Giao an ly 6 bai pm mario

Chia sẻ bởi Nguyễn Phước Anh | Ngày 14/10/2018 | 35

Chia sẻ tài liệu: giao an ly 6 bai pm mario thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần 7.
Tiết 13, 14:
BÀI 7. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario.
- Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
- Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
* Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính,…
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, tập,…
III. Tiến trình tiết dạy:
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số (1’).
- Kiểm tra bài cũ (8’):
? 1. Khu vực chính của bàn phím gồm các hàng phím nào? Các phím trong mỗi hàng ?
Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím ENTER.
Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím cách ( Spacebar ).
Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa Shift.
Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím CAPSLOCK.

? 2. Hãy nêu tư thế ngồi khi gõ phím ?

Giới thiệu bài mới: BÀI 7. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (1’).

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG

1. Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario (15’)

1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Hỏi: phần mềm Mario giúp ta làm những gì?


- Giảng: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
- Giảng: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên.



- Trả lời: Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.


1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
+ Bảng chọn File, Student, Lessons
+ Các mức luyện tập.


2. Hoạt động 2: Luyện tập (25’)

2. Luyện tập:
a. Đăng ký người luyện tập:
- Giảng: Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm.
- Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi.
b. Nạp tên người luyện tập:
- Giảng:
+ Nhập tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn.
+ Nháy chuột để chọn tên
+ Nháy DONE để xác nhận việc nạp tên và đóng của sổ.
- Hướng dẫn học sinh thao tác trên phần mềm.
c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập:
- Giảng:
+ Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
+ Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời.
- Hướng dẫn học sinh thao tác trên phần mềm.
d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím:
- Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giản đến nâng cao.
- Hướng dẫn học sinh thao tác trên phần mềm.
e. Luyện gõ bàn phím:
- Giảng: Gõ theo hướng dẫn trên màn hình.
- Chú ý:
+ Key Typed: Số kí tự đã gõ.
+ Errors: Số lần gõ bị lỗi, không chính xác.
+ Word/Min: WPM đã đạt được của bài học..
+ Goal WPM: WPM cần đạt được.
+ Accuracy: Tỉ lệ gõ đúng.
+ Lesson Time: Thời gian luyện tập.
- Hướng dẫn học sinh thao tác trên phần mềm.


g. Thoát khỏi phần mềm:
- Nhấn phím Q hoặc chọn File ( Quit
- Hướng dẫn học sinh thao tác trên phần mềm.
- Yêu cầu HS thực hiện lại các thao tác GV vừa hướng dẫn.










- Vừa lắng nghe vừa thao tác với phần mềm.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Phước Anh
Dung lượng: 64,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)