Giáo án tin 8 (cuc hay)

Chia sẻ bởi Lý Thanh Thoại | Ngày 14/10/2018 | 35

Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin 8 (cuc hay) thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần 1 : Ngày soạn :25/08/2008
Tiết 1 : Ngày dạy :26/08/2008
Bài 1 :
Máy Tính Và Chương Trình Máy Tính
A. MỤC TIÊU :
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
B. CHUẨN BỊ :
- Phòng máy vi tính.
- HS đọc trước bài.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
I. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

HOẠT ĐỘNG 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì

Hs : Nghiên cứu SGK phần 1.
Gv : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
Hs : Trả lời
Gv : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
Hs : Thông qua lệnh
Gv : Em hiểu thế nào là chương trình
Hs : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
Gv : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.





- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.


HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà

Gv : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
Hs : Quan sát và nghiên cứu SGK
Gv : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
Hs : Trả lời
Hs : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)

- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.


II. Củng cố kiến thức.
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó.
III. Hướng dẫn về nhà.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.


Tuần 1 : Ngày soạn :25/08/2008
Tiết 2 : Ngày dạy :26/08/2008
Bài 1 :
Máy Tính Và Chương Trình Máy Tính
A. MỤC TIÊU :
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
B. CHUẨN BỊ :
- Đọc trước bài
- Phòng máy vi tính.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
I. Ổn định tổ chức lớp :
II. Kiểm tra bài cũ :
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? Lấy một ví dụ minh hoạ ?
III. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

HOẠT ĐỘNG 3 : Học sinh hiểu viết chương trình là gì.

Gv : Đưa ra ví dụ về một chương trình.
Hs : Nghiên cứu SGK và quan sát sơ đồ về một chương trình.
Gv : Lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
Hs : Dựa vào khái niệm chương trình để để trả lời.
Gv : Viết chương trình là gì ?
Hs : Trả lời
Hs : Đọc lại và ghi vở.
3. Viết chương trình : ra lệnh cho máy tính làm việc






Viết chương trình là hướng dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.

HOẠT ĐỘNG 4 : Tìm hiểu thế nào là ngôn ngữ lập trình, chương trình dịch


Gv : Máy tính có hiểu được chương trình viết bằng ngôn ngữ thông thường không ? Nó chỉ hiểu ngôn ngữ gì ?
Hs : Suy nghĩ và trả lời

Gv : Em hiểu ngôn ngữ lập trình là gì ?
Hs : Nghiên cứu SGK và trả lời.
Gv : Chốt các khái niệm trên màn hình.
Hs : Đọc lại và ghi vở.
Gv : Đưa mẫu một chương trình đơn giản viết bằng ngôn ngữ Pascal
? Theo em máy tính có hiểu ngay chương trình này không.
Hs : Suy nghĩ trả
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lý Thanh Thoại
Dung lượng: 1,03MB| Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)