Hành trình đến với n][cs Pháp-đến với tình thân

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Tài Linh | Ngày 12/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: hành trình đến với n][cs Pháp-đến với tình thân thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các vị khách quý

Hành trình đến với Nước Pháp – đến với tình thân
Nhịp sống thời hiện đại, tiếng Anh đang trở thành một thứ ngôn ngữ cần thiết đối với bất cứ dân tộc nào. Còn riêng tôi, tiếng Pháp sao mà đáng yêu đến thế, với tôi tiếng Pháp đã trở thành một phần máu thịt. Tại sao ư ? Xin mời quý vị hãy đến với cuộc hành trình của tôi để biết tại sao nhé !
Đến với bộ môn tiếng Pháp, chúng ta sẽ có thể tiếp xúc với một ngôn ngữ đẹp. Học tiếng Pháp, chúng ta sẽ được làm quen với một đất nước với nền văn minh, văn hoá nổi tiếng thế giới, với Paris thơ mộng với những công trình cổ kính, tráng lệ say đắm lòng người. Còn nữa đó là đất nước của những con người mến khách, mà ở đó tôi luôn cảm nhận được rằng: tình người thật nồng hậu và ấm áp, bất chấp tất cả mọi ranh giới về không gian, về ngôn ngữ, về phong tục…
Hơn thế nữa, tỉnh Nghệ An chúng ta lại được kết nghĩa cùng với tỉnh Côtes d’Armor của Pháp – nhờ thế, hàng năm, những học sinh học tiếng Pháp có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi và thực hành tiếng Pháp với những người Pháp thực thụ. Ngoài ra cứ hàng năm, hội sẽ tuyển chọn những học sinh ưu tú, nổi trội về giao tiếp để đến đất nước Pháp xinh đẹp tham quan, khám phá trường học Pháp. Còn đối với các giáo viên tiếng Pháp, họ thực sự là những người giáo viên năng nổ, giỏi giang và có niềm đam mê trong dạy học. Họ là những người nói tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ bởi hàng năm họ cũng đều tiếp xúc và họ có rất nhiều cơ hội để đi Pháp.
Là một trong những học sinh đam mê tiếng Pháp, tôi và rất nhiều những bạn khác, trong dịp hè 2012 đã được hội Pháp ngữ Côtes d’Armord tài trợ cho sang pháp học tập trong thời gian một tháng. Qua  cuộc  hành trình đầy ý nghĩa này, trái tim tôi đã ngân vang một tình yêu đặc biệt cho đất nước Pháp hoa lệ và những người Pháp mến khách, văn minh, hơn hết là những gia đình đã tiếp đón tôi nhiệt tình trong những ngày tôi sống ở Pháp.
Gia đình đón tiếp tôi đã dành cho tôi một căn phòng riêng với đầy đủ các vật dụng sang trọng và tiện nghi. Giữa  một nơi rất xa Tổ Quốc mình, một khoảng cách không gian vời vợi đến vậy, thế mà tôi luôn cảm thấy  ấm cúng như nhà của chính mình. chúng tôi luôn có những khoảng thời gian vui vẻ và thật đầm ấm.
 Cứ vào cuối tuần, họ đưa tôi đi chơi khắp nơi, đi chơi bowling, đi mont Saint Michel, Saint Malo, Cobac Parc, đi xem xiếc... Bất kể nơi nào cũng in dấu trong tôi bao kỉ niệm đẹp tuyệt vời.
Kỷ niệm mà tôi cũng sẽ không bao giờ quên được đó là vào chuyến hành trình của chúng tôi đến tham quan thủ đô Paris đầy tráng lệ và thơ mộng. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được đặt chân  đến chân Tháp Eiffel – một công trình kiến trúc nổi tiếng Thế giới mà mọi người đều mong muốn được nhìn thấy. Rồi đến với cung điện le Louvre, tôi được chiêm ngưỡng bức hoạ nổi tiếng của nàng MonaLiza với nụ cười mê hồn làm say đắm lòng người. Rảo bước trên đại lộ Champs-Elysée đầy quyến rũ và mơ mộng, tôi cảm thấy trái tim mình xao xuyến khôn tả.... chạnh lòng thương nhớ quê hương mình…
  Ngày tháng trôi qua thật nhanh. Rồi cũng đã đến ngày, tôi cùng đoàn VN ra sân bay về nước.
Tôi yêu nước Pháp, món ăn Pháp, con người Pháp và tôi yêu tiếng Pháp biết bao nhiêu !
Trở về Việt Nam, lòng tôi cháy lên niềm ước mơ, khao khát…Tôi, thế hệ chúng tôi sẽ phải làm gì đây cho đất nước mình, cho quê hương mình, để một ngày nào đó không xa, Tổ Quốc của chúng ta cũng sẽ là một thiên đường mơ ước của bất cứ ai trên trái đất này!
Tạm biệt nước Pháp. Chúng tôi sẽ quay trở lại !



Nguyễn Thị Tài Linh
Học sinh lớp 7A
Trường THCS Lê Lợi-Vinh-Nghệ An

























* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Tài Linh
Dung lượng: 44,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)