Kham pha khoa hoc 4 tuoi

Chia sẻ bởi phạm thị tiến | Ngày 25/04/2019 | 114

Chia sẻ tài liệu: kham pha khoa hoc 4 tuoi thuộc Lớp 4 tuổi

Nội dung tài liệu:

Tấm gương nhà giáo đóng góp công sức trí tuệ cho phát triển Giáo dục mầm non
Đơn vị : Trường mầm non Đức Phú
Góp phần tôn vinh những tập thể ,cá nhân có nhiều sáng kiến và đóng góp cho giáo dục mầm non, thay mặt giáo viên Trường Mầm non Đức Phú tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong nhà trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt huyết, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người của một giáo viên đã nhiều năm gắn bó trong nghề nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, xứng đáng là tấm gương nhà giáo tiêu biểu " Vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh hết mình cho sự nghiệp trồng người".
Từ những năm chập chững bước vào nghề mang theo hành trang và hoài bão mà bản thân học hỏi được với ước mơ trở thành một cô giáo mầm non như bao bậc học khác. Nhưng khi thật sự bản thân được trực tiếp trải nghiệm với nghề, với trẻ tôi mới thấy đươc sự vất vả, sự cố gắng vươn lên của các chị lớp trước.
Năm 2010 tôi được phân công về công tác tại trường mầm non Đức Phú, Xã Đức Hóa, Huyện Tuyên Hóa, Tỉnh Quảng Bình, ngôi trường đống trên địa bàn xã khó khăn của huyện, người dân đa số là hộ nghèo nên cuộc sống của giáo viên lúc đó sống chủ yếu vào nguồn hổ trợ của phòng và số tiền ít ỏi thu từ học phí của học sinh. Nhìn sự cống hiến của các chị tôi lại thực sự khâm phục hơn.
Đặc biệt tại ngôi trường này có một cô giáo mà tôi luôn coi như người chị, người cô để tôi noi gương học hỏi. Nhân dịp tôn vinh tấm gương nhà giáo, đơn vị mình trong sự nghiệp, giáo dục mầm non của trường mầm non Đức Phú tôi xin được nois về một tấm gương tiêu biểu trong nhà trường đó là cô giáo Đoàn Thị Hiên. Bước về trường tôi đã được nghe rất nhiều lời khen của bạn bè, đồng nghiệp, của phụ huynh và cả những minh chứng là những bằng khen của trường, của phòng giáo dục, của công đoàn huyện Tuyên Hóa dành cho sự cống hiến của cô. Cô là một tấm gương sáng cho sự: “ vượt khó, tận tâm, tận tụy, hi sinh cho sự nghiệp chăm sóc và giáo dục những mầm non tương lai của đất nước ”. Cô là một giáo viên, Đảng viên ưu tú luôn luôn thực hiện tốt mọi chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước,” sống và học tập theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”

Cô Đoàn Thị Hiên đã có hơn 30 năm cống hiến cho bậc học mầm non là một giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, không ngừng học tập nâng cao trình độ của bản thân, hết lòng với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xứng đáng là một  tấm gương sáng, một cô giáo mẫu mực trong nghề là người ươm mầm xanh cho những thế hệ tương lai của đất nước.

Nhiều năm liền được phân công nhiệm vụ chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4-5 tuổi, 5-6 tuổi, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương sự tâm huyết và kiến thức của mình vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Chính vì thế lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ trong năm học đạt 100%, không có trẻ bỏ học giữa chừng, tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, không có trẻ suy dinh dưỡng. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo trong quá trình tham gia các hoạt động học tập, vui chơi và rèn luyện kỹ năng sống, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép, biết chào hỏi khi có khách đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác giúp, biết xin lỗi khi mắc lỗi. Cô luôn thực hiện tốt việc xây dựng môi trường nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm.


Gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ của mình cô luôn ý thức được vai trò trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non đó là phải dành tất cả sự yêu thương, hết lòng vì trẻ. Bỏi ở độn tuổi này trẻ còn non nớt, nhận thức của trẻ chủ yếu từ sự cung cấp của cô và người lớn là chính. Trẻ chưa được trải nghiệm nhiều trong cuộc sống.

Vì thế, để hình thành nên nhân cách tốt cho trẻ thì đòi hỏi cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: phạm thị tiến
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)