HOI THI KE CHUYEN TAM GUONG Đ HCM

Chia sẻ bởi Trần Ngọc Anh | Ngày 12/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: HOI THI KE CHUYEN TAM GUONG Đ HCM thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

SỞ GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO DAKLAK CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG PTDTNT BUÔN ĐÔN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: …../KH- DTNT
Buôn Đôn, ngày 26 tháng 8 năm 2011

KẾ HOẠCH
Tổ chức triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương Đạo Đức Hồ Chí Minh” năm học 2011-2012 và giai đoạn 2009- 2013

Thực phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011-2012 theo công văn số 867/SGDĐT-VP của Sở GD & ĐT ĐắkLắk; Tiếp tục triển khai có hiệu quả sáng tạo Chỉ thị số 06- CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương dạo đức tự học và sáng tạo”. Trường PTDTNT huyện Buôn Đôn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
- Xây dựng nhà trường có môi trường giáo dục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về thực hành tiết kiệm chống tham ô, lảng phí, nâng cao tinh thần trách nhiệm phù hợp với điều kiện và đặc điểm của trường chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu tạo nguồn cán bộ dân tộc cho địa phương.
- Phát huy tính chủ động, sáng tạo của thầy cô giáo, đáp ứng yêu cầu giáo dục học sinh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các môn học văn hoá hiện nay.
- Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi của học sinh để đạt được hiệu quả giáo dục cao nhất.
- Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hoá, truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh.
- Tuỳ theo tình hình thực tế của nhà trường để tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính tích cực trong việc học tập và làm theo tấm gương Đạo đức của Bác
II. Nội dung:
Quán triệt tinh thần chỉ đạo về việc triển khai kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2011-2012 của Sở GD & ĐT DakLak; Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Chỉ thị số 06- CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Chỉ thị 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục;
Đối với Cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định về chuyên môn nghiệp vụ của Ngành. Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, không vi phạm đạo đức nhà giáo, thường xuyên tự học, nâng cao trình độ.
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch bồi dưỡng chính trị hè hàng năm được ngành kết hợp Huyện ủy tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục ở các trường trong huyện .
- Thực hiện tốt các cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
- Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích; Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo - Thực hiện dạy thật , học thật, kiểm tra chất lượng đầu năm phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo từ tuần 6, bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9
- Tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ với chủ đề ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng và tình yêu quê hương đất nước.
- Tổ chức học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tòan thể cán bộ Giáo viên và học sinh .
Đối với học sinh.
- Tổ chức thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy” thiếu niên và nhi đồng; Tăng cường ý thức và ý chí học tập vì đất nước, vì bản thân, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội- Đội và hoạt động xã hội từ thiện.
- Lồng ghép trong các môn học GDCD, lịch sử, văn học.. về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh ;Tham gia tích cực các hoạt động văn hoá văn nghệ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, .
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Ngọc Anh
Dung lượng: 40,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)