GIAO AN TIN 6 TIET 13,14
Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền Trang |
Ngày 14/10/2018 |
40
Chia sẻ tài liệu: GIAO AN TIN 6 TIET 13,14 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn:
24.9.2010
Ngày giảng:
27.9.2010
Tiết 13:
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÌM
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A - ỔN ĐỊNH LỚP (1’)
6A 6B: 6C: 6D
B - KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
C. BÀI MỚI (35’)
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
- Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
D - CỦNG CỐ (4’)
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
E - HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (1’)
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
Ngày soạn:
26.9.2010
Ngày giảng:
01.10.2010
Tiết 14:
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÌM
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A - ỔN ĐỊNH LỚP (1’):
6A 6B: 6C: 6D
B - KIỂM TRA BÀI CŨ (4’)
? Nêu các bước để vào phần mềm Mario.
C - BÀI MỚI (35’)
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG
GV: Khi chọn Student sẽ xuất
24.9.2010
Ngày giảng:
27.9.2010
Tiết 13:
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÌM
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A - ỔN ĐỊNH LỚP (1’)
6A 6B: 6C: 6D
B - KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
C. BÀI MỚI (35’)
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
- Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
D - CỦNG CỐ (4’)
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
E - HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (1’)
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
Ngày soạn:
26.9.2010
Ngày giảng:
01.10.2010
Tiết 14:
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÌM
I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A - ỔN ĐỊNH LỚP (1’):
6A 6B: 6C: 6D
B - KIỂM TRA BÀI CŨ (4’)
? Nêu các bước để vào phần mềm Mario.
C - BÀI MỚI (35’)
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG
GV: Khi chọn Student sẽ xuất
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Huyền Trang
Dung lượng: 47,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)