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH MÔN HỌC : TIN HỌC LỚP 6
Tuần
Chương/ bài
Số tiết
Tiết chương trình
Chuẩn kiến thức
Chuẩn kỷ năng
Thái độ
ĐDDH
1
Chương 1: LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ. BÀI 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC
2
1-2
- Biết được khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin của con người.
- Biết máy tính là công cụ hỗ trợ con người trong các hoạt động thông tin.
- Biết được các khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học
- Nhận thức được tầm quan trọng của môn học.
- Học tập nghiêm túc.
2
BÀI 2: THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN
2
3-4
- Phân biệt được các dạng thông tin cơ bản.
- Biết khái niệm biểu diễn thông tin và cách biểu diễn thông tin trong máy tính.
- Học tập nghiêm túc.
3
BÀI 3: EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ NHỜ MÁY TÍNH
1
5
- Biết khả năng ưu việt của máy tính.
- Biết tin học được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Biết máy tính chỉ là công cụ thực hiện theo chỉ dẫn của con người.
- Có ý thức học tập bộ môn, rèn luyện tính cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học.
3-4
BÀI 4: MÁY TÍNH VÀ PHẦN MỀM MÁY TÍNH
2
6-7
- Biết sơ lược về cấu trúc của máy tính điện tử.
- Biết khái niệm phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính.
- Biết máy tính hoạt động theo chương trình.
- Nhận biết được một số bộ phận cơ bản của máy tính cá nhân.
- Có ý thức mong muốn hiểu biết về máy tính và ý thức rèn luyện tác phong làm việc khoa học, chuẩn xác.
- Máy tính tháo rời
4
BÀI THỰC HÀNH 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ THIẾT BỊ MÁY TÍNH
1
8
- Nhận biết được một số bộ phận cơ bản của máy tính cá nhân.
- Thực hiện được bật/tắt máy tính.
- Thực hiện được một số thao tác với bàn phím.
- Hiểu và thấy sự cần thiết phải tuân thủ nội quy phòng máy tính.
- Phòng máy, các thiết bị máy tính.
5
CHƯƠNG II: PHẦN MỀM HỌC TẬP.
BÀI 5: LUYỆN TẬP CHUỘT
2
9-10
- Phân biệt các nút chuột.
-Biết các thao tác cơ bản với chuột.
- Thực hiện được các thao tác cơ bản với chuột.
- Sử dụng được phần mềm Mouse Skills để luyện tập thao tác với chuột và luyện tập các thao tác với chuột.
- Có thái độ nghiêm túc, kiên trì rèn luyện các thao tác với chuột.
- Chuột vi tính
- Phần mềm Mouse Skills
- Phòng máy
6
BÀI 6: HỌC GÕ MƯỜI NGÓN
2
11-12
- Biết các khu vực phím trên bàn phím, các hàng phím trên bàn phím.
- Hiểu được lợi ích của việc ngồi đúng tư thế và gõ bàn phím bằng mười ngón.
- Xác định được vị trí các phím trên bàn phím, phân biệt được các phím soạn thảo và các phím chức năng.
- Biết và bước đầu thực hiện được việc ngồi đúng tư thế.
- Biết quy tắc gõ mười ngón và bước đầu thực hiện được việc gõ mười ngón.
- Có thái độ nghiêm túc trong việc rèn luyện kĩ năng gõ mười ngón, ngồi đúng tư thế.
- Bàn phím
- Phòng máy
7
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
2
13-14
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Thực hiện được việc đăng kí, thiết lập tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
- Đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở.
- Sử dụng cả mười ngón tay để gõ các phím trên các hàng cơ sở, hàng trên, hàng dưới và hàng phím số, chỉ yêu cầu gõ đúng, chưa yêu cầu gõ nhanh, chưa đòi hỏi gõ hoàn toàn chính xác.
- Sử dụng được phần mềm để luyện gõ bàn phím ở mức đơn giản.
- Rèn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Phát Tài
Dung lượng: 101,53KB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)