Giáo án tin học 6 2013 - 2014
Chia sẻ bởi Nguyễn Thanh Dương |
Ngày 14/10/2018 |
40
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin học 6 2013 - 2014 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 29/09/2013
Ngày dạy: 30/09/2013
Tuần: 7 Tiết: 13
Họ và tên: NGUYỄN THANH DƯƠNG
Tên bài: BÀI 7/ SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM.(tiết 1)
I – Phần mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II – Phần chuẩn bị:
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III – Phần quy trình lên lớp:
1 - Ổn định lớp
2 - Kiểm tra bài cũ
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội Dung
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào.
Hs:Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
Hs: - Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫ
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
4 - Củng cố
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
5 - Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
IV - Rút Kinh Nghiệm
Ngày soạn: 29/09/2013
Ngày dạy: 30/09/2013
Tuần: 7 Tiết: 14
Họ và tên: NGUYỄN THANH DƯƠNG
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (tiết 2)
I – Phần mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - Phần chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III – Phần quy trình lên lớp
1 - Ổn định lớp
2 - Kiểm tra bài cũ
? Nêu các bước để vào phần mềm Mario.
3 - Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội Dung
Ngày dạy: 30/09/2013
Tuần: 7 Tiết: 13
Họ và tên: NGUYỄN THANH DƯƠNG
Tên bài: BÀI 7/ SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM.(tiết 1)
I – Phần mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II – Phần chuẩn bị:
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III – Phần quy trình lên lớp:
1 - Ổn định lớp
2 - Kiểm tra bài cũ
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội Dung
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào.
Hs:Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
Hs: - Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫ
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
4 - Củng cố
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
5 - Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
IV - Rút Kinh Nghiệm
Ngày soạn: 29/09/2013
Ngày dạy: 30/09/2013
Tuần: 7 Tiết: 14
Họ và tên: NGUYỄN THANH DƯƠNG
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (tiết 2)
I – Phần mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - Phần chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III – Phần quy trình lên lớp
1 - Ổn định lớp
2 - Kiểm tra bài cũ
? Nêu các bước để vào phần mềm Mario.
3 - Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội Dung
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thanh Dương
Dung lượng: 1,45MB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)