KH nam nam 2010-2015

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Khánh | Ngày 09/10/2018 | 133

Chia sẻ tài liệu: KH nam nam 2010-2015 thuộc Kể chuyện 1

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT VỊ XUYÊN
CỘNG HOÀ XÃ HỔI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS VIỆT LÂM
–––––––––––––
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
–––––––––––––––––––––––––


Số: /KH-THCSVL

Việt Lâm, ngày 30 tháng 10 năm 2012


KẾ HOẠCH
Chiến lược phát triển nhà trường
giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020.

I/ Giới thiệu tổng quan nhà trường:
Trường trung học cơ sở Việt Lâm được tách ra từ PTCS xã Việt Lâm theo Quyết định số: 569/QĐ-UB ngày 05 tháng 10 năm 1998 của Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên.
Trường trung học cơ sở Việt Lâm có vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm của xã Việt Lâm, giáp ranh xã Quảng Ngần, TT Việt Lâm, xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên và xã Tân Thành huyện Bắc Quang.
Qua 15 năm xây dựng, hình thành và phát triển nhà trường gắn liền với sự phát triển chung của ngành GD&ĐT Vị Xuyên. Mặc dù trong từng giai đoạn lịch sử khác nhau, với xuất phát điểm thấp nhưng chất lượng dạy và học của trường từng bước được nâng cao rõ rệt. Đã đào tạo nên những thầy cô giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, không những có phẩm chất đạo đức gương mẫu mà còn giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Rất nhiều học sinh giỏi, thành đạt và trưởng thành được xuất thân từ mái trường trung học cơ sở Việt Lâm, từ đó góp phần tạo uy tín, niềm tin đối với lãnh đạo, nhân dân và cha mẹ học sinh. Với những thành quả đạt được trường đã từng bước được đầu tư xây dựng cở sở vật chất, cung cấp các trang thiết thiết bị dạy học ngày càng được hoàn thiện, hiện đại đã tạo nên một hình ảnh và diện mạo mới của Trường trung học cơ sở Việt Lâm.
Trường trung học cơ sở Việt Lâm:
Địa chỉ: Thôn Chung - xã Việt Lâm - huyện Vị Xuyên- tỉnh Hà Giang.
Điện thoại: 02193828192
Email: [email protected]
Website: violet.vn/ptcs-vietlam-hagiang/
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 là kế hoạch chiến lược quan trọng của nhà trường từ việc đánh giá thực trạng, xu thế phát triển để xác định nhiệm vụ chiến lược bằng những định hướng lớn, những mục tiêu quan trọng cần đạt được trên cơ sở xây dựng những nhóm giải pháp phù hợp, sáng tạo, mang tầm nhìn xa, rộng để xây dựng và phát triển toàn diện nhà trường.
Việc xây dựng kế hoạch chiến lược này làm cơ sở rất quan trọng để giúp Hội đồng trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có trách nhiệm nổ lực phấn đấu để xây dựng lộ trình phát triển nhà trường một cách khả thi trong từng giai đoạn nhất định để vươn xa trong tương lai theo hướng phát triển toàn diện và bền vững.
Những thành tích nổi bật của Trường trung học cơ sở Việt Lâm: Từ năm 2003 đến năm 2012 trường liên tục đạt danh hiệu TTLĐTT.
Tỷ lệ tốt nghiệp trung học cơ sở hàng năm đạt từ 85% trở lên, tỷ lệ được tuyển vào lớp 10 hàng năm khoảng 40% đến 60%. Chất lượng giáo dục đại trà hàng năm khá, giỏi trên 28%, yếu - kém dưới 10%. Đăc biệt về chất lượng giáo dục mũi nhọn năm học nào nhà trường cũng có học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và tham gia đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.
Tỷ lệ bỏ học và lưu ban hàng năm dưới 1%, trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở năm 2000.
Chất lượng đội ngũ nhà giáo: Cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn là 7 đồng chí đạt 29.16%, đang đi học trên chuẩn 3 đồng chí 12.5%; tỷ lệ giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp hàng năm trên 30%.
II/ Phân tích môi trường:
2.1. Đặc điểm tình hình:
2.1.1. Môi trường bên trong:
a. Mặt mạnh:
- Ban giám hiệu: Trường Trung học cơ sở Việt Lâm có tổng số cán bộ, giáo viên là 24 trong đó nữ 18 đồng chí; trong đó Ban giám hiệu có 2 đồng chí đều đạt trình độ trên chuẩn, hoàn chỉnh lớp quản lý nhà nước và quản lý giáo dục, đảm nhiệm công tác quản lý nhiều năm nên đã học tập, tích lũy kinh nghiệm nâng cao trình độ quản lý ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ. Trong tổ chức thực hiện luôn thể hiện tầm nhìn khoa học, sáng tạo trong công việc đề xuất các chủ trương và biện pháp thực hiện phù hợp yêu cầu thực tế của địa phương, của ngành và đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển giáo dục, từ đó góp xây dựng nhà trường phát
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Khánh
Dung lượng: 176,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)