KH xay dung truong chuan quóc gia nam 2013

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Khánh | Ngày 09/10/2018 | 131

Chia sẻ tài liệu: KH xay dung truong chuan quóc gia nam 2013 thuộc Kể chuyện 1

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT VỊ XUYÊN
TRƯỜNG THCS VIỆT LÂM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM            Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc



Số:  /KH - THCSVL


Việt Lâm, ngày 20 tháng 01 năm 2013


KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
GIAI ĐOẠN 2013 – 2015
 
Căn cứ thông tư 47/2012/TT-BGD&ĐT ngày 7/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy chế công nhận trường THCS, trường THPT và trường THPT có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia;
Căn cứ vào kế hoạch xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia của Phòng GD&ĐT Vị Xuyên;
Từ thực tế của đơn vị tại thời điểm lập kế hoạch; Trường THCS Việt Lâm lập kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia như sau:

PHẦN I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

A. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN, TỒN TẠI CỦA NHÀ TRƯỜNG TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA.
I. Thuận lợi:
Trường được thành lập năm 1998 tách ra từ  trường PTCS xã Việt Lâm theo quyết định số: 569/QĐ–UB ngày 05 tháng 10 năm 1998 của UBND huyện Vị Xuyên, trường đóng trên địa bàn thôn Chung, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Việt Lâm là một xã nằm ở phía nam của huyện Vị Xuyên, cách trung tâm huyện lỵ 13 km, cách trung tâm tỉnh lỵ 34 km. Phía bắc giáp xã Cao Bồ và xã Đạo đức, phía nam giáp xã Tân thành huyện Bắc Quang, phía tây giáp xã Quảng Ngần, phía đông giáp thị trấn Vị Xuyên và thị trấn Việt Lâm. Việt Lâm là một xã vùng thấp, xã động lực kinh tế của huyện Vị Xuyên. Tổng diện tích tự nhiên là của xã là 3774,35 ha trong đó đất nông nghiệp là 517,55 ha, đất lâm nghiệp là 1915,01 ha. Toàn xã có 8 thôn, với 5 dân tộc anh em chung sống, các dân tộc xã Việt Lâm sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp chiếm 78%, dịch vụ chiếm 12%, còn lại là các ngành nghề khác.
Trường THCS Việt Lâm có diện tích đất là 4.139m2, cơ sở vật chất được xây dựng tương đối khang trang vừa được sửa chữa lại và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2012. Chất lượng giáo dục trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực và ngày được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp, thi đậu vào trường THPT ngày càng cao, học sinh khá giỏi ở các lớp và học sinh giỏi các cấp ngày càng nhiều hơn, tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học ngày càng giảm.
II. Khó khăn, tồn tại:
Tỷ lệ giáo viên trên lớp là 2,43 dư 0,53 so với quy định, cơ cấu giáo viên ở các bộ môn chưa hợp lý, dư thiếu cục bộ.
Số lượng học sinh ít, chiếm trên 90% học sinh là người dân tộc, chưa có động lực trong việc học nên nhà trường thiếu những nhân tố mũi nhọn.
Tỷ lệ học sinh giỏi, khá còn thấp chưa đáp ứng được các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.
Địa bàn rộng, dân cư sinh sống rải rác, chiếm 78% dân số làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình nhất là các em học sinh người đồng bào dân tộc.
Trang thiết bị phục vụ cho làm việc, dạy học còn thiếu như các phòng học bộ môn, một số phòng chức năng và không đảm bảo chất lượng. Thư viện chưa đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Trường chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

B. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG:

I. Tiêu chuẩn 1: Tổ chức nhà trường.
1. Lớp học:
a. Số lớp của trường hiện tại là 7 lớp ( khối 6: 1 lớp; khối 7: 2 lớp; khối 8: 2 lớp; khối 9: 2 lớp), đảm bảo đủ các khối lớp của cấp học.
b. Mỗi lớp có không quá  45 học sinh (tổng số học sinh toàn trường: 170 HS ; trong đó: khối 6 có 31 HS ; khối 7 có 44 HS ; khối 8 có 50 HS; khối 9 có 45 học sinh).
* Đánh giá: Đạt  
2. Tổ chuyên môn:
a. Trường có 2 tổ chuyên môn được thành lập và hoạt động theo đúng qui định hiện hành của Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi chung là Điều lệ trường trung học). Các tổ chuyên môn đều có kế hoạch hoạt động cụ thể, tổ chức sinh hoạt, hội thảo theo chuyên đề, thao giảng, bồi dưỡng học sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Khánh
Dung lượng: 147,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)