Giao an lop 7
Chia sẻ bởi Nhu Hao |
Ngày 14/10/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: Giao an lop 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Giáo án lớp 7 Trường THCS ĐINH TIÊN HOÀNG
Tuần 25 Ngày soạn: 17/2/2012
Tiết 51 Ngày dạy: 22/2/2012
THỰC HÀNH LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mền typing Test bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được cách khởi động và thoát khỏi phần mền bất kỳ.
- Biết sử dụng trò chơi, lựa chọn phần mền phù hợp với khả năng từ dễ đến khó.
- Thực hiện được gõ 10 ngón ở trò chơi Bubbles (Bong bóng), ABC (bảng chữ cái), Clouds (đám mây), Wordtris (gõ từ nhanh).
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị:
GV: Sách giáo khoa, giáo án,thiết bị dạy học.
HS: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh.
2. Kiểm tra bài cũ: (không)
3. Vào bài:
Ở tiết học trước các em đã học lý thuyết về phần mềm Typing Test. Để giờ học trước có hiệu quả hay không thì tiết học hôm nay các em sẽ thực hành để thấy được việc gõ phần mềm này có khác gì so với phần mềm Mario hay không?. Ta sang bài “ Thực hành gõ phím nhanh bằng Typing Test”.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động 1: GV thực hiện lại các thao tác mở và thoát khỏi phần mềm gồm 2 cách:
+ C1:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng
trên màn hình.
+ C2:
-Nháy đúp chuột vào nút:StartAll Program Typing Test Free Typing Test.
-Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và chuột tại nút
å (tr12 8 SGK.).
-Tiếp theo em cần nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi.
-Để bắt đầu chơi một trò chơi em hãy chọn trò chơi đó và chuột tại nút å. nháy chuột tại vị trí Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng.
Hoạt động 2: Thực hành các trò chơi.1.Trò chơi Bubbles (bong bóng):
GV giới thiệu và thực hiện mẫu.
Lưu ý: Khi gõ cần phân biệt chữ in hoa hay thường. Các bọt khí có màu sắc cần ưu tiên gõ các bọt khí này trước.
Hướng dẫn HS tạo ra những kỹ năng, kỷ xảo trong khi thực hành.
Chú ý: Các bọt khí màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bóng chuyển động nhanh hơn do vậy cần ưu tiên gõ trước.
2. Trò chơi ABC (chữ cái).
-Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn.
-Cho biết cách chơi trò chơi này?
-Cho biết thời gian quy định khi gõ là bao nhiêu?
-Giống như trò chơi bong bóng, nếu gõ đúng thì điểm số ghi được tại đâu?
-Riêng trò chơi này có quy định thời gian tại Time, đồng hồ tự động sẽ tự nhảy đến khi đúng 5 phút.
GV Phân chia lớp theo 4 nhóm để thực hành.
GV kêu đại diện 4 tổ lên chơi trò chơi.
Hoạt động 3:Hướng dẫn thực hành.
- HS chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và nháy chuột vào nút Enter hoặc chuột tại nút å.
- HS nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi.
- HS chọn trò chơi đó và nháy chuột tại nút å ( Next.
HS tự khởi động phần mềm Typing Test.
HS nhập tên vào.
Hs quan sát làm theo sau đó chơi trò chơi.
HS lắng nghe.
-Xuất phát từ vị trí ban đầu, ta cần gõ chính xác.
-Trong 5 phút.
-Tại Score.
Đại diện 4 tổ lên chơi trò chơi.
Học sinh thực hành.
1. Khởi động phần mềm:
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test trên màng hình để khởi động phần mềm.
Cách 2: StartAll Program Typing Test Free Typing Test.
- Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới
Tuần 25 Ngày soạn: 17/2/2012
Tiết 51 Ngày dạy: 22/2/2012
THỰC HÀNH LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mền typing Test bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được cách khởi động và thoát khỏi phần mền bất kỳ.
- Biết sử dụng trò chơi, lựa chọn phần mền phù hợp với khả năng từ dễ đến khó.
- Thực hiện được gõ 10 ngón ở trò chơi Bubbles (Bong bóng), ABC (bảng chữ cái), Clouds (đám mây), Wordtris (gõ từ nhanh).
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II.Chuẩn bị:
GV: Sách giáo khoa, giáo án,thiết bị dạy học.
HS: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh.
2. Kiểm tra bài cũ: (không)
3. Vào bài:
Ở tiết học trước các em đã học lý thuyết về phần mềm Typing Test. Để giờ học trước có hiệu quả hay không thì tiết học hôm nay các em sẽ thực hành để thấy được việc gõ phần mềm này có khác gì so với phần mềm Mario hay không?. Ta sang bài “ Thực hành gõ phím nhanh bằng Typing Test”.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động 1: GV thực hiện lại các thao tác mở và thoát khỏi phần mềm gồm 2 cách:
+ C1:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng
trên màn hình.
+ C2:
-Nháy đúp chuột vào nút:StartAll Program Typing Test Free Typing Test.
-Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và chuột tại nút
å (tr12 8 SGK.).
-Tiếp theo em cần nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi.
-Để bắt đầu chơi một trò chơi em hãy chọn trò chơi đó và chuột tại nút å. nháy chuột tại vị trí Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng.
Hoạt động 2: Thực hành các trò chơi.1.Trò chơi Bubbles (bong bóng):
GV giới thiệu và thực hiện mẫu.
Lưu ý: Khi gõ cần phân biệt chữ in hoa hay thường. Các bọt khí có màu sắc cần ưu tiên gõ các bọt khí này trước.
Hướng dẫn HS tạo ra những kỹ năng, kỷ xảo trong khi thực hành.
Chú ý: Các bọt khí màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bóng chuyển động nhanh hơn do vậy cần ưu tiên gõ trước.
2. Trò chơi ABC (chữ cái).
-Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn.
-Cho biết cách chơi trò chơi này?
-Cho biết thời gian quy định khi gõ là bao nhiêu?
-Giống như trò chơi bong bóng, nếu gõ đúng thì điểm số ghi được tại đâu?
-Riêng trò chơi này có quy định thời gian tại Time, đồng hồ tự động sẽ tự nhảy đến khi đúng 5 phút.
GV Phân chia lớp theo 4 nhóm để thực hành.
GV kêu đại diện 4 tổ lên chơi trò chơi.
Hoạt động 3:Hướng dẫn thực hành.
- HS chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và nháy chuột vào nút Enter hoặc chuột tại nút å.
- HS nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi.
- HS chọn trò chơi đó và nháy chuột tại nút å ( Next.
HS tự khởi động phần mềm Typing Test.
HS nhập tên vào.
Hs quan sát làm theo sau đó chơi trò chơi.
HS lắng nghe.
-Xuất phát từ vị trí ban đầu, ta cần gõ chính xác.
-Trong 5 phút.
-Tại Score.
Đại diện 4 tổ lên chơi trò chơi.
Học sinh thực hành.
1. Khởi động phần mềm:
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test trên màng hình để khởi động phần mềm.
Cách 2: StartAll Program Typing Test Free Typing Test.
- Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nhu Hao
Dung lượng: 1,05MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)