Giao an tin hoc
Chia sẻ bởi Lương Trung Vĩnh |
Ngày 14/10/2018 |
46
Chia sẻ tài liệu: giao an tin hoc thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 1 Ngày soạn: 21/08/2012
Tiết : 1 Ngày giảng:24/08/2012
PHẦN 2: PHẦN MỀM HỌC TẬP
Tiết 1: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST
I – Mức độ cần đạt.
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
3. Thái độ
- Tự giác, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III - Phương pháp
- Thực hành trực tiếp trên máy tính.
IV - Tiến trình bài giảng
1 - Ổn định
2 - Kiểm tra bài cũ
3 - Bài mới ( 40’)
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.
HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
HS: Trả lời theo ý hiểu.
HS: Ghi chép.
HS: Nhớ lại và trả lời.
HS: Nghe và ghi chép.
HS: Quan sát.
HS: Quan sát và ghi chép.
HS : Quan sát.
- Ghi chép.
1. Giới thiệu phần mềm
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
2. Khởi động
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
4 - Củng cố
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
5 - Hướng dẫn về nhà
* Tự rút kinh nghiệm:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
(***************************(((***************************(
Tuần: 1 Ngày soạn: 21/08/2012
Tiết : 2 Ngày giảng: 24/08/2012
TIẾT 2: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST
I – Mức độ cần đạt.
1. Kiến thức
- Biết cáh khởi động Fre Typing Test.
- Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
3. Thái độ
- Tự giác, tập trung, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức.
III - Phương pháp
- Thực hành trực tiếp trên máy tính.
IV - Tiến trình bài giảng
1 - Ổn định ( 1’ )
2 - Kiểm tra bài cũ (5’)
? Cách khởi động Free Typing Test.
? Cách lựa chọn trò chơi ABC.
TL: - Cách khỏi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng có trên màn hình hoặc vào từ Start ( Program(
Tiết : 1 Ngày giảng:24/08/2012
PHẦN 2: PHẦN MỀM HỌC TẬP
Tiết 1: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST
I – Mức độ cần đạt.
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
3. Thái độ
- Tự giác, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III - Phương pháp
- Thực hành trực tiếp trên máy tính.
IV - Tiến trình bài giảng
1 - Ổn định
2 - Kiểm tra bài cũ
3 - Bài mới ( 40’)
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.
HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
HS: Trả lời theo ý hiểu.
HS: Ghi chép.
HS: Nhớ lại và trả lời.
HS: Nghe và ghi chép.
HS: Quan sát.
HS: Quan sát và ghi chép.
HS : Quan sát.
- Ghi chép.
1. Giới thiệu phần mềm
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
2. Khởi động
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
4 - Củng cố
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
5 - Hướng dẫn về nhà
* Tự rút kinh nghiệm:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
(***************************(((***************************(
Tuần: 1 Ngày soạn: 21/08/2012
Tiết : 2 Ngày giảng: 24/08/2012
TIẾT 2: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST
I – Mức độ cần đạt.
1. Kiến thức
- Biết cáh khởi động Fre Typing Test.
- Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
3. Thái độ
- Tự giác, tập trung, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức.
III - Phương pháp
- Thực hành trực tiếp trên máy tính.
IV - Tiến trình bài giảng
1 - Ổn định ( 1’ )
2 - Kiểm tra bài cũ (5’)
? Cách khởi động Free Typing Test.
? Cách lựa chọn trò chơi ABC.
TL: - Cách khỏi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng có trên màn hình hoặc vào từ Start ( Program(
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lương Trung Vĩnh
Dung lượng: 1,95MB|
Lượt tài: 0
Loại file: DOC
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)