Giao an tin 6 tuan 8
Chia sẻ bởi Trần Văn Sáng |
Ngày 14/10/2018 |
43
Chia sẻ tài liệu: Giao an tin 6 tuan 8 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 07/10/2012
Ngày dạy: 12/10/2012
Tiết 13: Bài 7: sử dụng phần mềm mario
để luyện gõ phím
I. Mục tiêu:
- HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Chuẩn bị:
- Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV
- ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario
III. Kiểm tra bài cũ:
?1: Em hãy nêu khu vực trên bàn phím có mấy hàng phím?
- 1- 2 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm.
IV. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Mario
- GV giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.
Màn hình chính của phần mêm sau khi khởi động có dạng (hình vẽ SGK).
- GV giải thích các bài luyện gõ phím khác nhau:
+ Home row only
+ Add top row
+ Add bottom row
+ Add Number
+ Add Symbols
+ All Keyboard
- GV giải thích cho HS hiểu nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
- HS chú ý
- HS chú ý, đọc TT SGK, quan sát tranh vẽ
- HS chú ý, ghi bài
- HS chú ý
* Hoạt động 2: Tìm hiểu phần luyện tập
a) Đăng kí người luyện tập
- GV giải thích cho HS hiểu nên đăng kí tên của mìnhđể phần mêm Mario theo dõi.
Trình tự đăng kí:
+ Khởi động chương trình
+ Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student
+ Nhập tên
+ Nháy chuột mục Done
b) Nạp tên người luyện tập
- GV giải thích: Cần nạp tên đã đăng kí để Mario tiếp tục theo dõi kết qủa học tập của em.
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
- GV hướng dẫn, Giải thích cho HS hiểu cách đánh giá khả năng gõ bàn phím người ta thường dùng tiêu chuẩn WPM
d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím.
- GV giải thích HS hiệu: Với mỗi bài học có 4 mức luyện tập:
+ Mức 1: Mức đơn giản nhất
+ Mức 2: Mức TB (WPM = 10)
+ Mức 3: Nâng cao (WPM = 30)
+ Mức 4: Mức luyện tập tự do
e) Luyện gõ bàn phím
- GV giải thích HS cách gõ phím theo hướng dẫn trên màn hình.
g) Thoát khỏi phần mềm.
- GV hướng dẫn HS cách thoát khỏi phần mềm bằng cách:
Nhấn phím Q hoặc vào fileQuit
- HS chú ý, tìm hiểu
- HS chú ý, ghi nhớ và thực hiện
- HS chú ý, thực hiện
+ Gõ phím L hoặc nháy chuột mục StudentLoad
+ Nháy chuột chọn tên
+ Nháy Done
- HS chú ý
- HS chú ý, tìm hiểu và thực hiện
- HS chú ý, tìm hiểu
- HS chú ý, thực hiện
* Hoạt động 3: Tổng kết bài học– Dặn dò
- GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu SGK để tiết sau thực hành.
- Nhắc nhở HS về nhà
Ngày dạy: 12/10/2012
Tiết 13: Bài 7: sử dụng phần mềm mario
để luyện gõ phím
I. Mục tiêu:
- HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Chuẩn bị:
- Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV
- ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario
III. Kiểm tra bài cũ:
?1: Em hãy nêu khu vực trên bàn phím có mấy hàng phím?
- 1- 2 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm.
IV. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Mario
- GV giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.
Màn hình chính của phần mêm sau khi khởi động có dạng (hình vẽ SGK).
- GV giải thích các bài luyện gõ phím khác nhau:
+ Home row only
+ Add top row
+ Add bottom row
+ Add Number
+ Add Symbols
+ All Keyboard
- GV giải thích cho HS hiểu nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
- HS chú ý
- HS chú ý, đọc TT SGK, quan sát tranh vẽ
- HS chú ý, ghi bài
- HS chú ý
* Hoạt động 2: Tìm hiểu phần luyện tập
a) Đăng kí người luyện tập
- GV giải thích cho HS hiểu nên đăng kí tên của mìnhđể phần mêm Mario theo dõi.
Trình tự đăng kí:
+ Khởi động chương trình
+ Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student
+ Nhập tên
+ Nháy chuột mục Done
b) Nạp tên người luyện tập
- GV giải thích: Cần nạp tên đã đăng kí để Mario tiếp tục theo dõi kết qủa học tập của em.
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
- GV hướng dẫn, Giải thích cho HS hiểu cách đánh giá khả năng gõ bàn phím người ta thường dùng tiêu chuẩn WPM
d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím.
- GV giải thích HS hiệu: Với mỗi bài học có 4 mức luyện tập:
+ Mức 1: Mức đơn giản nhất
+ Mức 2: Mức TB (WPM = 10)
+ Mức 3: Nâng cao (WPM = 30)
+ Mức 4: Mức luyện tập tự do
e) Luyện gõ bàn phím
- GV giải thích HS cách gõ phím theo hướng dẫn trên màn hình.
g) Thoát khỏi phần mềm.
- GV hướng dẫn HS cách thoát khỏi phần mềm bằng cách:
Nhấn phím Q hoặc vào fileQuit
- HS chú ý, tìm hiểu
- HS chú ý, ghi nhớ và thực hiện
- HS chú ý, thực hiện
+ Gõ phím L hoặc nháy chuột mục StudentLoad
+ Nháy chuột chọn tên
+ Nháy Done
- HS chú ý
- HS chú ý, tìm hiểu và thực hiện
- HS chú ý, tìm hiểu
- HS chú ý, thực hiện
* Hoạt động 3: Tổng kết bài học– Dặn dò
- GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu SGK để tiết sau thực hành.
- Nhắc nhở HS về nhà
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Sáng
Dung lượng: 51,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)