Giao an tin 3
Chia sẻ bởi Trần Văn Linh |
Ngày 14/10/2018 |
43
Chia sẻ tài liệu: giao an tin 3 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày dạy: 07, 09/ 09/ 2011 Tuần 4
Tiết: 7
CHƯƠNG 2. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1. TRÒ CHƠI BLOCKS
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
Biết cách khởi động/ra khỏi trò chơi đã lựa chọn.
Biết luật chơi của trò chơi
Kỹ năng:
Thực hiện được nháy chuột, nháy đúp chuột.
Thái độ:
Học sinh tập trung chú ý vào bài giảng và nghiêm túc trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy.
2. Học sinh:
- Đủ dụng cụ học tập.
Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
4’
21’
2’
1’
1. Ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số, tác phong, nề nếp, vệ sinh.
2. Kiểm tra bài cũ:
Hãy kể tên các thiết bị có gắn bộ xử lí mà em biết?
3. Bài mới:
Giới thiệu bài mới: Trò chơi Blocks là trò chơi giúp các em luyện sử dụng chuột máy tính. Trò chơi còn giúp các em rèn luyện trí nhớ một cách nhẹ nhàng và bổ ích.
Hoạt động 1. Khởi động trò chơi
Gv: Để khởi động trò chơi Blocks ta thực hiện thao tác đó là nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Blocks.
Hoạt động 2. Quy tắc chơi
Gv: Khi nháy chuột lên một ô vuông thì hình vẽ được lật lên
Gv: Nếu lật liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau thì các ô sẽ như thế nào?
Gv: Nhiệm vụ của người chơi là gì?
Gv: Thời gian chơi là Time và tổng số cặp ô đã lật là Total Pairs Flipped sẽ nhấp nháy phía dưới cửa sổ ở phía dưới
Gv: Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím gì?
Gv: Thoát khỏi trò chơi nháy chuột lên nút ở góc trên bên phải màn hình của trò chơi
Gv: Để chọn với bảng có nhiều ô vuông ta làm cách sau:
1. Nháy chuột lên mục Skill.
2. Chọn mục Big Board để chơi với bảng có nhiều ô và hình vẽ khác nhau.
Gv: Mở máy hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi và quy tắc chơi. Sau đó cho học sinh thực hành để làm quen với trò chơi
4. Củng cố:
- Nhắc lại thao tác khởi động trò chơi Blocks.
- Hôm nay chúng ta học bài gì?
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết thực hành hôm sau.
Hs: Điện thoại di động, đèn điều khiển giao thông, máy giặt, tủ lạnh, …
Hs: Nghe giảng
Hs: Nghe giảng và ghi bài
Hs: Nghe giảng
Hs: Nếu lật liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau thì các ô sẽ biến mất
Hs: Nhiệm vụ của người chơi là làm biến mất các ô vuông càng nhanh càng tốt
Hs: Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím F2.
Hs: Để thoát khỏi trò chơi Blocks ta nháy chuột vào nút lệnh
Hs: Nghe giảng và chép bài
Hs: Nghe giảng và thực hiện theo các thao tác giáo viên hướng dẫn.
Hs: Hôm nay học bài trò chơi Blocks
RÚT KINH NGHIỆM
Ngày dạy: 07, 09/ 09/ 2011 Tuần 4
Tiết: 8
TIN HỌC
BÀI 1. TRÒ CHƠI BLOCKS (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Biết cách khởi động/ra khỏi trò chơi đã lựa chọn.
Biết luật chơi của trò chơi
2. Kỹ năng:
Thao tác sử dụng chuột nhanh và thành thạo hơn.
3. Thái độ:
Học sinh tập trung chú ý vào bài giảng và nghiêm túc trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy.
2. Học sinh:
- Đủ dụng cụ học tập.
III. Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
Tiết: 7
CHƯƠNG 2. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1. TRÒ CHƠI BLOCKS
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
Biết cách khởi động/ra khỏi trò chơi đã lựa chọn.
Biết luật chơi của trò chơi
Kỹ năng:
Thực hiện được nháy chuột, nháy đúp chuột.
Thái độ:
Học sinh tập trung chú ý vào bài giảng và nghiêm túc trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy.
2. Học sinh:
- Đủ dụng cụ học tập.
Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
4’
21’
2’
1’
1. Ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số, tác phong, nề nếp, vệ sinh.
2. Kiểm tra bài cũ:
Hãy kể tên các thiết bị có gắn bộ xử lí mà em biết?
3. Bài mới:
Giới thiệu bài mới: Trò chơi Blocks là trò chơi giúp các em luyện sử dụng chuột máy tính. Trò chơi còn giúp các em rèn luyện trí nhớ một cách nhẹ nhàng và bổ ích.
Hoạt động 1. Khởi động trò chơi
Gv: Để khởi động trò chơi Blocks ta thực hiện thao tác đó là nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Blocks.
Hoạt động 2. Quy tắc chơi
Gv: Khi nháy chuột lên một ô vuông thì hình vẽ được lật lên
Gv: Nếu lật liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau thì các ô sẽ như thế nào?
Gv: Nhiệm vụ của người chơi là gì?
Gv: Thời gian chơi là Time và tổng số cặp ô đã lật là Total Pairs Flipped sẽ nhấp nháy phía dưới cửa sổ ở phía dưới
Gv: Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím gì?
Gv: Thoát khỏi trò chơi nháy chuột lên nút ở góc trên bên phải màn hình của trò chơi
Gv: Để chọn với bảng có nhiều ô vuông ta làm cách sau:
1. Nháy chuột lên mục Skill.
2. Chọn mục Big Board để chơi với bảng có nhiều ô và hình vẽ khác nhau.
Gv: Mở máy hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi và quy tắc chơi. Sau đó cho học sinh thực hành để làm quen với trò chơi
4. Củng cố:
- Nhắc lại thao tác khởi động trò chơi Blocks.
- Hôm nay chúng ta học bài gì?
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết thực hành hôm sau.
Hs: Điện thoại di động, đèn điều khiển giao thông, máy giặt, tủ lạnh, …
Hs: Nghe giảng
Hs: Nghe giảng và ghi bài
Hs: Nghe giảng
Hs: Nếu lật liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau thì các ô sẽ biến mất
Hs: Nhiệm vụ của người chơi là làm biến mất các ô vuông càng nhanh càng tốt
Hs: Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím F2.
Hs: Để thoát khỏi trò chơi Blocks ta nháy chuột vào nút lệnh
Hs: Nghe giảng và chép bài
Hs: Nghe giảng và thực hiện theo các thao tác giáo viên hướng dẫn.
Hs: Hôm nay học bài trò chơi Blocks
RÚT KINH NGHIỆM
Ngày dạy: 07, 09/ 09/ 2011 Tuần 4
Tiết: 8
TIN HỌC
BÀI 1. TRÒ CHƠI BLOCKS (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Biết cách khởi động/ra khỏi trò chơi đã lựa chọn.
Biết luật chơi của trò chơi
2. Kỹ năng:
Thao tác sử dụng chuột nhanh và thành thạo hơn.
3. Thái độ:
Học sinh tập trung chú ý vào bài giảng và nghiêm túc trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy.
2. Học sinh:
- Đủ dụng cụ học tập.
III. Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
5’
1’
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Linh
Dung lượng: 1.005,82KB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)