KH an toan giao thong

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Khánh | Ngày 09/10/2018 | 136

Chia sẻ tài liệu: KH an toan giao thong thuộc Kể chuyện 1

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT VỊ XUYÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS VIỆT LÂM
––––––––––

Số : /KH-THCS VL
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
––––––––––––––––––––––

Việt Lâm, ngày 28 tháng 9 năm 2013



KẾ HOẠCH
Thực hiện An toàn giao thông năm học 2013-2014


Thực hiện công văn số: 102/PGD ngày 04 tháng 09 năm 2013 của Phòng GD&ĐT Vị Xuyên “Về việc tăng cường triển khai công tác giáo dục ATGT đầu năm học 2013 - 2014”;
Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, trường THCS Việt Lâm xây dựng và triển khai kế hoạch hành động thực hiện “An toàn giao thông” như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Thực hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai có hiệu quả an toàn giao thông, thực hiện tốt chủ trương của các cấp, các ngành về công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong nhà trường.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong hoạt động tuyên truyền giáo dục nhằm chuyển nhanh nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường; thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về chương trình hành động an toàn giao thông tạo sự đồng thuận trong và ngoài nhà trường đối với các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng “Văn hóa giao thông” trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm và nghĩa vụ của người tham gia giao thông với cộng đồng và xã hội; tạo động lực, tiền đề cho các giải pháp bền vững đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tăng cường công tác giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh trong nhà trường.
Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông của ngành phải được tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, kiên trì và sâu rộng đến tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh học sinh.

II. NỘI DUNG:
1. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ:
1.1. Tăng cường phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
Phối hợp với các tổ chức, ban ngành, đoàn thể tuyên truyền mạnh mẽ và thường xuyên tác hại của lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự an toàn xã hội; nguy cơ gây tai nạn do uống rượu, bia; hậu quả tai nạn giao thông nguyên nhân từ rượu, bia; các quy định của pháp luật về xử phạt đối với người lái xe uống rượu, bia. Nhiều nguyên nhân khác là do người tham gia giao thông lạm dụng đường to phóng nhanh vượt ẩu, ý thức khi tham gia giao thông kém…
Đưa các nội dung tuyên truyền vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt Đội, tiết chào cờ, tiết sinh hoạt lớp, …
Sử dụng thông điệp tuyên truyền qua băng rôn, khẩu hiệu; tranh, ảnh tai nạn giao thông, nhất là tai nạn từ nguyên nhân uống rượu, bia;
Khẩu hiệu tuyên truyền
- Đã uống rượu, bia không lái xe;
- Đã lái xe không uống rượu, bia;
- Lạm dụng rượu, bia – hiểm họa tai nạn giao thông;
- Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông;
Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu không uống rượu, bia trước khi lái xe. Quy định cán bộ, giáo viên, nhân viên không được uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với người vi phạm không phân biệt cán bộ, giáo viên hay nhân viên. Các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chạy xe đúng tốc độ quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, đối tượng vi phạm phải xử lý nghiêm khắc.
1.2. Duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc đội mũ bảo hiểm; ngăn chặn học sinh chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.
Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Vận động người lớn tự giác đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, sử dụng mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng, cài quai mũ đúng quy định, học sinh chưa đủ tuổi không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.
Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, ngành chức năng ở địa phương kiểm tra phát hiện và xử lý đối với học sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Khánh
Dung lượng: 51,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)