Ke chuyen doi thuong Bai viet so 3 lop 6

Chia sẻ bởi Nguyễn Công Quốc | Ngày 12/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: ke chuyen doi thuong Bai viet so 3 lop 6 thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Đề bài: Kể về một kỉ niệm thời ấu thơ làm em nhớ mãi.
Hồi còn học lớp hai, tôi đã có một chuyến đi về quê với những ấn tượng rất sâu sắc mà đến giờ tôi vẫn không quên.
Ô tô vừa đến đầu làng, bọn trẻ con xúm lại vẫy tay chào tôi. Đến đền thờ, bố mẹ tôi đứng nói chuyện, còn tôi bị bọn trẻ kéo đi đánh trận cờ lau. Đang cưỡi trâu đánh ngon lành, tôi bị thằng Đồng đánh lén phía sau, làm tôi té nhào xuống đất. Theo luật, bên nào bị rơi khỏi trâu sẽ bị bên kia bắt làm tù binh. Thế là thằng Đồng bắt tôi cõng nó về nhà. Thằng Đồng là đứa tôi rất ghét. Trông nó cục mịch và thô kệch. Tôi còn nhỏ, sức có hạn, làm sao có thể cõng một đứa to con như thằng Đồng. Tôi không chịu và bỏ chạy về nhà. Tôi biết như vậy là hèn lắm nhưng thằng Đồng nó chơi đánh lén cũng là hèn.
Sau khi ăn cỗ, tôi làm một giấc đến hai giờ chiều mới dậy. Tôi nghĩ bọn trẻ sẽ không cho tôi chơi nữa và định đặt lưng ngủ tiếp. Bỗng có tiếng thằng Đồng gọi tôi: "Tèo, Tèo, mày đi thi hái dừa với tụi tao nào!". Tôi ngạc nhiên và đi theo nó đến mấy cây dừa ven bờ ao. Đến nơi, chẳng đứa nào thèm nhìn tôi cả và kiếm cớ đuổi tôi ra. Thằng Đồng bênh tôi, bảo: "Tụi mày cho nó chơi đi!". Thế là đám trẻ cho tôi thi. Mấy đứa còn nhỏ mà leo trèo rất giỏi, hái dừa lia lịa. Trong đó, thằng Đồng hái được nhiều nhất. Đến lượt tôi trèo, muốn cho thằng Đồng biết năng lực thực sự của mình nên tôi đầu rất hăng hái. Thế nhưng, leo chưa đến nửa cây tôi đã muốn ngã. Chẳng mấy chốc, tôi đã leo gần tới ngọn. Chỉ cần một với tay là tôi sẽ hái được trái dừa. Xui xẻo thay, tôi đã kiệt sức và chuyện đến phải đến, tôi trượt chân, té ào xuống ao, bị đỉa bám vào người. Trong lúc mấy đứa bạn thân nhất của tôi hoảng hốt đứng nhìn thì thằng Đồng nhanh như tia chớp, nó phóng xuống ao, cõng tôi chạy một mạch về nhà và chạy chữa kịp thời.
Sáng hôm sau, tôi đến xin lỗi Đồng, mong bạn tha lỗi cho. Đồng cười tươi vui vẻ và dúi cho tôi mấy quả đừa làm quà tặng. Tôi từ chối mãi không được. Qua chuyến đi này, tôi đã hiểu thế nào là tình bạn đích thực và làm thế nào để giữ mãi tình bạn ấy.
*Đề bài: Hãy kể một chuyện vui (hoặc chuyện buồn) xảy ra trong lớp.
*Bài viết
Hôm nay là thứ bảy, lớp tôi tổ chức buổi sinh hoạt cuối tuần, đồng thời cũng là liên hoan mừng bạn Lan đạt giải nhất môn văn toàn thành phố.
Vừa hết tiết cuối, cô giáo đã gọi mấy bạn trai lên văn phòng mang hoa quả bánh kẹo cô đã mua mang về lớp, một số bạn nam khác được phân công nhiệm vụ kê lại bàn ghế sao cho cả lớp ngồi quây quần bên nhau. Sau khi đã kê xong bàn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Công Quốc
Dung lượng: 77,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)